Công ty Bia Sài Gòn (Sabeco) vừa có thông báo gửi các đại lý về việc tăng giá bán. Cụ thể, từ ngày 3.10, Sabeco sẽ điều chỉnh giá bán các sản phẩm trên toàn quốc, mức tăng chưa được công bố nhưng trước ngày 1.10 các đại lý chỉ được mua tối đa theo số lượng đã được phân bố.
Các đại lý chỉ được mua hạn chế số lượng bia Sài Gòn được phân bổ trước khi tăng giá vào đầu tháng 10.2022 |
đinh đang |
Trả lời Thanh Niên, đại diện công ty bia Sapporo Việt Nam cũng cho biết: “Từ ngày 1.10, Sapporo Việt Nam sẽ tăng giá một số các sản phẩm bia. Tùy từng chủng loại sản phẩm, từng khu vực Bắc - Nam mà mức tăng sẽ khác nhau, trung bình khoảng 2,5%. Đây là mức tăng giá áp dụng cho các đối tác trực tiếp (nhà phân phối và các điểm bán), còn mức giá bán lẻ từ điểm bán đến tay người tiêu dùng sẽ do từng điểm bán quyết định.
Nguyên nhân đợt tăng giá lần này là do giá thành sản xuất tăng cao, với ảnh hưởng từ việc tăng giá các loại nguyên vật liệu sản xuất ở mức độ trên dưới 10%. Mặc dù vậy, công ty chỉ tăng giá ở mức thấp nhằm duy trì sự ổn định của thị trường và đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng.
Các nhà sản xuất bia không chỉ bị ảnh hưởng bởi giá ngũ cốc tăng cao mà còn do mặt hàng lon nhôm và chai thủy tinh chứa bia tăng phi mã. Hiệp hội thương mại các nhà sản xuất bia châu Âu ghi nhận mức giá vỏ bia đắt hơn 70% so với thời điểm trước xung đột Ukraine. Theo ước tính, Heineken, tập đoàn sản xuất bia lớn thứ hai thế giới, đã tăng giá trung bình 8,9% trong nửa đầu năm nay. Trong khi AB InBev, nhà sản xuất các loại bia như Budweiser và Corona, cũng đã tăng giá 8%.
Khảo sát ý kiến một số đại lý bán lẻ trong nước, giá bia đã tăng rất nhiều lần trong năm nay, tuy nhiên, trước sự cạnh tranh rất lớn giữa các điểm bán và người tiêu dùng hạn chế chi tiêu, mức lợi nhuận đối với các loại bia rất thấp.
Bình luận (0)