Ghép gan 2 lần bị bác sĩ nói 'vô sinh', người phụ nữ vẫn sinh con khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/07/2019 13:45 GMT+7

Sau 2 ca ghép gan, cô Hannah Rosenfelder được bác sĩ thông báo là cô sẽ vô sinh và không thể mang thai. Nhưng điều kỳ lạ đã xuất hiện, Rosenfelder đã mang thai tự nhiên và sinh con khỏe mạnh.

Hannah Rosenfelder (29 tuổi) sống ở thành phố Broomfield, bang Colorado, Mỹ. Rosenfelder mắc bệnh tắc nghẽn đường mật bẩm sinh. Đây là căn bệnh hiếm gặp khiến đường dẫn mật bị nghẽn, theo Daily Mail.
Mật sẽ ứ trong gan, gây tổn thương tế bào gan và hình thành mô sẹo trên gan, hay còn gọi là xơ gan. Những triệu chứng bệnh đầu tiên xuất hiện khi Rosenfelder được 6 tuần tuối. Mẹ cô phát hiện da con gái vàng bất thường và đã đến bệnh viện kiểm tra.
Ca ghép gan đầu tiên thực hiện khi Rosenfelder được 15 tuổi. Tuy nhiên, bệnh lại tái phát và đường dẫn mật lại bị nghẽn. Ca ghép gan thứ 2 diễn ra vào năm Rosenfelder 25 tuổi. Cô sau đó đã kết hôn.
Sau ca ghép gan lần đầu, Rosenfelder thường được thông báo là có thể cô sẽ không thể có con. Nhưng sau ca ghép gan lần 2, bác sĩ khẳng định Rosenfelder sẽ không bao giờ có con được vì cơ thể cô không thể mang thai được.
Đây là điều rất khó chấp nhận với Rosenfelder, nhất là khi cô chứng kiến nhiều người bạn mình có được niềm vui làm mẹ.
“Khi bạn tôi bắt đầu sinh con còn tôi đang vật lộn để sống sót sau ca ghép gan lần 2, tôi thực sự rất buồn”, Rosenfelder kể lại.
Nhưng vào tháng 3.2017, Rosenfelder phải bắt đầu bị đau bụng, da và tròng trắng mắt chuyển sang màu vàng. Cô nhận ra đây là dấu hiệu của viêm gan.
Rosenfelder phải nhập viện điều trị. Tại bệnh viện, y tá thực hiện theo đúng quy trình là xem nữ bệnh nhân có mang thai hay không. Kết quả khiến Rosenfelder bị sốc. Cô đã mang thai ở tuần thứ 6.
Rosenfelder đã hỏi lại y tá đến 3 lần để chắc rằng mình không nghe lầm. Tuy nhiên, bác sĩ không dám tin là thai nhi có thể tiếp tục sống cho đến khi chào đời nên khuyên vợ chồng cô không nên hy vọng nhiều.
Nhưng cuối cùng, điều kỳ diệu đã đến. Vào tháng 10.2017, cô đã sinh một bé gái ở tuần thai kỳ thứ 37. Bé được đặt tên là Hadley, nặng 2,4 kg, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.