Có nên sử dụng Xbox Game Pass ở thời điểm hiện tại ?

23/08/2020 07:56 GMT+7

Với phí dịch vụ chỉ 5 USD / 1 tháng, Xbox Game Pass mang đến thư viện gần 150 tựa game cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ này vẫn có nhiều trở ngại mà game thủ Việt Nam cần phải lưu ý.

Xbox Game Pass không phải là một dịch vụ quá xa lạ đối với cộng đồng game thủ - đặc biệt là những người sử dụng Console của hệ sinh thái Xbox. Tuy nhiên, dịch vụ game này đang trở nên "hot" trong thời gian gần đây do Microsoft bắt đầu có những chuyển động mạnh mẽ, cho thấy tham vọng rõ rệt biến Xbox Game Pass trở thành "Netflix của ngành game" - mà cụ thể là động thái tối ưu Xbox Game Pass cho PC, cũng như công nghệ xCloud (cho phép chơi game trực tuyến không cần cài đặt).
Chỉ với 5 USD / 1 tháng (gói Xbox Game Pass PC phiên bản thử nghiệm), người dùng PC có thể trả nghiệm "banh nóc" thư viện gần 150 tựa game vốn đang được Microsoft liên tục bổ sung hàng tháng. Dĩ nhiên các đầu game này hay dở ra sao là tùy cảm nhận mỗi người, nhưng nhìn chung, đây là cái giá rất hời nếu xét về lợi ích mà người dùng nhận về, thậm chí vượt trội so với PS Plus của nhà Sony. 
Cái tên Xbox Game Pass càng trở nên "hot" hơn trong những ngày qua nhờ sự xuất hiện của Microsoft Flight Simulator, trò chơi này vốn có giá bán 59 USD nhưng lại được thêm vào kho game của Xbox Game Pass ngay từ những ngày đầu phát hành. Đồng nghĩa với việc, nếu đăng ký mới Xbox Game Pass ngay thời điểm này, bạn sẽ nhận ưu đãi tháng đầu tiên từ Microsoft và có thể chơi Microsoft Flight Simulator với giá chỉ 1 USD.
Tuy nhiên, có ba lưu ý lớn mà game thủ cần cân nhắc phải cân nhắc nếu quan tâm đến Xbox Game Pass:
1. Xbox Game Pass không hỗ trợ thị trường Việt Nam:
Tương tự như Sony PlayStation, Xbox Game Pass không hỗ trợ thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc dịch vụ chơi game này sẽ từ chối Visa và các hình thức nội địa của người dùng Việt. Ngoài ra, bạn phải tùy chỉnh tài khoản Microsoft của mình về một địa chỉ giả tại các thị trường được hỗ trợ (chẳng hạn như Mỹ, Úc,...)
Do đó, sử dụng các mã Xbox Gift Card (tương tự cách nạp thẻ PSN của "nhà" PlayStation) là cách thử khả dĩ nhất. Tuy nhiên, Xbox Game Pass vẫn có một bước kiểm tra thứ hai thông qua phương thức thanh toán dự phòng gây trở lại khá lớn. Dù vậy, đã có một số cửa hàng bán lẻ Game tại Việt Nam có cách thức giúp người dùng vượt qua trở ngại này.
2. Vấn đề kỹ thuật:
Nhìn cách Epic Games Store chật vật với vấn đề kỹ thuật, mới có thể thấy được quãng đường dài của Steam trong việc hoàn thiện máy chủ, cách thức phát hành/lưu trữ game,... để đạt được vị thế nền tảng phân phối game số một hiện nay. Xbox Game Pass nền tảng PC thậm chí còn ở hoàn cảnh... tệ hơn cả Epic Games Store. Do đó, hãy chấp nhận đối mặt với hàng tá trục trặc, rắc rồi trong việc tải/cài đặt và trải nghiệm game một khi bạn sử dụng dịch vụ này.
3. Vấn đề tương thích:
Xbox Game Pass được đồng bộ hóa với hệ sinh thái Microsoft, có sự liên đới trực tiếp với hệ điều hành Windows. Do đó, bạn phải sở hữu một phiên bản Windows bản quyền đang ở trạng thái tốt nhất (cài đặt bản Update mới nhất từ Microsoft). Có một thực tế khá phũ phàng (và tế nhị), là đa phần game thủ Việt Nam đều đang sử dụng Windows không có bản quyền. Do đó, đây có thể sẽ là một trở ngại lớn.
Với những trở ngại vừa đề cập, game thủ Việt phải chuẩn bị tâm lý cho những bất cập khá phiền toái trong quá trình sử dụng Xbox Game Pass. Một khi đã vượt qua, đây sẽ là dịch vụ mà Thanh Niên Game cho rằng rất nên trải nghiệm, đặc biệt trong bối cảnh Microsoft đang dồn lực để hoàn thiện, tối ưu từng ngày một. Ngoài ra, đâu phải dịp nào bạn cũng được "bay" cùng Flight Simulator với giá 1 USD?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.