Trường đại học đầu tiên của Mỹ đưa thể thao điện tử vào giảng dạy chính thức

04/07/2020 08:00 GMT+7

Mới đây Đại học Quốc tế Piedmont (Mỹ) đã thông báo chính thức đưa thể thao điện tử (eSports) vào ngành đào tạo chính thức từ mùa thu năm nay.

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, môn thể thao điện tử đã ra đời và dần trở thành một trong những môn thể thao phát triển nhanh nhất trên thế giới. Mới đây Đại học Quốc tế Piedmont (Mỹ) đã thông báo chính thức đưa thể thao điện tử vào ngành đào tạo chính thức từ mùa thu năm nay.

Theo người đại diện phát ngôn của trường, động thái này sẽ giúp tên tuổi của trường vươn xa không chỉ ở biên giới nước Mỹ mà còn ở tầm vóc toàn cầu. Như vậy thể thao điện tử trở thành một ngành học chính thức tương tự như các ngành thể dục thể thao và giáo dục thể chất. Người được chọn vào vị trí Huấn luyện viên trưởng là Michael Key, vốn là một cựu sinh viên của Quốc tế Piedmont, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp cho Minnesota Timberwolves, T-Wolves Gaming được người hâm mộ NBA2K biết đến nhiều nhất với nick là BearDaBeast. Nguồn tin của trường cho biết Michael có một mối quan hệ lâu dài với chủ tịch của trường và dành rất nhiều tâm huyết cho trường của mình. 

Michael Key cho biết ban đầu anh rất kinh ngạc với quyết định của ban giám hiệu nhà trường, việc họ dấn thân vào thể thao điện tử cho thấy sự cởi mở cho sự phát triển và thích nghi với xu hướng của thời đại. “Thật vinh dự cho tôi khi trở thành Huấn luyện viên trưởng của khoa, chưa bao giờ trong đời tôi hình dung mình có cơ hội tốt nghiệp đại học, trở thành một người chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp và huấn luyện cho trường cũ của tôi vào mùa khai mạc. Đó là một phước lành!”, Michael nói.

Trong giai đoạn đầu tiên các đội được thành lập dựa trên một số trò chơi trực tuyến, bao gồm NBA 2K, Liên minh huyền thoại, Fortnite và Overwatch. Trường Piedmont sẽ tham gia Hiệp hội các đại học quốc gia về thể thao điện tử, nơi tài trợ cho hơn 180 chương trình cấp độ câu lạc bộ tại các tổ chức giáo dục bậc đại học.

Như vậy các sinh viên tham gia ngành học thể thao điện tử tại Piedmont sẽ được cấp bằng cử nhân về thể thao điện tử. Chương trình được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên cho sự nghiệp tương lai trong lĩnh vực thể thao điện tử như chơi game, quản lý sự kiện, dinh dưỡng, làm việc nhóm, pháp luật, báo chí, thiết kế trò chơi, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.