Chính phủ Ukraine công nhận eSports là một môn thi đấu chính thức

12/09/2020 08:35 GMT+7

Việc công nhận eSports là môn thi đấu thể thao chính thức ở quốc gia Đông u đã được công bố sau cuộc họp của Ủy ban thể thao.

Liên đoàn eSports Ukraine (UESF) đã nộp đơn vào ngày 17.8 tới Bộ Thanh niênThể thao, theo đó chính phủ Ukraine đã công nhận eSports là một môn thi đấu thể thao chính thức. Sự phổ biến và phát triển của eSports ở Ukraine và việc nhiều quốc gia khác trong khu vực công nhận eSports là một môn thi đấu chính thức có nghĩa là các cơ quan quốc gia ngày càng chú ý đến ngành công nghiệp này.
Về quyết định này, Thứ trưởng Bộ chuyển đổi số - Ông Oleksandr Borniakov nhận xét rằng “Đây là một thời khắc lịch sử đối với đất nước chúng tôi. Xét cho cùng, eSports từ lâu đã không còn chỉ đơn thuần là ‘game bắn súng’ mà là một yếu tố cơ bản của văn hóa kỹ thuật số hiện đại. Khoảng 600 triệu người ngưỡng mộ nó, trong đó có hàng triệu người Ukraine. Bên cạnh đó, Ukraine có một nền văn hóa eSports cao, cũng như số lượng cộng đồng game thủ rộng lớn. Các đội của chúng tôi thường xuyên chiến thắng các giải đấu khác nhau trên khắp thế giới. Ngành công nghiệp này từ lâu đã trở thành một ngành kinh doanh thực sự mang lại nhiều lợi ích và cơ hội, ở cả địa phương và toàn cầu ”.
Trong một diễn biến riêng, Hiệp hội eSports chuyên nghiệp Ukraine sẽ tổ chức một hội nghị vào ngày 17.9 nhằm vạch ra tầm nhìn và chiến lược của mình cho ngành trong 5 năm tới.
Việc chính phủ công nhận eSports ở Ukraine là một lợi ích lớn cho các bên liên quan trong nước. Nó có thể hỗ trợ vận động hành lang với các đối tác, đảm bảo đầu tư và xây dựng danh tiếng của tổ chức với các tác nhân địa phương và quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.