Dota 2: Na'Vi bảo vệ thành công chức vô địch Starladder 8

25/01/2014 08:42 GMT+7

Trải qua những vòng đấu gay cấn, cuối cùng trận chung kết Starladder mùa thứ 8 đã diễn ra vào ngày 19.1 vừa qua. Hai gương mặt tranh ngôi vô địch cũng không phải ai xa lạ, đó là Natus Vincere và Alliance.

Trước khi bước vào trận đấu, Alliance đến từ nhánh thắng nên có trước một trận thắng, còn Na’Vi, vẫn như thường lệ, đến từ nhánh thua. Nhưng thực tế cho thấy rằng, Na’ Vi không quan tâm đến lợi thế của Alliance. Họ đã có một khởi đầu vô cùng tự tin với việc bắt đầu game một trong chuỗi Bo5 bằng đội hình đầy đủ những hero tủ của mình.Hậu quả là ván đầu kết thúc vô cùng chóng vánh chỉ sau 17 phút với tỉ số 17-1.

Bước sang trận tiếp theo, hai đội đều có cho mình những sự lựa chọn vô cùng thú vị. Bên phía Alliance, đội game đến từ Thụy Điển chọn cho mình Tuskar. Trong khi đó, Na’Vi có trong tay Dazzle và Treant, những hero mang khả năng “cứu người” vô cùng bá đạo.

Alliance sau khi gank hụt Funn1k hai lần đã bị Na’Vi bỏ xa về điểm kinh nghiệm, các hero bên phía Na’Vi liên tục có cho mình cấp độ cần thiết để sử dụng kỹ năng cứu đồng đội từ xa. Sau combat khó hiểu ở trụ một, Alliance mất tới ba thành viên chỉ để có được trụ ngoài. Sai lầm nối tiếp sai lầm, đội tuyển đến từ Thụy Điển liên tiếp “bỏ” hai trụ đường trên để có được Roshan.

Có vẻ như việc chọn Tuskar là sai lầm của Alliance khi các hero của Na’Vi luôn tỏ ra vô cùng hiệu quả. Dazzle và Treant luôn xuất hiện kịp thời để cứu các tướng chủ chốt bên phía Na’Vi, cũng như gây quá nhiều sát thương trong combat.

Ở ván thứ ba quyết định, Alliance bắt buộc phải thắng để nuôi hi vọng vô địch, cũng như tránh thua “muối mặt” 3-0 trước Na’Vi. Họ trở lại sử dụng đội hình quen thuộc từng làm mưa làm gió ở The International 3 với sự xuất hiện của Twin Head Dragon và Naga ở vị trí hỗ trợ. Nhưng Na’Vi cũng không phải tay vừa, họ đã lựa chọn cho mình đội hình có sự cân bằng ở mọi vị trí cùng lượng sát thương vô cùng lớn ở đầu trận với trilane (ba người đi một đường) Luna - Visage - Crystal Maiden.

Điều tất yếu rồi cũng xảy ra, Na’Vi “ăn” được First Blood khi Alliance cố gắng băng trụ giết Funn1k ở dưới bot, tuy nhiên họ lại được Nyx Assassin (Funn1k) đáp trả vô cùng nhiệt tình. Với kỹ năng “Carapaced”, Nyx Assassin làm Gyro (Lod[A]) mất khá nhiều máu, kèm theo hiệu ứng stun (choáng) lên các tướng bên phía Alliance, chừng đó thời gian là quá đủ cho các support của Na’Vi tele (dịch chuyển) xuống cứu và đảo ngược tình thế.

Dù vậy, Alliance vẫn có ván đấu cân bằng khi có chỉ số lính cùng trụ tốt hơn, nhưng khá khó hiểu là không ai trong đội lên Mekansm, món đồ cực kỳ cần thiết trong meta-game hiện nay. Thêm vào đó, EGM đã có một pha “bóp” đồng đội khi dùng kỹ năng “Song of the Sirens”  cùng lúc Lod[A] vừa bật Black King Bar. Thay vì lùi về , Alliance lại lao lên cố gắng giết Xboct và phải trả giá bằng Ultra Kill cho Storm Spirit của Dendi.

Trận đấu dần trở nên khó khăn cho đại diện từ Thụy Điển khi Na’Vi liên tục gây áp lực. Ở combat tổng gần Roshan, Lod[A] đã bị hex (biến cóc) rồi “tiễn” lên bảng đếm số ngay trước khi kịp bật BKB dù đang có trong mình Double Damage. Na’Vi đã gần như nắm chắc trong tay chức vô địch, việc họ cần làm chỉ là chờ Alliance nói “good game”. Cuối cùng điều đó cũng xảy ra ở phút 33 của trận đấu, đương kim vô địch TI3 kết thúc chung kết Starladder lần thứ 8 với kết quả đáng thất vọng, 3-0 cho Na’Vi.

Như vậy, Na’Vi đã có được cho mình danh hiệu đầu tiên trong năm 2014 với phần thưởng trị giá 62.000 USD, đồng thời bảo vệ thành công chức vô địch Starladder lần thứ 3 liên tiếp trên sân nhà. Còn với Alliance, họ chắc chắn sẽ phải có nhiều sự thay đổi hơn nếu muốn thành công trong năm nay.

Khoảnh khắc đăng quang của Na'Vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.