Fujifilm quyết... chờ Olympus

05/09/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Hãng Fujifilm (Nhật Bản) vẫn chờ Olympus đưa ra quyết định đối với lời đề nghị cho một sự hợp nhất, Reuters ngày 4.9 dẫn lời một điều hành cấp cao tại Fujifilm cho biết.

(TNO) Hãng Fujifilm (Nhật Bản) vẫn chờ Olympus đưa ra quyết định đối với lời đề nghị cho một sự hợp nhất, Reuters ngày 4.9 dẫn lời một điều hành cấp cao tại Fujifilm cho biết.

"Chúng tôi vẫn đang chờ đợi một quyết định và không có sự thay đổi nào trong lời đề nghị của chúng tôi với họ (Olympus - PV)", ông Kouichi Tamai - Phó chủ tịch cao cấp và giám đốc mảng kinh doanh thiết bị y tế tại Fujifilm cho biết.

Theo Reuters, hãng Olympus đang dốc sức "hoàn tất" một thỏa thuận đầu tư và khắc phục những rắc rối tài chính sau khi hãng điện tử một thời vang bóng này ghi nhận khoản lỗ ròng trị giá 49 tỉ yên (tương đương 626 triệu USD) trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31.3 vừa qua, sau khi vướng vào một scandal được cho là đã kéo dài hơn 10 năm với những báo cáo tài chính sai lệch nhằm che giấu những khoản thua lỗ lên đến hàng tỉ USD.

Các nguồn tin thân cận với sự việc cũng cho Reuters biết rằng Olympus đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với tập đoàn đồng hương Sony để chấp nhận một khoản "bơm tiền mặt" dưới dạng hoán đổi cổ phiếu.

Trong khi đó hãng sản xuất thiết bị y tế Terumo cũng được tường thuật là đang tìm kiếm cơ hội để thành lập một công ty liên doanh với Olympus.

Hồi đầu tháng 6.2012, từng xuất hiện thông tin cho rằng Panasonic sẽ rót khoản đầu tư 50 tỉ yên vào Olympus tuy nhiên Chủ tịch Panasonic Fumio Ohtsubo đã ngay lập tức bác bỏ sự việc liên quan.

An Huy

>> Thực hư chuyện Panasonic chi tiền tỉ cứu Olympus
>> Sony thâu tóm 10% cổ phần của Olympus
>> Ericsson "dòm ngó" tài sản của Nokia Siemens
>> Vringo "gom" 500 bằng sáng chế của Nokia
>> Nokia mua lại công nghệ của Scalado

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.