Game 'nặng nhất lịch sử' Flight Simulator 2020 nhận điểm số cao ngất

19/08/2020 10:02 GMT+7

Trong vòng 48 giờ vừa qua, nhiều tờ báo và trang tin ngành game đã bắt đầu đăng tải điểm số đánh giá Flight Simulator 2020. Đáng chú ý, không ít kênh truyền thông uy tín đã dành tặng điểm số tối đa.

Flight Simulator 2020 có thể xem là cột mốc lịch sử đáng nhớ của ngành công nghiệp game, khi áp dụng hàng loạt công nghệ của Microsoft để tạo ra những tính năng chưa từng có tiền lệ. Trò chơi tái hiện lại toàn bộ bề mặt Trái Đất theo tỉ lệ thật (dựa trên dữ liệu Ping Maps), đưa vào game 2 triệu Thành phố và thị trấn, 1.5 tỉ tòa nhà, 2 triệu cây cối và gần 40.000 sân bay thật ngoài đời. Để tái tạo lại toàn bộ thông tin này, dữ liệu của Flight Simulator 2020 sẽ đạt ngưỡng 2 triệu GB - "nặng" nhất lịch sử phát triển game và có lẽ còn lâu mới có đối thủ bắt kịp.
Dù vậy, bộ cài đặt của game trong máy tính của người chơi sẽ rơi vào khoảng 150 GB, phần dữ liệu còn lại của Flight Simulator 2020 sẽ được tải xuống trong quá trình chơi bằng công nghệ đám mây Azure. Có thể nói rằng, Flight Simulator 2020 chính là một "căn nhà mẫu" để Microsoft khoe mẽ sức mạnh công nghệ/ứng dụng dùng cho lĩnh vực game.
Tuy nhiên, đừng hiểu lầm Flight Simulator 2020 chỉ là một chiếc vỏ bọc sang trọng cho thông điệp quảng bá của Microsoft, mà đây thật sự là tựa game giàu tham vọng và được đầu tư chỉn chu. Đồ họa của game được đánh giá thuộc hàng "top" hiện nay, cảm giác mô phỏng điều khiển máy bay được chăm chút kỹ càng, ngoài ra, trò chơi cũng tái hiện thời tiết và mật độ giao thông hàng không hệt như thực tế (theo các dữ liệu thật đang diễn ra). 
Ra mắt chính thức vào ngày hôm qua (18.08), Flight Simulator 2020 đã trở thành cái tên rất được cộng đồng game thủ quan tâm ở thời điểm hiện tại. Nhiều tờ báo và trang tin về game đã bắt đầu đăng tải bài viết đánh giá, đáng chú ý, nhiều chuyên gia đã chấm game ở mức tuyệt đối 10/10.
Tờ báo uy tín của Anh là The Guardian đã đánh giá Flight Simulator 2020 ở mức 5/5 sao, ca ngợi những cảm xúc mà trò chơi mang lại trong hành trình phiêu lưu khắp ngóc ngách địa cầu. Thương hiệu quen thuộc IGN cũng chấm game ở mức 10/10, gọi Flight Simulator 2020 là tựa game giả lập "chưa từng có tiền lệ". Theo tổng hợp của Metacritic từ 36 trang báo/tin game, Flight Simulator 2020 đạt điểm số trung bình 93/100 (phiên bản PC) - trở thành game PC có điểm số chuyên môn cao nhất năm 2020 (đồng hạng với Half-Life: Alyx) trên trang tổng hợp Metacritic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.