Chơi Dota 2 mà không dùng bàn phím và chuột

14/01/2014 16:00 GMT+7

Ai cũng nghĩ các game MOBA như Dota 2 phải chơi bằng bàn phím và chuột. Nhưng hãng Valve muốn xóa bỏ quan niệm này bằng cách thử nghiệm chơi Dota 2 bằng tay cầm Steam Controller.

Trong đoạn video dưới đây, game thủ có biệt danh "Trial By Game" đã dùng tay cầm Steam để điều khiển Wraith King, một trong những tướng dễ chơi nhất của Dota 2. Người xem cũng được cho thấy cách các lệnh được thiết lập thông qua phần cảm ứng (Trackpad) để thực hiện các hành động trong trò chơi, chẳng hạn như kết liễu quái.

Video chơi Dota 2 bằng tay cầm Steam do Trial By Game thực hiện

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với trang Polygon, kỹ sư phần cứng Jeff Bellinghausen của hãng Valve cũng cho biết việc chơi Dota 2 bằng tay cầm Steam khá khó khăn nhưng cũng rất thú vị và nói thêm rằng: "Có thể chơi Dota khi đang ngồi thoải mái trên ghế bành là một trải nghiệm rất mới mẻ. Điều đó thúc đẩy chúng tôi hoàn thiện hiệu suất và độ phân giải của trackpad."

Trải nghiệm Dota 2 do tay cầm đem lại có thể đạt 90% (Ảnh: Valve)

Bellinghausen cũng nói về việc hỗ trợ Steam API cho Steamworks (bộ công cụ để hoàn thiện game khi đưa lên hệ thống Steam của Valve - TNG) nhằm giúp các nhà phát triển tích hợp tốt hơn khả năng tương tác của tay cầm. Nhưng điều này không có nghĩa là tay cầm Steam sẽ thay thế những bộ điều khiển thông thường trong các trò chơi của Valve hoặc bất kỳ tựa game nào được phát hành trên trên Steam.

"Người chơi gamehành động bắn súng mạng Team Fortress 2 thật sự đã rất hài lòng với chuột và bàn phím, chúng tôi không có dự định khiến họ thay đổi," Bellinghausen nói: "Những gì chúng tôi đang cố gắng làm là tìm cách đạt đến trải nghiệm tương đương với chuột và bàn phím với chiếc tay cầm trên ghế của bạn. Đó chính là mục tiêu."

Chắc chắn chơi Dota 2 trên ghế sô-pha phòng khách sẽ là một trải nghiệm mới và thoải mái mà game thủ nào cũng muốn thử, ngay khi cả khi việc làm quen với cách điều khiển này có vẻ khá khó khăn. Tất nhiên, Valve cũng cảnh báo tay cầm Steam sẽ không thể phù hợp 100% với những trải nghiệm trong Dota 2 nhưng họ tin rằng con số này cũng đạt cỡ 90%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.