David Beckham sắp niêm yết công ty eSports tại London

12/09/2020 09:48 GMT+7

Công ty do David Beckham đồng sáng lập có kế hoạch trở thành công ty eSports đầu tiên niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London.

Guild Esports - công ty do David Beckham đồng sáng lập có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã xác nhận kế hoạch “lên sàn" tại Sở giao dịch chứng khoán London. Công ty cho biết họ muốn xây dựng một nhượng quyền thể thao toàn cầu theo mô hình của giải Ngoại hạng Anh, NBA và NFL. Theo đó công ty sẽ chuyển nhượng 40% cổ phần vào tháng tới và hy vọng sẽ huy động được 20 triệu bảng Anh (25,9 triệu USD) để tuyển dụng tuyển thủ mới và đầu tư vào công việc kinh doanh.
eSports có nhiều người chơi chuyên nghiệp thi đấu trong các trò chơi điện tử có thể được xem tại các địa điểm vật lý hoặc thông qua các kênh kỹ thuật số. Chủ tịch điều hành Carleton Curtis cho biết: “Việc niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ cung cấp cho Guild Esports cách thức, uy tín và vốn để thực hiện tham vọng trở thành một trong 10 thương hiệu eSports hàng đầu thế giới trong vòng ba năm”.
Beckham - cựu cầu thủ bóng đá của Manchester United và Đội tuyển Anh, sẽ sử dụng ảnh hưởng toàn cầu để hỗ trợ thương hiệu Guild Esports, công ty cho biết thêm. Beckham cũng là đồng sở hữu của Inter Miami CF, một đội bóng thuộc Liên đoàn bóng đá lớn ở Hoa Kỳ.
Theo công ty phân tích Newzoo, mức độ phổ biến của eSports đã tăng lên trong những năm gần đây, đạt gần 500 triệu khán giả trên toàn thế giới và doanh thu gần 1 tỷ USD vào năm 2019. Một số sự kiện eSports, chẳng hạn như giải vô địch Liên minh huyền thoại 2017, thu hút nhiều người xem hơn các giải đấu như Wimbledon, US Open và Tour de France.
Curtis cho biết thêm: “Sự phổ biến toàn cầu ngày càng tăng của eSports đã cho phép một số nhượng quyền thương mại hiện tại kiếm tiền từ thông qua phát sóng tài trợ, bán lẻ, và tổ chức các giải đấu”.
Guild Esports hy vọng sẽ làm được điều tương tự khi số lượng người theo dõi eSports tăng lên trong thời kỳ đại dịch COVID-19, khi mọi người tìm thấy các hình thức giải trí trong nhà mới trong thời gian giãn cách xã hội và các giải đấu thể thao thông thường bị tạm dừng hoặc bị đóng cửa.
Công ty của David Beckham có kế hoạch tuyển dụng tối đa 20 tuyển thủ eSports vào cuối năm tới, lập mô hình đào tạo và tuyển chọn tài năng cho các học viện được đảm nhiệm bởi các đội bóng ở Premier League. Trước mắt công ty có kế hoạch đưa các đội tham gia thi đấu trong Fortnite, Counter-Strike: Global Offensive, Rocket LeagueFIFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.