Em gái lãnh đạo Kim Jong-un: Triều Tiên không có ý định đe dọa Mỹ

10/07/2020 08:30 GMT+7

Bà Kim Yo-jong, em gái của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 10.7 cho biết không cần có thêm một hội nghị thượng đỉnh khác với Mỹ và khẳng định đất nước của bà không có ý định "đe dọa Mỹ".

Trong bài xã luận do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải, bà Kim nói một hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể không diễn ra trong năm nay, nhưng "chúng ta không bao giờ biết [trước] được".
Bà Kim, Phó trưởng ban thứ nhất Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, đưa ra bình luận này một ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun kết thúc chuyến thăm ba ngày tới Hàn Quốc.
Ông Biegun đã bác bỏ thông tin suy đoán ông đang tìm cách gặp gỡ các quan chức Triều Tiên trong chuyến thăm này, nhưng nhấn mạnh Washington sẵn sàng hội đàm với Bình Nhưỡng, theo Reuters.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 9.7 bày tỏ kỳ vọng về việc nối lại các cuộc đàm phán với Triều Tiên và để ngỏ khả năng tiến hành thêm một hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai bên.
Tuy nhiên, Triều Tiên đã bác bỏ đề xuất tiến hành các cuộc đàm phán hạt nhân mới với Mỹ. Lãnh đạo Kim Jong-un gần đây tiếp tục phản đối chính sách thù địch của Mỹ, chẳng hạn các lệnh cấm vận chống lại Triều Tiên.
"Chúng tôi không tuyên bố Triều Tiên sẽ không bao giờ phi hạt nhân hóa. Tuy nhiên, chúng tôi nhấn mạnh là không thể làm điều này ngay bây giờ. Chúng tôi không có ý định đe dọa Mỹ. Miễn là Mỹ không đụng chạm và làm tổn thương chúng tôi thì mọi thứ vẫn sẽ trôi chảy", bà Kim lưu ý.

Triều Tiên đe dọa cắt đứt quan hệ với Tổng thống Trump

Lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Trump đã gặp gỡ trực tiếp trong ba hội nghị thượng đỉnh. Tuy nhiên, Mỹ và Triều Tiên vẫn không thể thỏa hiệp về việc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc gỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.