Dota 2: Liệu số tiền thưởng giải đấu TI10 có lập kỷ lục mới?

06/07/2020 07:30 GMT+7

Số tiền thưởng Dota 2: The International 10 tăng thêm 4 triệu Đô la chỉ trong một ngày liệu có vượt qua kỷ lục về giải thưởng?

The International là giải thưởng cho sự kiện thường niên hàng đầu của Dota 2 với kế hoạch ban đầu được tổ chức từ ngày 18 đến 23 tháng 8. Tuy nhiên do những diễn biến phức tạp khi đại dịch COVID-19 toàn cầu đang diễn ra đã buộc Valve phải hoãn lại, và hiện không có ngày dự kiến chính xác cho giải đấu.

Thế nhưng điều đó không thể ngăn người hâm mộ làm làm cho giải đấu TI tiếp theo trở thành giải thưởng đáng mong đợi nhất trong thế giới thể thao điện tử (esport) vì liên tục phá vỡ kỷ lục giải thưởng mới mỗi năm.

TI9, diễn ra vào tháng 8 năm 2019, nổi bật với giải thưởng lớn nhất trong lịch sử thể thao điện tử (esport), đã đánh bại sít sao Fortnite World Cup với giải thưởng 32 triệu Đô la Mỹ (Fortnite World Cup là 30 triệu Đô)

Đó là một niềm tự hào của người chơi Dota 2 khi giải đấu yêu thích liên tục lập kỷ lục mới về số tiền thưởng và họ đã chứng minh điều đó vào ngày 2 tháng 7 khi họ phá kỷ lục đạt 25 triệu Đô la sau một ngày.

Số tiền giải thưởng được đóng góp vào một phần nhờ vào sự mở rộng của gói cấp độ Battle Pass, được kéo dài đến hết ngày 2 tháng 7, đã giúp giải thưởng TI10 tăng thêm 4 triệu Đô la chỉ trong một ngày theo công cụ theo dõi giải thưởng TI10 chính thức - mức tăng lớn nhất trong lịch sử thể thao điện tử quốc tế.

Như bạn có thể nhìn thấy từ biểu đồ, số tiền thưởng hiện tại vượt xa mức đã đạt được trong những năm trước, cao hơn theo cấp số nhân so với cùng kỳ năm ngoái, và vượt xa các năm trước về cơ bản.

Nếu số tiền thưởng vẫn giữ phong độ gia tăng như vậy, thì việc số tiền thưởng cho Dota 2: The International vượt qua kỷ lục 35 triệu Đô la là việc hoàn toàn có thể tưởng tượng được.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.