Trao đổi với Thanh Niên, ông Lại Xuân Thanh cho biết hiện Cục Hàng không cùng Vietnam Airlines đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cụ thể vụ việc đuôi máy bay bị rách trước khi có kết luận chính thức. Tuy nhiên, nhiều khả năng cánh thăng bằng ngang ở đuôi máy bay Airbus A 321 trên bị rách do va chạm với cột đèn tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 23.8 do thao tác không hợp lý của xe kéo máy bay từ sân đỗ ra đường lăn.
Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN1262 từ TP.HCM đi Vinh sáng nay 23.8 đã phát hiện vết rách tại vị trí thăng bằng ngang ở đuôi máy bay.
Tuy nhiên, theo ông Thanh đây cũng là sự cố uy hiếp an toàn bay. “Đơn vị khai thác quản lý xe kéo sẽ phải chịu trách nhiệm về thiệt hại. Cục sẽ điều tra xác minh thời điểm chính xác va chạm khi máy bay đã có hành khách hay chưa, từ đó xác định mức độ uy hiếp an toàn bay và có hình thức xử lý”, ông Thanh nói và cho biết trước đây đã từng xảy ra một số sự cố va chạm khác khi máy bay được kéo từ sân đỗ ra đường lăn.
Trước đó, máy bay A321 của VNA thực hiện chuyến bay VN1262 chở khách từ TP.HCM tới Vinh lúc 8 giờ 30 sáng 23.8, các nhân viên kỹ thuật đã phát hiện vết rách tại vị trí thăng bằng ngang ở đuôi máy bay.
Bình luận (0)