Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster

26/04/2014 18:00 GMT+7

Nếu bạn đã từng chơi qua Mandora và yêu thích những tựa game có lối chơi đơn giản thì Hamster drop sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Với lối chơi đơn giản, không cầu kỳ nhưng một khi bạn đã bước vào thế giới đầu màu sắc của Hamster drop (HD) thì bạn sẽ rất khó lòng dứt ra được. Vậy sức hấp dẫn của trò chơi đến từ đâu?

Trong trò chơi, bạn sẽ hóa thân vào một trong hai nhân vật chính: chàng trai Alex mạnh mẽ, trẻ trung hoặc cô nàng Raye năng động, linh hoạt với nhiệm vụ cứu các chú hamster... từ trên trời rớt xuống.

Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster

Bạn có thể chạm vào màn hình cảm ứng trái phải để nhân vật có thể di chuyển qua lại trên màn hình và hứng các chú hamster đang lao xuống với tốc độ chóng mặt. Càng cứu được nhiều hamster, bạn sẽ nhận được nhiều điểm thưởng. Nói thì có vẻ dễ dàng, nhưng đúng như câu "tai họa từ trên trời rớt xuống", bạn sẽ đối mặt với vô số quả bom đang chực chờ nổ tung khi bạn vô tình hứng phải chúng.

Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster

Với những cấp độ đầu, bom sẽ rơi ít và chậm, bạn có thể thoải mái hứng các chú hamster, thế nhưng cũng đừng vội mừng vì chỉ chút xíu nữa thôi, bạn sẽ phải đổ mồ hôi hột và ước rằng phải chi trò chơi không có những quả bom đáng ghét. Càng về sau tần suất xuất hiện và tốc độ rơi của bom sẽ tăng lên đáng kể, việc bạn bị "ăn bom" chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoài ra, khi chơi bạn nên chú ý vào thanh "máu" phía bên góc phải màn hình, nếu bạn hứng hụt quá nhiều hamster, thanh "máu" sẽ vơi đi một ít và khi hết máu thì dĩ nhiên là bạn sẽ thua màn chơi đó. Thế nhưng, bạn cũng có thể nạp đầy "máu" bằng cách hứng thật nhiều hamster vì mỗi lần hứng thành công, "máu" của bạn sẽ được hồi phục lại. Vì thế, bạn hãy nhanh tay, lẹ mắt và phản xạ kịp thời, đó là bí quyết để chiến thắng trò chơi này.

Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster

Nhà phát triển đã khéo léo lồng vào HD các sự trợ giúp, ví dụ như lá chắn bom, lá chắn nhớt... Mỗi màn chơi bạn sẽ có hai sự trợ giúp, tùy hoàn cảnh và chiến thuật mà bạn sẽ chọn cho mình sự trợ giúp để có được sự kết hợp hoàn hảo nhất.

Bạn có thể nâng cấp các sự trợ trong cửa hàng, giúp cho bạn có thể hứng được nhiều chú hamster hơn hoặc hạn chế tối đa thương vong khi bị trúng bom hoặc nhớt... HD có tất cả 5 bản đồ chơi, mỗi bản đồ cũng như sự trợ giúp sẽ được mở khóa (unlock) dần sau khi bạn hoàn thành hết tất cả các màn chơi nhỏ trong bản đồ đó.

Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster

HD có hai chế độ chơi: chế độ chơi màn và chế độ thử thách. Ở chế độ chơi thử thách, người chơi sẽ phải vượt qua các thử thách mà trò chơi đề ra: vượt qua cơn "mưa bom" hoặc giữ cho màn hình sạch sẽ bằng cách hạn chế dính nhớt... Bạn sẽ phải vã mồ hôi mà thực hiện những yêu cầu khó khăn mà trò chơi đề ra, thế nhưng đừng vội nản lòng vì khi vượt qua được các thử thách, bạn sẽ được nhận phần thưởng tương xứng với công sức mình bỏ ra.

Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster Đánh giá - Hamster drop: Giải cứu hamster

Theo người viết, điều tạo nên sức hấp dẫn cho trò chơi có lẽ ở phần nhìn và nghe. Phần nhìn khá sắc nét với hình ảnh tươi sáng, màu sắc sặc sỡ, trẻ trung. Hình ảnh các chú hamster nhỏ bé dễ thương kết hợp với nét vẽ manga đủ sức gây hấp dẫn người chơi mọi lứa tuổi. Còn phần nghe thì khá hay với âm thanh sôi nổi, sống động. Nhạc nền tuy có lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng âm thanh bom nổ hay tiếng hamster rớt xuống đất nghe rất vui tai.

Với việc kết hợp hài hòa giữa đồ họa, âm thanh cùng với lối chơi đơn giản đã giúp cho HD trở thành trò chơi hấp dẫn không chỉ các game thủ nhí mà còn phù hợp với các bạn đang tìm trò chơi để thư giãn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.