15 tựa game bắn súng FPS còn khó nhằn hơn cả DOOM Eternal

25/02/2021 11:40 GMT+7

DOOM Eternal mang đến cho người chơi một thử thách khó, nhưng đáng ngạc nhiên là có những game bắn súng FPS ngoài kia còn khó hơn.

DOOM Eternal mang đến cho người chơi một thử thách khó, nhưng đáng ngạc nhiên là có những game bắn súng FPS ngoài kia còn khó hơn.
Bản làm lại DOOM 2016 có khả năng thu hút người chơi trở lại với dòng game đình đám, trong khi phần tiếp theo sẽ thử thách kỹ năng của người chơi. Trong khi loạt game như Dark Souls đang dần trở nên dễ dàng hơn, DOOM đã làm điều ngược lại. Với những cái tên khó nhằn như "Hurt Me Plenty" và "Ultra-Nightmare", DOOM Eternal không dành cho những người yếu tim.
Các tựa game sau đây khó hơn DOOM Eternal một cách tàn bạo. Vấn đề không phải là nếu, mà là khi nào bạn sẽ bị đánh bại.

15. System Shock 2 (Độ khó: Không tưởng)

Thực tế là System Shock 2 thậm chí có một lựa chọn độ khó mang tên "Không tưởng" cũng đủ giải thích tại sao tựa game của Electronic Arts lại giành được một vị trí trong danh sách này.
Với điểm Metascore là 92, System Shock 2 là một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất được giới phê bình đánh giá cao nhất mọi thời đại. Trò chơi gợi nhớ đến BioShock, cũng được phát triển bởi Irrational Games (2K Boston) do bầu không khí kỳ lạ của trò chơi, cảm giác bị mắc kẹt và cơ chế chiến đấu sáng tạo sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng đến ngành game trong nhiều năm tới.

14. Duke Nukem 3D (Độ khó: Mình thật là đỉnh)

Được coi là bản sao DOOM thành công nhất mọi thời đại, Duke Nukem 3D được phát hành vào năm 1996 bởi nhóm 3D Realms và FromGen với sự hoan nghênh của giới phê bình, chủ yếu là do đặc trưng bối cảnh game có thể phá hủy duy nhất vào thời điểm đó.
Duke Nukem 3D đã không che giấu ảnh hưởng DOOM của nó và với mức độ khó ‘Mình thật là đỉnh” trong đó kẻ thù hồi sinh giống như độ khó “Ác mộng” của DOOM.

13. S.T.A.L.K.E.R.: Shadow Of Chernobyl (Độ khó: Bậc thầy)

Tựa game đầu tiên trong sê-ri S.T.A.L.K.E.R., S.T.A.L.K.E.R .: Shadow of Chernobyl được phát hành vào năm 2007 với sự đón nhận tích cực từ giới phê bình, minh chứng bằng điểm số 82 Metascore. Trò chơi được khen ngợi bởi lối chơi sinh tồn chân thực sau khải huyền và cơ chế RPG mà người chơi cần chú ý nếu muốn sống sót qua độ khó “Bậc thầy”.
Phần tiếp theo có tên S.T.A.L.K.E.R. 2 được xác nhận là đang trong quá trình phát triển. Có rất ít thông tin về tựa game sắp tới, ngoài tin tức rằng nó sẽ xuất hiện trên Game Pass cho Xbox Series X | S vào ngày đầu tiên phát hành.

12. Operation Flashpoint: Red River (Độ khó: Hardcore)

Operation Flashpoint: Red River được phát hành vào năm 2011 bởi Codemasters, và vẫn là một trong những game bắn súng chiến thuật chân thực nhất trên thị trường hiện nay. Trò chơi đã mang lại trải nghiệm co-op mãnh liệt độc đáo.
Độ khó của Operation Flashpoint đến từ việc kẻ thù có thể giết người chơi chỉ bằng một viên đạn; điều này có vẻ cực đoan ngay cả đối với chế độ Hardcore, nhưng bạn có tin hay không, đây cũng là trường hợp với độ khó bình thường. Chế độ Hardcore vẫn cố gắng tìm ra cách để tăng cường thử thách hơn nữa bằng cách loại bỏ HUD của người chơi.

11. ArmA II (Độ khó: Expert)

ArmA II được phát hành vào năm 2009 bởi Bohemia Interactive và là sự kế thừa của Operation Flashpoint: Cold War Crisis, hiện được gọi là ArmA: Cold War Assaul. Tương tự như series Operation Flashpoint, chạy và bắn bừa không hẳn là một lựa hay, vì người chơi phải lựa chọn chiến thuật đội cẩn thận, bài bản nếu muốn sống sót.
Cũng giống như Operation Flashpoint: Red River đã nói ở trên, việc chơi ở độ khó cao nhất sẽ loại bỏ một số tính năng chính của ArmA II, chẳng hạn như chế độ góc nhìn thứ ba tiện dụng.

10. Metro 2033 (Độ khó: Hardcore)

Metro 2033 có vẻ khó hơn người kế nhiệm là Metro: Last Light. Hẳn không có nhiều người khuyên bạn nên chọn chế độ khó nhất ngay lập tức.
Nếu bạn mua DLC, bạn có thể mở khóa hai chế độ thậm chí còn khó hơn. Ba chế độ khó tiêu chuẩn đủ để bạn hoài nghi về kỹ năng chơi game của mình. Bạn sẽ phải rất cứng để vượt qua Metro 2033 với độ khó Hardcore.

9. GoldenEye 007 (Độ khó: 00 Agent)

Mức độ khó không chỉ nằm ở việc chống lại những kẻ thù hỗn loạn với một loạt vũ khí, mà bạn còn phải hoàn thành một danh sách các mục tiêu. Danh sách các mục tiêu nhiệm vụ này tăng lên tương ứng theo độ khó tăng dần. Khó nhất trong GoldenEye 007 là 00 Agent.
Nhiều người đã sử dụng mã gian lận để qua màn. Ngay cả về độ khó của Agent, nhiều người chơi sẽ thấy các cấp độ như Frigate, Complex, Jungle và Caverns là một trải nghiệm gian khổ.

8. Halo 2 (Độ khó: Legendary)

Một số người cho rằng Halo: Combat Evolved là game Halo khó nhằn nhất cho đến nay. Tuy nhiên, với những kẻ thù có thể bắn một phát giết bạn, chắc chắn Halo 2 là trò chơi khó nhất trong cả loạt game. Hãy thử độ khó Legendary với một người bạn trong chế độ co-op; bạn sẽ không sống sót. Nếu bạn có thể vượt qua cấp độ đầu tiên một mình, bạn có kỹ năng FPS mà ít người khác sở hữu.

7. Metro Exodus (Độ khó: Hardcore Ranger)

Nếu các trò chơi Metro ban đầu không đủ khó, thì tựa game mới nhất đã thêm một mức độ khó mới. Như bạn có thể đoán, nó khó hơn tất cả các mức độ khó kể trên. Nó được gọi là Hardcore Ranger và nó vô hiệu hóa HUD.
Bạn sẽ phải dựa vào khả năng tàng hình để vượt qua chế độ Hardcore Ranger vì đạn có thể giết bạn trong một lần bắn! Đây là thử thách cuối cùng dành cho người chơi Metro Exodus.

6. Counter-Strike: Global Offensive

Mặc dù nhiều người đồng ý rằng Counter-Strike: Global Offensive không phải là trò chơi khó nhất, nhưng để trở thành người chơi giỏi thì cũng không phải dễ. Là một trò chơi trực tuyến, những người chơi ưu tú nhất của nó chắc chắn sẽ khiến bạn mệt mỏi.
Counter-Strike: Global Offensive sử dụng bàn phím và chuột với nhiều người chơi sử dụng độ nhạy chuột khác nhau. Một người chơi có thể di chuyển với tốc độ laser trong khi bạn đang ở cài đặt mặc định. Hơn nữa, các game thủ kỳ cựu đã chơi trò này trong nhiều năm, vì vậy đừng nản lòng nếu bạn là một hạng bạc khiêm tốn.

5. Far Cry (Chế độ Realistic)

Far Cry ban đầu không được game thủ biết đến nhiều như các tựa game mới hơn. Tuy nhiên, Far Cry 5 cũng có thể là một trò chơi đầy thử thách.
Far Cry ban đầu là một buổi biểu diễn cồng chiêng và một cơn ác mộng mà từ đó không thể thức dậy. Mặc dù có thể đánh bại trò chơi này ở chế độ Realistic; nhưng khả năng cao bạn sẽ không thể vượt qua.

4. Star Wars: Dark Forces (Độ khó: Hard)

Star Wars: Dark Forces là một kiệt tác, và độ khó đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Về cơ bản, Star Wars: Dark Forces là phiên bản Chiến tranh giữa các vì sao của Doom. Cả hai trò chơi đều có từ thời MS-DOS và có lối chơi tương tự. Kiểu như các nhà phát triển đã thiết kế độ khó mà không có ý định để người chơi đánh bại nó.
Bạn có biết rằng Star Wars: Dark Forces đã lấy cảm hứng từ bộ phim Rogue One: A Star Wars Story? Hãy thử chơi game, và bạn sẽ biết chúng tôi muốn nói gì.

3. Doom (1993) (Độ khó: Ác mộng)

Doom ban đầu được phát hành vào năm 1993 là một phiên bản được làm lại mới và DOOM Eternal. Có thể nói chắc chắn rằng Doom ban đầu khó hơn DOOM Eternal.
Trong thời đại mà cơ chế chơi game FPS đang được phát triển, các trò chơi MS-DOS chịu ảnh hưởng của thời đại arcade. Các trò chơi thời arcade được thiết kế với độ khó không tưởng. Mãi đến nhiều năm sau, các dòng game mới trở nên hấp dẫn đối với nhiều người chơi hơn.

2. Call Of Duty: World At War (Độ khó: Veteran)

Call of Duty: World at War đẩy người chơi đến giới hạn của họ bằng cách có độ khó Veteran cực kỳ khó chịu.
Trong khi các trò chơi khác phát triển A.I. tinh vi của chúng, thì Call of Duty: World at War lại trở nên khó khăn bằng cách tăng đáng kể sát thương của kẻ thù. Lựu đạn được ném vào trận địa, làm cho mỗi bước đi như bước vào một bãi mìn. Game thủ gần như không thể vượt qua độ khó Veteran.

1. Doom II: Hell On Earth (Độ khó: Ác mộng)

Cuộc tranh luận về việc Doom nào là khó nhất vẫn chưa có hồi kết. Một số ứng cử viên hàng đầu là Final Doom, DOOM Eternal và Doom 64.
Là một series nổi tiếng với lối chơi không khoan nhượng, nó đặt ra một thách thức đặc biệt là đối với những người sinh ra trong những năm 90 trở đi. Những game thủ thập niên 80 được trui rèn bởi các trò chơi như Doom II: Hell On Earth. Tên của Doom II: Hell on Earth (địa ngục trần gian) cũng đã nói lên độ khó của nó. Trò chơi đầu tiên cho bạn cơ hội đánh bại kẻ thù, nhưng đối với trò chơi thứ hai thì dường như bất khả thi.
Trong danh sách 15 tựa game bắn súng FPS khó nhằn kể trên bạn đã thử qua tựa game nào, hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.