Facebook lại bị phạt vì vi phạm quyền riêng tư dữ liệu người dùng

21/05/2020 08:42 GMT+7

Sau bê bối dữ liệu với Cambridge Analytica, Facebook mới đây đã bị Cục Cạnh tranh Canada phạt khoản tiền 6,5 triệu USD vì chia sẻ thông tin người dùng với công ty khác.

Facebook cũng như nhiều công ty công nghệ lớn khác luôn là mục tiêu chú ý của nhiều người trong các vấn đề liên quan tới quản lý, xử lý dữ liệu người dùng của họ. Vài năm gần đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã vài lần chịu phạt ở nhiều quốc gia trên thế giới vì chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng với công ty nghiên cứu Cambridge Analytica của Anh.
Mới đây, hãng tiếp tục bị Cục Cạnh tranh Canada (CBC) phạt khoản tiền 6,5 triệu USD cũng vì lý do liên quan tới dữ liệu cá nhân người dùng. Cơ quan này cáo buộc Facebook chia sẻ dữ liệu người dùng bất hợp pháp cho các nhà phát triển của bên thứ ba. Thêm vào đó, CBC cho rằng Facebook đã đưa ra những tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu nhầm về tính riêng tư của dữ liệu người dùng Canada.
Theo Phone Arena, Facebook không đồng tình với cáo buộc cũng như các thông tin mà CBC đưa ra. Tuy nhiên, hãng vẫn đồng ý trả khoản tiền phạt nhằm giải quyết vấn đề.
Trước đó, công ty này từng bị phạt tại Mỹ, Anh, Úc và một số quốc gia khác vì vụ bê bối với Cambridge Analytica diễn ra năm 2016 khi thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook trên toàn cầu bị thu thập qua một bản khảo sát trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.