Cha đẻ của Doom: chế độ chơi Battle Royale không mới như bạn nghĩ đâu

08/07/2020 11:00 GMT+7

Cha đẻ của game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Wolfenstein 3D và Doom chia sẻ quan điểm về thể loại Battle Royale.

Cha đẻ của game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Wolfenstein 3D và Doom chia sẻ quan điểm về thể loại Battle Royale trên tờ Gamerant.
Đã vài năm rồi kể từ khi thể loại Battle Royale làm mưa làm gió trong thế giới game với khởi điểm chỉ là một mod trong DayZ và rồi trở thành một kiểu chơi phổ biến. Tuy nhiên, đối với một trong những người tiên phong trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, thì kiểu chơi này không có gì mới lạ.
Với thâm niên trong việc phát triển game bắn súng góc nhìn thứ nhất, John Romero cho rằng Battle Royale không phải là kiểu chơi hoàn toàn mới. Nó chỉ đơn thuần là một bản đồ lớn hơn, có nhiều người chơi hơn và kết thúc trong một khoảng thời gian nhất định. Đây cũng là nguyên tắc cơ bản của một màn đấu tử thần (death match).
Romeo giải thích rằng có những quy tắc nhất định khi thiết kế nên một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất. Đôi khi có những thay đổi tuỳ theo game tuy nhiên về bản chất chúng vẫn là game bắn súng. Ông cho rằng Call of DutyHalf-Life 2 đã định hình nên thể loại game này, là một sự cải tiến sáng tạo dựa trên nền tảng lập trình hướng đối tượng.
Bản thân kiểu chơi Battle Royale dựa trên bộ phim cùng tên của đạo diễn Kinji Fukasaku là một bộ phim về một nhóm thanh thiếu niên Nhật Bản bị mắc kẹt trên một hòn đảo. Mỗi người được trang bị vũ khí và một bản đồ, mục tiêu là có một người sống sót duy nhất. Trò chơi phổ biến và định hình lối chơi là PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) ra mắt năm 2016, vốn có khởi đầu là một bản mod cho DayZ và ARMA 2.
Sau PUBG kiểu chơi này đã bùng nổ với sự ra mắt của hàng loạt tựa game như Fortnite, Apex Legends, and Call of Duty: Warzone. Chỉ trong vài ngày qua, các trò chơi Battle Royale mới đã được công bố. Hyper Scape được phát hành gần đây của nhà phát hành Ubisoft đã đứng đầu các bảng xếp hạng Twitch kể từ khi ra mắt trong khi Team17 công bố Worms Rumble.
Trong khi nhiều trò chơi Battle Royale nở rồi tàn, Fortnite của Epic vẫn duy trì được phong độ dẫn đầu. Nhà phát triển Battle Royale của Epic thậm chí đã phát triển ra ngoài thế giới game khi sự hợp tác gần đây của nó với nhạc sĩ Travis Scott đã lập nên những kỷ lục mới cho những người chơi cùng lúc, và game này đã đạt số lượng người chơi lên đến con số 350 triệu tài khoản.
Romeo đã làm trong ngành thiết kế game hơn 30 năm. Năm ngoái, anh đã phát hành một bản mod không chính thức cho Doom có tên Sigil, sau đó bản mod này được phát hành thành chính thức. Ngoài ra anh còn thiết kế game chiến lược mới mang tên Empire of Sin dự kiến phát hành trong năm nay trên các nền tảng Nintendo Switch, PlayStation 4, máy tính để bàn, và Xbox One.
Quan điểm của bạn về kiểu chơi Battle Royale như thế nào? Hãy chia sẻ tại phần bình luận nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.