Ford Fiesta vừa được hãng xe Mỹ nâng cấp phiên bản đã ra mắt từ năm 2017 nhằm tăng lực cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc như Volkswagen Polo, Toyota Yaris, Renault Clio, Peugeot 208…
Ngoại hình được cải tiến bắt mắt hơn ở phần đầu xe, bao gồm cản trước mới với lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể, tích hợp logo Ford và được bao quanh bởi các hốc hút gió mở rộng. Biến thể ST-Line và ST mang đậm phong cách thể thao còn bản Active mang hơi hướng thiết kế của các mẫu crossover với các tấm chống trượt khỏe khoắn và bổ sung các điểm nhấn crôm.
|
Các biến thể Trend và Titanium tiêu chuẩn hơn có đường viền crôm sáng bóng cho lưới tản nhiệt và các hốc hút gió nhỏ hơn. Đèn pha LED được tinh chỉnh lại là trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản của Ford Fiesta 2022 với công nghệ Matrix LED tùy chọn. Vòng ra phía sau, sự khác biệt duy nhất là viền đen bao quanh đèn hậu và đèn LED tùy chọn với lớp sơn Premium Black.
Bên trong cabin, Ford Fiesta 2022 vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc nhưng được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch thiết kế lại, có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái. Ford Fiesta thông thường có các chế độ Normal, Sport và Eco, bổ sung thêm các chế độ Trail và Slippery cho bản Active và một chế độ Track đặc biệt cho bản ST.
|
Hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 cập nhật với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch có tính năng điều hướng, ra lệnh bằng giọng nói, tương thích Apple CarPlay/Android Auto cùng với tính năng cảnh báo có người ở phía sau mới. Sử dụng modem FordPass Connect tiêu chuẩn, người lái xe có thể khởi động, khóa/mở xe từ xa thông qua điện thoại thông minh của mình.
Ford cũng bổ sung một đế sạc không dây cho điện thoại thông minh trên cụm điều khiển trung tâm. Những người đam mê âm thanh sẽ yêu thích hệ thống âm thanh B&O 10 loa tùy chọn với loa siêu trầm tích hợp và bộ khuếch đại xử lý tín hiệu kỹ thuật số 575 watt.
Ghế Performance Seat cho các phiên bản thể thao đã được tinh chỉnh để hỗ trợ tốt hơn, với tựa đầu thích hợp, những điểm nhấn trang trí Sensico cao cấp với đường chỉ khâu màu đỏ và ghế ngồi điều chỉnh 14 hướng. Vô lăng đáy phẳng và các hiệu ứng trang trí carbon trên bảng điều khiển giúp tăng thêm tính thể thao cho khoang cabin.
|
Phiên bản tiêu chuẩn của Ford Fiesta 2022 sử dụng động cơ 1.0L EcoBoost 3 xi-lanh tăng áp sản sinh công suất tối đa 99 mã lực. Tiếp đó là động cơ 1.0L EcoBoost Hybrid với công nghệ mild-hybrid 48 volt, cho hai mức công suất đầu ra 123 mã lực và 153 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Cung cấp sức mạnh cho biến thể ST là động cơ tăng áp 1.5L EcoBoost 3 xi-lanh cập nhật được thừa hưởng từ Puma ST. Động cơ 3 xi-lanh này cho ra cùng mức công suất 197 mã lực nhưng mô-men xoắn đạt 320 Nm, tăng nhẹ so với mức 290 Nm của phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp và bộ vi sai hạn chế trượt tùy chọn.
|
Các trang bị an toàn đã được nâng cấp với việc bổ sung cảnh báo đi sai đường sẽ giúp bạn phát hiện các biển báo cấm vào trên đường cao tốc thông qua các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Các hệ thống ADAS khác bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với Stop & Go, hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe chủ động và hhận dạng biển báo tốc độ.
Ford Fiesta 2022 dành cho thị trường châu Âu hiện vẫn chưa công bố giá bán nhưng dự kiến sẽ cao hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, khách hàng VIệt Nam hiện không thể mua được dòng xe này nữa bởi nó đã bị khai tử vào năm 2018 vì doanh số ế ẩm.
Bình luận (0)