Warshift: game chiến thuật 'bom tấn' chỉ do... một người tạo nên

23/10/2015 20:00 GMT+7

Một sản phẩm game chiến thuật pha hành động viễn tưởng với đồ họa 3D thuộc hàng "khủng" nhưng chỉ do một người thực hiện, Warshift hứa hẹn sẽ khuấy đảo cộng đồng game thủ trong thời gian tới.


Xem đoạn trailer này, bạn có tin đây là game chỉ được phát triển bởi duy nhất 1 người?

Mới đây, cộng đồng game thủ thế giới đã bất ngờ trước sự xuất hiện của một tựa game lấy bối cảnh chiến tranh lương lai mang tên Warshift. Trò chơi nhanh chóng có mặt trên Steam và nhận được vô số những lời khen, đánh giá tích cực mặc dù vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Điều bất ngờ nhất khiến game trở thành hiện tượng chính là đội ngũ thực hiện chỉ có duy nhất... 1 người.

Thật vậy, nhà thiết kế Cyril Megem chính là "cha đẻ" của Warshift. Một mình anh đã nghiên cứu và phát triển trong suốt 3 năm để cho ra đời sản phẩm này. Không cần một đội ngũ hùng hậu, không cần phải có nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chính Cyril Megem đã tự lên ý tưởng, thiết kế, phác thảo, tạo dựng và thực hiện hết tất cả những công đoạn mà các nhà sản xuất game vẫn làm, để làm nên trò chơi Warshift.

Với một bối cảnh tương lai dễ dàng bắt gặp trong những bộ phim điện ảnh, cũng như ở các trò chơi khác. Warshift là một game chiến thuật pha hành động, đưa người chơi đến hành tinh Enigma năm 2062, lúc bấy giờ phải gánh chịu sự xâm chiếm của một chủng tộc ngoài hành tinh hiếu chiến đến từ một thế giới song song thông qua cổng kết nối Gates of Chaos. Các sinh vật này được gọi là Atroid, và để chống lại chúng, cư dân của hành tinh “Enigma” đã tạo ra những vũ khí, hỏa lực, một quân đội đặc biệt được trang bị các “món đồ chơi” tối tân và sát thương cao nhất để tiêu diệt kẻ thù, giành lại nền hòa bình bị mất.

Warshift: game chiến thuật 'bom tấn' chỉ do... một người tạo nên

Warshift: game chiến thuật 'bom tấn' chỉ do... một người tạo nên

Trong game, người chơi sẽ lần lượt thảo phạt các mặt trận khác nhau từ mặt đất, dưới biển cho đến chiến trường rộng lớn ngoài không gian. Thu thập tài nguyên, xây dựng, quản lý cũng như củng cố quân lính, nâng cấp đội quân chỉ với một mục đích duy nhất là tiêu diệt toàn bộ kẻ thù.

Warshift: game chiến thuật 'bom tấn' chỉ do... một người tạo nên

Warshift đòi hỏi bạn phải thể hiện khả năng cầm quân, điều binh, tính toán và sử dụng các chiến thuật khác nhau sao cho hợp lý, phù hợp với các trận chiến khác nhau. Điều làm sản phẩm này trở nên hấp dẫn đó là nếu bạn quá chán khi phải ngồi theo dõi thì có thế chuyển sang tham chiến trực tiếp ở một đơn vị quân bất kỳ mà mình có. Điểm nhấn tiếp theo nằm ở việc đòi hỏi nhiều hơn 1 người chơi cho phép bạn và một người nữa cùng nhau tham gia, một người lo về việc chỉ huy, người còn lại trở thành một người lính thực sự. Cyril Megem rõ ràng đã định hướng phát triển trò chơi của mình thiên về chơi mạng (multiplayer) ngay từ đầu.

Sở hữu một nền đồ họa bắt mắt, một gameplay hoành tráng, một cốt truyện đầy thu hút. Warshift vẫn còn trong giai đoạn “Chưa hoàn thành - Early Access” trên Steam nhưng đã nhận được phản hồi tích cực cũng như sự mong đợi đầy háo hức từ game thủ. Sản phẩm chỉ với duy nhất 1 người thực hiện này có thể sẽ trở thành một “cơn bão” trong cộng đồng người chơi một khi nó ra mắt chính thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.