Được đi thực tập từ năm thứ nhất, sinh viên vừa tốt nghiệp đã có việc làm

28/09/2016 15:32 GMT+7

Các chương trình đào tạo của Đại học quốc tế BUV (Đại học Anh quốc Việt Nam) đều được thiết kế để sinh viên đi thực tập ngay từ năm thứ nhất, vì thế ngay sau khi tốt nghiệp các em đã có thể đi làm luôn.

ĐH quốc tế BUV vừa tổ chức cuộc gặp gỡ với báo chí nhân sự kiện trường tổ chức lễ tốt nghiệp cho 75 sinh viên khóa 4.
Theo ông Graeme Davies, Hiệu trưởng BUV, tuy chỉ mới hoạt động tại Việt Nam được 7 năm nhưng trường được đánh giá là mô hình thành công trong mối quan hệ hợp tác giáo dục chiến lược giữa hai chính phủ Việt Nam và Vương Quốc Anh. Trường đào tạo theo hình thức du học tại chỗ, nghĩa là học tại Việt Nam nhưng tùy theo từng chuyên ngành mà sinh viên khi tốt nghiệp được cấp bằng của một trong hai trường ĐH ở Anh (là Đại học London và Đại học Staffordshire).
“Theo thống kê gần đây của ngân hàng HSBC, chi phí mỗi năm khi đi du học tại các nước phát triển như Úc, Anh, Mỹ… là trên 30.000 USD. Nhưng học tập tại BUV với tấm bằng cử nhân của Đại học London và Đại học Staffordshire, người học chỉ phải đầu tư không đến 10.000 USD/ năm”, ông Graeme Davies cho biết.
Cũng theo ông Graeme Davies, chương trình trường giảng dạy đều là của hai trường ĐH đối tác ở Anh. Vì thế sinh viên được thực tập ngay từ năm thứ nhất tại các công ty, tập đoàn lớn là đối tác của trường, như KPMG, Delloite, HSBC, Standard Chartered... và hoạt động này được lặp lại đều đặn trong suốt 5 học kỳ của toàn khóa học (3 năm). Vì thế, tất cả sinh viên 3 khóa đã tốt nghiệp những năm trước đều có việc làm ngay trong 3 tháng sau tốt nghiệp (trừ những em tiếp tục học sau ĐH ở nước ngoài) tại những doanh nghiệp quốc tế có uy tín.
“Chất lượng việc làm của các em rất tốt. Gần đây chúng tôi tiến hành một khảo sát với cựu sinh viên BUV, 90% em cho biết mức lương mà các em nhận được khi đi làm là hơn cả mong đợi”, ông Graeme Davies nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.