Trong đó, doanh thu sách thiếu nhi đạt hơn 10 tỉ đồng, tăng 236% so với năm 2021. Số bản sách bán ra đạt gần 660.000 cuốn, tăng 40,8%; tựa sách mới đạt 3.244 tựa và giảm 3,8% so với năm 2021.
Sự kiện tại Đường sách TP.HCM ngày càng đa dạng về loại hình, đơn vị tổ chức và đối tượng tham gia, từ các hoạt động dành cho giới chức, doanh nhân, báo chí đến các sự kiện dành cho gia đình, bạn đọc trẻ, thiếu nhi; hay những chương trình được tổ chức quy mô lớn, thu hút bạn đọc từ các nơi về tham dự như: Kỷ niệm 20 năm Harry Potter, Gặp gỡ và giao lưu cùng nhà văn Marc Levy, Hành trình vạn dặm của Trần Đặng Đăng Khoa…
Theo Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM Lê Hoàng, số lượng sự kiện năm 2022 tăng phần lớn là do các sân chơi tương tác, bên cạnh sách bạn đọc còn có hoạt động trải nghiệm cùng người thân, gia đình vào cuối tuần. Nắm bắt được xu hướng này, các gian hàng đã nỗ lực tổ chức các hoạt động ngay phía trước, chiếu nghỉ, lòng đường, tăng cường trang trí gian hàng… để tăng thêm tiện ích, trải nghiệm cho bạn đọc.
Theo đó, lượng khách năm 2022 đạt gần 3 triệu lượt, tăng 87,5% so với năm 2021 (lượng khách này tương ứng với năm 2019 trước khi có dịch), trong đó khách quốc tế chiếm hơn 30% lượt khách đến Đường sách.
Ông Lê Hoàng nhận định, việc các chỉ số về số lượng bản sách bán ra và số tựa sách mới giảm trong khi doanh thu lại tăng cho thấy yêu cầu chọn mua sách của bạn đọc ngày càng cao, người đọc sẵn sàng đầu tư cho những cuốn sách giá trị cao về nội dung, có thẩm mỹ cao về hình thức. Đường sách sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được của năm 2022 để ngày càng trở thành điểm hẹn văn hóa, thu hút ngày càng đông bạn đọc, cư dân và khách nước ngoài; tập trung các hoạt động dành cho giới trẻ từ tiểu học đến phổ thông các cấp, đoàn viên, thanh niên là sinh viên các trường đại học để góp phần gieo niềm yêu thích, say mê đọc, hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong gia đình và nhà trường.
Bình luận (0)