Putin hợp pháp hóa eSports vào học đường

10/09/2020 07:00 GMT+7

Động thái này của Tổng thống Putin sẽ giúp ngành công nghiệp eSports phát triển ở Nga và tạo cơ sở cho những người chơi sắp tới muốn xem xét nghề game thủ là một lựa chọn nghề nghề nghiệp từ rất sớm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự ủng hộ đối với ý tưởng tổ chức các giải đấu eSports tại các trường học ở Nga để giúp các game thủ Nga có thành tích tốt hơn ở cấp độ quốc tế.
Nga là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức công nhận eSports là một bộ môn thể thao vào năm 2016 và hiện đang thực hiện các bước tiếp theo để đưa văn hóa eSports cùng với các môn thể thao truyền thống vào chương trình giáo dục.
Theo nguồn tin từ talkesport, Putin đã hợp pháp hóa eSports trong trường học, điều này sẽ “góp phần xoá bỏ những khuôn mẫu trong suy nghĩ của nhiều bậc cha mẹ rằng game là thuần túy xấu xa”. Ông Putin nhấn mạnh rằng eSports chỉ "rất hữu ích" nếu các giải đấu được tổ chức theo cách tốt nhất có thể.
Điều này cho thấy một thực tế là các trường sẽ được nâng cấp hoàn toàn về phần cứng để ít nhất có thể có thể hỗ trợ các trò chơi được chơi với đồ họa tốt để theo kịp “chất lượng” của các giải đấu mà Putin đã nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình.
Khi các giải đấu đang diễn ra trực tuyến và eSports đang phát triển từng ngày, yếu tố đại dịch COVID-19 giúp thúc đẩy ngành công nghiệp eSports hơn nữa. Sự tăng trưởng thể hiện rõ ràng khi ngày càng có nhiều người chơi trong thời gian rảnh rỗi và lượng người xem trên các nền tảng phát trực tuyến đã tăng vọt. Một ví dụ về lượng người xem là các trận chung kết LEC nơi lượt xem đồng thời đạt đỉnh một triệu người xem.
Động thái này của Tổng thống Putin sẽ giúp ngành công nghiệp eSports phát triển ở Nga và tạo cơ sở cho những người chơi sắp tới muốn xem xét nghề game thủ là một lựa chọn nghề nghề nghiệp từ rất sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.