Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký Nghị quyết mới của Bộ Chính trị

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
14/12/2019 14:24 GMT+7

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ngày 14.12, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công bố toàn văn Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Theo đó, ngày 10.12.2019, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Nghị quyết 54).

Kinh thành Huế về đêm nhìn từ trên cao

Văn Đình Huy

Nghị quyết 54 đã nêu rõ quan điểm của Bộ Chính trị là xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và đô thị thông minh; du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, công nghệ thông tin và truyền thông là đột phá, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao là nền tảng.
Đây là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa cả về kinh tế - xã hội, chính trị, quốc phòng và an ninh; không chỉ là riêng của Thừa Thiên - Huế, mà còn của cả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước.
Theo đó, mục tiêu và tầm nhìn, cụ thể được xác định đến năm 2025, Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và đô thị thông minh.
Đến năm 2030, Thừa Thiên - Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; Đảng bộ, chính quyền và toàn hệ thống chính trị vững mạnh; đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt mức cao.

Đô thị Huế xanh hai bên bờ sông Hương

Bùi Ngọc Long

Xây dựng thành phố Festival

Tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên - Huế là thành phố Festival, trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á.
Tại Nghị quyết 54, Bộ Chính trị đã giao nhiệm vụ cho Đảng đoàn Quốc hội, Ban cán sự Đảng Chính phủ lãnh đạo, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan phối hợp với tỉnh Thừa Thiên - Huế để xây dựng, thẩm định và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dề án “Xây dựng Thùa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, cơ chế, chính sách đặc thù đối với Thừa Thiên - Huế”, ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị và cụ thể hóa Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Bộ Chính trị cũng giao Ban Kinh tế Trung ương chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.