Đường sá nhộn nhịp, người Hà Nội đội mưa đi làm ngày đầu hết cách ly xã hội

Trần Cường
Trần Cường
23/04/2020 11:41 GMT+7

Ngày đầu hết cách ly xã hội , đường sá tại Hà Nội đã đông đúc trở lại, một số hàng quán đã mở cửa đón khách từ sớm, nhiều tuyến phố đang dần trở lại nhịp sống như trước.

Sau hơn 3 tuần thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, chiều 22.4, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cho biết Hà Nội sẽ ngừng cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 23.4, riêng huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn có nguy cơ cao, nên vẫn sẽ thực hiện cách ly xã hội tại 2 địa phương này.

Sáng 23.4, nhiều danh mục kinh doanh được hoạt động trở lại, đường sá tại Hà Nội cũng đông đúc hơn sau hơn 3 tuần dãn cách xã hội

Ảnh Trần Thắng

Sáng nay, 23.4, ngày đầu tiên sau 3 tuần cách ly, từ 7 giờ sáng, nhiều tuyến đường đã nhộn nhịp, dần trở lại nhịp sống như trước, dù nhiều nơi trên địa bàn thành phố có mưa trên diện rộng, một số khu vực có lượng mưa khá lớn.

Gần như cả nước sẽ kết thúc cách ly xã hội từ đêm nay 22/4

Theo ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội); đường Láng, Tây Sơn (quận Đống Đa), đường Phạm Hùng, Nguyễn Chí Thanh (quận Cầu Giấy),... đã đông đúc trở lại, thậm chí một số tuyến đường đã ghi nhận tình trạng ùn ứ.

Sáng 23.4, nhiều địa bàn tại Hà Nội có mưa lớn, tuy nhiên, đường sá vẫn đông đúc từ sáng sớm

Ảnh Trần Thắng

Chị Nguyễn Thị Mai Thoa (26 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, chị có một cửa hàng bán nước hoa quả nho nhỏ gần Học viện Ngân hàng. Tối 22.4, sau khi xem tivi, nắm được việc hết giãn cách xã hội và cửa hàng của chị trong diện được phép mở cửa, nên chị đã dậy sớm, nhập nguyên liệu về để mở cửa đón khách.
"Gần 1 tháng nay, cửa hàng đóng cửa, hai chị em chỉ biết nằm ở phòng, kinh tế thất thu. Chiều 22.4, sau khi biết được Hà Nội đề xuất bỏ cách ly xã hội, tôi đã qua để lau dọn cửa hàng. Hôm nay được hết cách ly, mở cửa trở lại, tôi mừng quá, mưa gió cũng phải cố dậy sớm đi nhập đồ, và sắm lễ để thắp hương, mừng ngày cửa hàng hoạt động lại", chị Thoa nói.

Đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đông đúc lúc 7 giờ 30 sáng

Ảnh Trần Thắng

Cầu vượt Ngã Tư Sở ken kín người và phương tiện

Ảnh Trần Thắng

Đường Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) xuất hiện tình trạng ùn ứ

Ảnh Trần Thắng

Các phương tiện nối đuôi nhau tại đường Nguyễn Chí Thanh

Ảnh Trần Thắng

Người dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và luật Giao thông đường bộ

Ảnh Trần Thắng

Dịch vụ vận tải cũng hoạt động trở lại trong ngày đầu hết cách ly xã hội

Ảnh Trần Thắng

Người dân đội mưa đi làm trong ngày đầu hết cách ly xã hội

Ảnh Trần Thắng

Cập nhật sáng 23.4: Tròn 1 tuần Việt Nam không có bệnh nhân Covid-19 mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.