Trivia Crack, game di động "hot" nhất hiện nay với hơn 130 triệu lượt tải

23/02/2015 12:00 GMT+7

Còn nhớ, Tết năm ngoái tựa game Flappy Bird cũng đã khuấy đảo cộng đồng game thủ thế giới. Tết năm nay chúng ta có một game khác, đó là Trivia Crack.

Một game ‘học mà chơi’

Trivia Crack là trò chơi trí tuệ phổ biến nhất App Store hiện nay, giữ vững vị trí số 1 trong 66 ngày liên tiếp, xếp hạng thứ 17 trong danh sách các ứng dụng ăn khách nhất của Appdata. Ứng dụng này đã có hơn 130 triệu lượt tải về, “nhảy vọt” từ 100 triệu lượt trong tháng trước, một con số đáng kinh ngạc.

Đến với Trivia Crack, bạn có thể vừa giải trí, vừa kiểm tra kiến thức của chính mình. Thể lệ rất đơn giản khi người chơi sẽ thi nhau trả lời chính xác các câu hỏi trong từng lĩnh vực như: khoa học, thể thao, nghệ thuật v.v. Điểm mấu chốt  tạo nên sự hấp dẫn của game là đa số câu hỏi được đề xuất từ những người chơi khác, với hơn 100.000 câu hỏi được cập nhật mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Tuy được công bố vào cuối năm 2013 nhưng Trivia Crack chỉ trở nên phổ biến sau khi được cập nhật tính năng “Question Factory”, tính năng cho phép người dùng tự đóng góp câu hỏi của chính mình vào "kho câu hỏi" của game.

 Trivia Crack - Game di động vượt ngưỡng 130 triệu lượt tải

Ít ai ngờ một game trí tuệ lại có thể gây sốt như thế này (Ảnh: Business Insider)

Sự phổ biến quá nhanh là “con dao hai lưỡi”

Theo Maximo Cavazzani, giám đốc điều hành 29 tuổi của Etermax, “cha đẻ” Trivia Crack thì trong những tháng gần đây, hơn 1 triệu câu hỏi được gửi đến mỗi ngày thông qua chức năng “Question Factory” đã khiến công ty mẹ Etermax phải vất vả xử lý thông tin. Vì mỗi câu hỏi cần phải có nhận xét tích cực từ 100 người chơi khác nên trung bình chỉ 1.500 câu hỏi được thêm vào ứng dụng mỗi ngày. Quá trình xử lý chậm chạp trên đã khiến không ít người dùng khó chịu.

Theo Cavazzani, Etermax đang nỗ lực giải quyết vấn đề này, một giải pháp được đề ra là tăng gấp đôi số nhân viên trong năm 2015, từ con số 80 người như hiện nay. Cũng theo Cavazzani, công ty của anh đã tốn nhiều năm nghiên cứu thị trường, sự tương quan giữ game và người dùng để phát triển thành công Trivia’s Crack. Cavazzani phát biểu: “Không ai có thể tạo nên một trò chơi tuyệt vời chỉ trong một ngày. Đó là cả một quá trình dài học tập”.

 Trivia Crack - Game di động vượt ngưỡng 130 triệu lượt tải

 Maximo Cavazzani - CEO của Etermax

Dưới đây là một số điểm nổi bật khiến bạn phải chơi Trivia Crack:

  • Kiểm tra kiến thức
  • Kết hợp giữ trí tuệ và chiến lược
  • Chia sẻ và thi đấu cùng bạn bè
  • Rèn luyện tiếng Anh (game không có tiếng Việt) và kiến thức thường thức xã hội
  • Trở nên nổi tiếng khi chứng minh được trí tuệ hơn người

 Trailer game Trivia Crack

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.