Nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm ra mắt Forerunner, dòng đồng hồ thông minh GPS đầu tiên trên thế giới để giúp người chạy bộ tập luyện an toàn vừa diễn ra ở Đài Loan, đại diện Garmin châu Á - ông Scoppen Lin đã chia sẻ với Thanh Niên một số nhận định của mình về thị trường đầy tiềm năng này.
* Sau đại dịch Covid-19, ông đánh giá thế nào về thị trường thiết bị đeo theo dõi sức khỏe nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng?
- Sau đại dịch, ý thức theo dõi sức khỏe và tập luyện thể thao ngày càng mạnh mẽ, có thể thấy lối sống lành mạnh và việc tập luyện thể thao tăng lên rõ rệt. Người dân cũng có xu hướng đầu tư cho các hoạt động và trang thiết bị y tế, kéo theo nhu cầu nhất định về các thiết bị đeo thông minh với các tính năng công nghệ thiết yếu đồng hành cùng cuộc sống hiện đại.
Chúng tôi cũng nhận thấy sự gia tăng mạnh mẽ của các môn thể thao đi bộ đường dài, chơi golf và đi xe đạp ở mỗi thị trường châu Á. Tại Việt Nam, hoạt động chạy bộ và đạp xe đều tăng hơn 30% theo dữ liệu của Garmin Connect. Hoạt động chơi golf cũng tăng hơn 70% và hoạt động đi bộ đường dài hơn 50%. Theo xu hướng này, ngành công nghiệp smartwatch sẽ tiếp tục phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng hơn, phục vụ nhiều nhu cầu của người dùng.
* Ông nhận định thế nào về hoạt động kinh doanh của Garmin trong khu vực và tại Việt Nam trong năm 2022? Trong năm 2023, Garmin sẽ có những hoạt động nổi bật nào?
- Với các yếu tố không chắc chắn ngày càng tăng trong môi trường kinh doanh, chúng tôi nhận thấy thị trường đồng hồ thông minh ở châu Á vẫn mạnh với tốc độ tăng trưởng 5,5% vào năm 2022. Sự gia tăng đáng kể của xu hướng thể thao và lối sống lành mạnh dẫn đến thị phần ngày càng tăng (từ 14% lên 19% theo IDC) của Garmin Việt Nam. Và tốc độ tăng trưởng doanh số tại thị trường Việt Nam cũng vượt xa mức trung bình của châu Á và thế giới. Thành tích kinh doanh đó là minh chứng vững chắc cho thấy thị trường Việt Nam có nhu cầu cao đối với các sản phẩm khoa học sức khỏe và khoa học thể thao mà Garmin cung cấp.
Trong năm 2023, Garmin sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối và cửa hàng thương hiệu trên khắp Việt Nam, giúp người tiêu dùng tiếp cận tất cả sản phẩm trong hệ sinh thái Garmin và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp một cách dễ dàng và đầy đủ. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng khách hàng Việt Nam cũng như những người đam mê thể thao, mang đến cơ hội đổi mới cuộc sống.
* Nhân kỷ niệm 20 năm của Forerunner, trong thời gian tới Garmin sẽ có những hoạt động nâng cao sức khỏe nào tại Việt Nam? Thông qua các chương trình này, Garmin muốn đặt ra những mục tiêu nào tại Việt Nam?
- 2023 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ đối với mảng chạy bộ của Garmin tại Việt Nam với hàng loạt hoạt động gắn kết. Bắt đầu với lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Forerunner, Garmin sẽ mở rộng Câu lạc bộ Garmin Run và hoạt động hỗ trợ chạy bộ Garmin trên khắp Việt Nam, đồng thời đánh dấu sự hiện diện của chúng tôi tại các giải đấu thể thao lớn, đặc biệt là tại Đà Nẵng và Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng chạy bộ tại địa phương. Trong năm tới, chúng tôi cũng hy vọng sẽ hợp tác với nhiều cộng đồng chạy bộ địa phương hơn và làm việc với các câu lạc bộ chạy bộ của công ty, để giáo dục thêm về khoa học chạy bộ cho nhiều người chạy bộ hơn và đóng góp cho ngành công nghiệp chạy bộ.
Tầm nhìn của chúng tôi không chỉ là truyền cảm hứng cho khách hàng có lối sống lành mạnh và năng động hơn mà còn mong muốn tạo ra một hành vi tốt trong việc tập thể dục và luyện tập các hoạt động thể thao.
* Hiện tại, Garmin đã có cửa hàng trực tuyến Garmin tại Việt Nam, hoạt động này đóng vai trò như thế nào trong chiến lược kinh doanh của Garmin nói chung?
- Hiện tại, chúng ta có thể chứng kiến xu hướng mua sắm trực tuyến đang phát triển đáng kể do thu nhập khả dụng tăng, mức độ thâm nhập internet ngày càng tăng và thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới mới nổi.
Để nắm bắt tiềm năng mạnh mẽ này và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, chúng tôi đã ra mắt nền tảng cửa hàng Garmin.com tại Việt Nam vào năm 2022. Sự hiện diện của cửa hàng Garmin.com là cam kết cho nỗ lực đầu tư lâu dài của Garmin tại Việt Nam. Chúng tôi đã mở rộng phạm vi của kênh bán hàng do Garmin sở hữu từ ngoại tuyến sang trực tuyến với việc thành lập thương mại điện tử Garmin. Đây là nền tảng vận hành khép kín và được Garmin quản lý hoàn toàn từ bán hàng đến hậu mãi, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng, thuận tiện với đầy đủ các sản phẩm, phụ kiện trong hệ sinh thái Garmin và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của Garmin.
Bình luận (0)