Gia đình sao Việt phòng dịch Covid-19 thế nào?

Thu Thủy
Thu Thủy
15/02/2020 10:14 GMT+7

Nhiều gia đình nghệ sĩ Việt bày tỏ sự lo lắng trước dịch Covid-19, nhất là những gia đình có con nhỏ.

Hoa hậu Hương Giang: Đọc thông tin nhưng chắt lọc để phòng dịch hiệu quả

Với Hoa hậu đẹp nhất châu Á, cô cho rằng nhà mình không hẳn là nhà nghệ sĩ vì cả hai vợ chồng đều làm công việc văn phòng. Bình thường họ chia nhau ra chăm con, may mắn là có bà ngoại giúp thêm. Cô bộc bạch: "Ngay trước khi có quyết định cho phép học sinh nghỉ học tôi cũng có ý định cho con nghỉ vì dịch này dễ lây mà sức đề kháng của trẻ con yếu. Tôi có hai bé nên các bé chơi được với nhau. Những ngày nghỉ như thế này tôi cũng không hẳn là nhốt con ở nhà mà cũng dẫn bé di nhà sách, mua một số đồ bổ ích để các con có thể đọc, giải trí tại nhà rồi các thầy cô cũng gửi bài tập qua online để giữ cho các bé thói quen học bài mỗi ngày. Tôi cũng hay đưa con ra ngoài nhưng cũng đi lòng vòng trong khu vực cho thoáng khí thôi chứ hồ bơi hay khu vui chơi nơi tôi ở cũng đóng cửa hết rồi. Rủ các bạn đến nhà chơi cùng các bé thì phụ huynh cũng ngại. Về vấn đề tránh lây nhiễm thì cần vệ sinh sạch sẽ, không tụ tập những nơi đông người, dĩ nhiên đang có dịch thì mình cẩn thận".

Hai con gái của Hoa hậu Hương Giang từ lúc có thông báo nghỉ học luôn quanh quẩn trong nhà

Ảnh: FBNV

Hương Giang cho rằng mọi người cũng đừng hoang mang quá. Cô ủng hộ việc đeo khẩu trang vì khu nhà rất đông người nước ngoài. "Vào dịp tết họ thường đi du lịch khắp nơi về. Nhưng các bé thì có vẻ không quen bịt nên tôi phải cho xem các clip về dịch Corona để các con hiểu. Tôi vẫn chuộng rửa tay bằng nước sạch hơn các loại gel hay dung dịch sát khuẩn. Chỉ rửa tay bằng nước và xài khăn ướt lau sạch lại. Đây cũng vốn là thói quen hằng ngày rồi. Nói chung là cuộc sống trong gia đình có thêm chút xáo trộn vì các bé còn nhỏ. Tôi vẫn đọc thông tin hằng ngày nhưng có chọn lọc để biết cách phòng tránh dịch một cách tích cực, hiệu quả", Hoa hậu Hương Giang nói thêm.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh: Tặng nhau khẩu trang còn quý hơn tặng tiền

Nữ diễn viên cho rằng bản thân cũng nằm trong tình trạng chung của các gia đình có con nhỏ bây giờ, là việc con được nghỉ học dài ngày từ trước tết đến nay khiến cho nề nếp sinh hoạt của con trẻ cũng như cả gia đình bị xáo trộn. Bọn trẻ thì khoái chí vì không phải đến trường, nhưng người lớn thì đau đầu tìm cách vừa giữ an toàn về sức khỏe cho con, vừa giúp con vui vẻ mà không phụ thuộc quá nhiều vào iPad, tivi, điện thoại. "Tôi may mắn có người giúp việc phụ trông nom, chăm sóc bé nên cũng không quá vất vả. Nhưng nếu tình trạng nghỉ học kéo dài thì thật sự sẽ kéo theo nhiều vấn đề đau đầu khác. Mong dịch mau qua nhanh để các con lại được đến trường với thầy cô, bè bạn, tiếp tục học tập như bình thường. Hiện tại tôi đang ngừng đóng phim nên không phải thường xuyên tiếp xúc những nơi công cộng, đông người. Tôi chỉ thỉnh thoảng tham gia talkshow hoặc gameshow truyền hình nên công việc không bị ảnh hưởng gì nhiều", Dương Cẩm Lynh chia sẻ. 

Dương Cẩm Lynh chú ý hơn đến vệ sinh cá nhân cho con cũng như bản thân trong mùa dịch

Ảnh: NVCC

Người đẹp cho rằng mỗi ngày lên mạng đọc tin thấy chỗ nào cũng hoang mang, lo lắng về dịch bệnh. Thêm cả những tin đồn thất thiệt khiến cộng đồng phát sốt. Nhưng lo lắng quá dẫn đến mất bình tĩnh và thái quá trong việc phòng bệnh thì cũng không nên. "Tôi thấy việc cần làm lúc này là tìm hiểu những thông tin chính thống về dịch bệnh và cách phòng tránh khoa học, có căn cứ thuyết phục. Chứ không phải trên mạng bày cái gì cũng làm theo, như vậy mình và người thân sẽ rối, mệt mỏi thêm. Tôi được người nhà mua cho một ít khẩu trang tốt từ nước ngoài, vừa để trong gia đình mình sử dụng thường xuyên, vừa chia sẻ cho bạn bè người quen thân thiết mỗi người một ít. Có lẽ bây giờ tặng nhau khẩu trang còn quý hơn tặng tiền nữa vì có tiền cũng khó mua. Tôi tạo cho con trai thói quen đeo khẩu trang và rửa tay với dung dịch sát khuẩn. Bé rất hợp tác và chịu khó thực hiện. Thậm chí nhiều lúc còn nhắc mẹ “Mẹ ơi mẹ rửa tay đi”. Bên cạnh đó, tôi cắt luôn những bữa ăn bên ngoài, chịu khó đi chợ mua đồ về nấu nướng ở nhà cho đảm bảo. Ngoài việc phòng chống theo các biện pháp thông thường thì tôi thấy việc tăng sức đề kháng là rất quan trọng. Tôi duy trì cho con uống nước ấm thường xuyên, giữ ấm cơ thể, bổ sung tăng cường Vitamin C qua trái cây, rau củ, ăn uống bổ dưỡng để có sức khỏe tốt. Khi đó hệ miễn dịch của mình sẽ khỏe mạnh, góp phần chống lại virus, bệnh dịch".

Ca sĩ Nguyễn Hải Yến:  Tôi và gia đình không đi bất cứ lễ hội nào

Với giọng ca Đã hơn một lần, dịch cúm làm cho gia đình ý thức hơn về việc vệ sinh cá nhân. "Năm nay Hà Nội thời tiết ẩm thấp quá mà đang dịch nữa nên sau Tết tôi cho con vào Sài Gòn sớm chứ bình thường ăn tết ngoài Bắc kỹ lắm. Nói chung thời tiết Sài Gòn sẽ giúp phòng tránh dịch tốt hơn vì nắng ấm. Thông tin trên mạng, báo chí thì nhiều nhưng mình phải sàng lọc. Ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên thì không đến nơi đông người. Chồng tôi là người Bắc Ninh thường có nhiều lễ hội thì năm nay tôi và gia đình không đi bất cứ lễ hội nào cả. Ngoài ra cần ăn chín uống sôi, không ăn hàng quán bên ngoài và tôi cũng thường xuyên đun một số loại nước phòng viêm họng như chanh sả mật ong uống mỗi sáng, trà xanh để diệt khuẩn. Đồ đạc trong nhà, quần áo thì giữ sạch sẽ, phơi nắng để không ẩm ướt", Hải Yến chia sẻ.

Mẹ con ca sĩ Nguyễn Hải Yến đeo khẩu trang phòng virus Corona

Ảnh: FBNV

Diễn viên Lan Phương: Phải chăm con nghỉ học nên không có thời gian cho bản thân

Với Lan Phương, Corona chưa gây ra sự hoang mang lo lắng gì lắm trong cuộc sống. Có điều con nghỉ học nên cô phải ở bên cạnh con suốt nên không có nhiều thời gian cho bản thân. Cô chia sẻ: "Để bảo vệ con tôi tránh đưa con đến nơi đông người, hạn chế không gian vui chơi ở ngoài. Phim của tôi đóng thì tháng 3 mới bấm máy trong Sài Gòn nên chưa có ảnh hưởng gì đến công việc của tôi. Tôi và ông xã không quá lo lắng khả năng lây dịch bệnh vì mình cũng phải đọc thông tin kỹ, hiểu nó lây lan thế nào, mức độ lây lan tại Việt Nam và tại nơi mình đang sống ra sao. Chú ý hơn là luôn mang theo khăn lau tay và nước rửa tay. Đi đâu về thì phải rửa tay ngay. Hơn nữa ở Việt Nam số người bị lây nhiễm còn ít, khả năng lây lan chưa đến mức trầm trọng để mình phải lo sợ nhiều".

Diễn viên Lan Phương không quá hoang mang và đọc kỹ thông tin khuyến cáo phòng dịch bệnh

Ảnh: FBNV

Hoa hậu Diễm Hương: Cẩn thận những nơi đông người

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 kể con nghỉ học nhiều hơn nên mọi người trong nhà phải sắp xếp công việc để trông nom bé. Cô thừa nhận công việc cũng bị ảnh hưởng, quán vắng khách hơn, kinh doạnh có đình trệ chút ít.

Hoa hậu Diễm Hương tăng cường sức khỏe cho con và người thân trong gia đình bằng chế độ dinh dưỡng và sử dụng khẩu trang thường xuyên

Ảnh: NVCC

"Trong gia đình có con nhỏ thì không chỉ tôi lo lắng mà mẹ tôi còn lo hơn nhiều. Năm nay tôi hạn chế đưa con ra ngoài, đi viếng những nơi có thắng cảnh, chùa chiền… Có đi cũng rất cẩn thận những nơi đông người... Nhà tôi thì sử dụng khẩu trang Nhật, có màng lưới lọc. Ngay từ đầu mùa dịch tôi đã mua rất nhiều khẩu trang và chia bớt cho bạn bè, người thân sử dụng. Tôi đọc thông tin thì virus Corona sẽ dễ tấn công vào cơ thể người bị yếu nên tôi cố gắng tăng cường sức khỏe cho con và người thân bằng cách ăn đủ chất, trái cây, rau quả, thực phẩm chức năng. Đặc biệt là nước ép trái cây có nhiều vitamin", Hoa hậu sinh năm 1990 nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.