Xiaomi mở rộng hệ sinh thái công nghệ - Từ người dùng phổ thông đến game thủ và giải trí

Tôn Bảo
Tôn Bảo
25/09/2021 15:24 GMT+7

Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại đi dộng có hiệu năng cao và giá thành tốt. Tiến đến tương lai, hãng còn muốn mở rộng dải thiết bị công nghệ của mình, bao gồm các thiết bị thông minh, sản phẩm phục vụ game thủ, và nhà sáng tạo nội dung.

Xiaomi vừa vượt qua Apple để trở thành hãng thiết bị di động thứ 2 thế giới, xếp sau Samsung. Đây là một trong những tín hiệu vui dành cho một công ty công nghệ tương đối trẻ so với phần còn lại của thế giới.

Canalys, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu hàng đầu vừa công bố báo cáo thị trường điện thoại thông minh toàn cầu quý 2, theo đó Xiaomi chính thức vươn lên vị trí thứ hai với 17% thị phần và tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ưu tiên hiện tại của hãng là giữ vững vị thế, tiếp tục phát triển thế mạnh là thiết bị di động. Ở mảng này, Xiaomi có nhiều điện thoại có hiệu năng cao dành cho game thủ, có camera chất lượng cho những nhà sáng tạo nội dung, kết hợp cùng mức giá thành hợp lý. Những thông số phần cứng mới nhất như tốc độ quét màn hình cao, tản nhiệt nước hiệu quả, giúp điện thoại của Xiaomi trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các tựa game thuộc dòng eSports.

Trong nửa đầu của năm 2021, Xiaomi ra mắt các sản phẩm từ điện thoại di động đến các sản phẩm công nghệ phục vụ đời sống trong hệ sinh thái Chuẩn sống Thông minh tới mọi phân khúc người dùng. Từ dòng điện thoại Mi 11 cao cấp, Mi 11 Lite và Mi 11 Lite 5G đến dòng điện thoại tầm trung Redmi Note 5G, Redmi Note 10S với trải nghiệm 5G toàn diện cho người tiêu dùng hay các sản phẩm trong hệ sinh thái thông minh của hãng đã lần lượt đến tay người dùng tại Việt Nam.

Dù bị ảnh hưởng của Covid-19, nhưng Xiaomi cũng đã có thành tích trên cả mong đợi. Cụ thể, hãng đã giao được 5,77 triệu điện thoại Mi 10 tính đến tháng 8 vừa rồi, cao hơn so với mức dự kiến ban đầu là 2 triệu thiết bị. Ở mảng điện thoại Android 5G, Xiaomi sản xuất được 24 triệu máy, chiếm 26% thị trường toàn cầu.

Theo ông KM Leong, giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi chia sẻ “Đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều thay đổi cho thị trường và Xiaomi nó riêng, các công ty công nghệ nói chung không nằm ngoài sự ảnh hưởng ấy. Nhưng chúng tôi tin rằng, thị trường di động sẽ sôi động trở lại ngay khi dịch bệnh có thể được kiểm soát. Đây là động lực cho Xiaomi phải luôn trong tâm thế sẵn sàng, không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường, ở từng thời điểm khác nhau. Đặc biệt là thị trường Việt Nam, Xiaomi luôn đánh giá rất cao thị trường Việt Nam. Đây là một trong những thị trường quan trọng của Xiaomi ở khu vực. Các chỉ số tăng trưởng đều rất ấn tượng, dân số đông cùng lớp trẻ năng động, nhiệt huyết sẽ là động lực để phát triển kinh tế.”

 

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất điện thoại, Xiaomi hiện tại đã mở rộng hệ sinh thái của mình, bao gồm nhiều thiết bị thông minh, phục vụ cho nhu cầu sống, làm việc, giải trí và sáng tạo nội dung cũng như chơi game.

Mười năm trước, Xiaomi được hình thành, với mục tiêu đem lại các thiết bị di động thông minh phù hợp cho những người dùng trẻ tuổi. Ngày nay, dải sản phẩm của hãng bao gồm tất cả các thiết bị thiết yếu trong nhà, từ bóng đèn thông minh cho đến máy giặt và máy lọc nước. Những linh kiện giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng như thiết bị đeo thông minh, máy lọc không khí, robot hút bụi, lau và quét nhà... cũng là các thiết bị chủ đạo. Đối với game thủ, các màn hình cong thông minh với tốc độ quét cao thiết kế sang trọng và đồng bộ tốt với các thiết bị khác trong hệ sinh thái Xiaomi đem lại trải nghiệm game tốt; hay các router WiFi6 mới nhất giúp đem lại kết nối ổn định và mạnh mẽ cho các thiết bị giải trí và thiết bị thông minh khác trong nhà.

Có thể nói, Xiaomi của hiện tại đã thực sự trở thành một ông khổng lồ về công nghệ. Trong tương lai gần, hãng mong muốn phát triển thêm ở các mảng công nghệ cao cấp. 

Sau 10 năm, Xiaomi nay đã trở thành một trong những “ông lớn” về công nghệ, cạnh tranh với Samsung và Apple

Nhờ vào những bước tiến vững vàng ở thị trường Việt Nam và toàn cầu, Xiaomi vươn lên mạnh mẽ trong bảng xếp hạng của tạp chí Forbes. Hãng tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng Fortune Global 500, tăng thêm 84 bậc so với năm 2020 để vươn lên vị trí 338 trong năm 2021. Đây cùng là lần thứ 3 liên tiếp, Xiaomi vinh dự có tên trong bảng xếp hạng này.

Chào đón những thành công ở thời điểm hiện tại, nhà sáng lập Lei Jun của Xiaomi vẫn muốn công ty không ngừng phát triển, đặc biệt là ở mảng thiết bị AIoT. Ông phát biểu: “So với những thành tựu đã đạt được, tôi tập trung hơn vào tiềm năng phát triển của chúng tôi. Xiaomi vẫn là một công ty rất trẻ nhưng tham vọng, và luôn tràn đầy động lực. Tôi muốn chân thành cảm ơn cộng đồng Xiaomi Fans của chúng tôi trên toàn thế giới vì sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các bạn đã giúp cho Xiaomi trở nên gần gũi và tràn đầy năng lượng. Tôi nghĩ rằng đây chưa phải là điểm giới hạn với Xiaomi và tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ thấy một Xiaomi thậm chí còn mạnh hơn, vững vàng hơn nữa trong tương lai và chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được nhiều thành tựu xuất sắc hơn trong danh sách Fortune Global 500 vào năm tới.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.