Final Fantasy 10: những điều bạn chưa biết về Yuna

24/02/2021 07:00 GMT+7

Loạt game Final Fantasy đầy ắp những game JRPG hay nhất mọi thời đại, và Final Fantasy 10 cũng không ngoại lệ. Là tựa game cuối cùng do Squaresoft huyền thoại sản xuất trước khi Square sáp nhập với Enix, bước đột phá đầu tiên của Final Fantasy vào thế hệ thứ sáu của trò chơi là một thành công vang dội, trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những lý do lớn nhất khiến Final Fantasy 10 được người hâm mộ yêu thích là do có nhiều nhân vật đa dạng và Yuna là một trong những nhân vật đã trở thành huyền thoại. Người triệu hồi vị tha này là một trong những thành viên tốt nhất trong game cũng đóng một vai trò rất lớn trong câu chuyện. Tuy nhiên, vẫn còn một số điều về nhân vật này mà người hâm mộ không để ý đến và dưới đây là 10 điều có thể bạn chưa biết về Yuna.

1. Trang phục của Yuna là Furisode (Kimono dài tay) vì Nomura muốn trang phục của cô ấy bay bổng theo điệu nhảy

Sau khi quyết định chọn một bộ kimono cho Yuna, Nomura quyết định rằng trang phục của cô ấy cần một điểm nhấn phù hợp với điệu nhảy mà cô ấy sẽ biểu diễn.
Chính vì vậy sau cùng trang phục của Yuna là furisode - một bộ kimono dài tay trông rất hoàn hảo để khắc họa vẻ đẹp của Yuna trong chuyển động trong khi cô ấy thực hiện điệu nhảy.

2. Hoa dâm bụt trên Kimono của cô ấy cũng được gọi là "Yuna"

Một điều khá độc đáo về thiết kế nhân vật của Yuna là bông hoa trên bộ kimono của cô ấy, điều này làm cho nhân vật của cô ấy trông độc đáo hơn.
Hoa này là hoa dâm bụt có tên là "Yuna", đây cũng là một cách đặc biệt để tạo thêm nét độc đáo cho nhân vật này.

3. Yuna có nghĩa là "đêm" trong tiếng Okinawa

Hòn đảo Okinawa tại Nhật Bản có ngôn ngữ địa phương riêng và Final Fantasy 10 lấy cảm hứng từ ngôn ngữ này cho ý nghĩa đằng sau các nhân vật của chính họ.
Điều này có thể thấy trong thực tế là cái tên Yuna có thể được hiểu là "đêm" trong tiếng Okinawa, tương phản hoàn hảo với Tidus có nghĩa là "ngày".

4. Vũ khí tối thượng của Yuna và Tidus cũng có sự tương phản giữa ngày và đêm

Có vẻ như các nhà phát triển thực sự muốn biểu tượng của Yuna và Tidus là hai nửa của tổng thể xuyên suốt trong toàn bộ trò chơi, và điều này cũng được thể hiện qua vũ khí tối thượng của họ.
Vũ khí tối thượng của Yuna là Nirvana, tiềm năng chỉ có thể được mở khóa sau khi có được Moon Crest. Vì vậy, tương tự vũ khí Caladbolg của Tidus là một vũ khí chỉ có thể được nâng cấp sau khi có được Sun Crest.

5. Sự khác biệt về trang phục Yuna có ý nghĩa đặc biệt

Với tính chất ngột ngạt và có phần u ám của bầu không khí trong Final Fantasy 10 so với bản chất vui vẻ và náo nhiệt của Spira trong Final Fantasy 10-2, rõ ràng trang phục của nhân vật chính cũng cần phản ánh sự thay đổi này.
Có thể thấy điều này trong trang phục của Yuna trong Final Fantasy 10-2, đó là một sự khác biệt rất lớn so với bản chất dè dặt của trang phục trước đó, phản ánh rất nhiều bản chất u sầu nhưng tích cực của cô.

6. Hình mẫu Yuna đã được dùng để giữ chỗ trong Final Fantasy 13

Trong quá trình phát triển hệ thống của Final Fantasy 13, các nhà phát triển cần một nhân vật giữ chỗ cho đến khi họ hoàn thiện thiết kế cho dàn diễn viên chính.
Vì vậy các nhà phát triển đã thực sự dùng mô hình nhân vật của Yuna để giữ chỗ cho đến khi các nhân vật và mô hình của họ được tạo ra. Điều này có lẽ đã được thực hiện do Final Fantasy 13 được cho là sẽ có một nữ nhân vật chính ngay từ đầu.

7. Diễn viên lồng tiếng Nhật Bản của Yuna cũng đã lồng tiếng cho Seven (Type-0) và Selphie (Kingdom Hearts)

Mayuko Aoki đã lồng tiếng Nhật cho Yuna trong Final Fantasy 10 và 10-2. Cô ấy là một nhân vật khá ổn định trong suốt loạt game Final Fantasy, và điều này có thể thấy qua việc cô ấy cũng lồng tiếng cho hai nhân vật khác trong series.
Aoki đã lồng tiếng cho Seven trong Final Fantasy Type-o và Selphie trong Kingdom Hearts phỏng theo nhân vật Final Fantasy 13 này, đây là một thông tin khá thú vị mà hầu hết người hâm mộ đều không biết.

8. Yuna chưa bao giờ nói "I Love You" với Tidus trong phiên bản tiếng Nhật

Cảnh cuối cùng giữa Yuna và Tidus là một trong những cảnh đau lòng nhất trong toàn bộ trò chơi, khi Tidus chia tay Yuna và những người còn lại trong nhóm khi anh gia nhập Farplane cùng với Auron và Jecht.
Trong khi cô ấy nói "I love you" với Tidus trong bản lồng tiếng Anh, cô ấy chỉ chào tạm biệt anh ấy trong bản tiếng Nhật. Điều này là do văn hóa Nhật Bản thường không biểu hiện quá lộ liễu khi mô tả cảm giác thân mật.

9. Cảnh hôn giữa Tidus và Yuna là cảnh khó nhất trong game

Theo các nhà phát triển, một trong những cảnh khó tạo hình động nhất trong game là nụ hôn giữa Tidus và Yuna. Cảnh này được làm hoạt hình nhiều lần và các nhà phát triển lấy ý kiến phản hồi từ các thành viên nữ trong đội ngũ nhân viên, họ đã liên tục từ chối nhiều lần lặp lại khoảnh khắc mang tính biểu tượng này.
Thực tế là cảnh này trở thành một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong Final Fantasy 10, cuối cùng thì nỗ lực dành cho việc tạo hoạt cảnh cho cảnh này cũng xứng đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.