Gia tăng việc người bệnh không hài lòng bệnh viện công

Duy Tính
Duy Tính
14/01/2024 09:23 GMT+7

Từ năm 2017 đến nay, tại các khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập trên địa bàn TP.HCM có máy khảo sát tự động về việc không hài lòng của người bệnh khi đi khám chữa bệnh.

Ngày 14.1, Sở Y tế TP.HCM công bố kết quả khảo sát việc người bệnh không hài lòng tại các khoa khám bệnh thuộc bệnh viện công lập trên địa bàn TP.HCM năm 2023.

Theo đó, hệ thống máy khảo sát tự động đặt tại các bệnh viện công lập năm 2023 đã ghi nhận số lượt người bệnh không hài lòng khi đi khám chữa bệnh là 12.522 lượt, tăng 18,46% so với năm 2022 (10.571 lượt), nhưng giảm 31,91% so với năm 2020 (18.395 lượt).

Gia tăng việc người bệnh không hài lòng bệnh viện công- Ảnh 1.

Số lượt người bệnh không hài lòng năm 2022, 2023

SỞ Y TẾ TP.HCM

Theo Sở Y tế, số lượt không hài lòng của người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện công lập năm 2023 tăng so với năm 2022 và chủ yếu tăng ở 6 tháng đầu năm 2023 (6 tháng cuối năm 2023 giảm 2,17% so với cùng kỳ năm 2022).

Trong đó, các khâu không hài lòng nhiều nhất, gồm: khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh (2.125 lượt) tăng 33,56%; khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế (1.179 lượt) tăng 27,46%; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện (631 lượt) tăng 30,27%; thông tin hướng dẫn cho người bệnh (657 lượt) tăng 23,44%; chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm (641 lượt) tăng 20,12%.

Gia tăng việc người bệnh không hài lòng bệnh viện công- Ảnh 2.

Số lượt không hài lòng thuộc 15 nội dung khảo sát qua các năm

SỞ Y TẾ TP.HCM

Với kết quả trên, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy, duy trì khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các khoa khám bệnh. Đây là một trong những hoạt động nhằm cải tiến chất lượng, nâng cao hài lòng người bệnh, và là căn cứ đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của các bệnh viện hằng năm.

Gia tăng việc người bệnh không hài lòng bệnh viện công- Ảnh 3.

Đăng ký khám bệnh và thủ tục bảo hiểm y tế vẫn còn làm bệnh nhân chưa hài lòng

DUY TÍNH

Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh viện những vấn đề ưu tiên có giải pháp cải tiến hiệu quả hơn để giảm sự không hài lòng của người dân: khâu làm thủ tục đăng ký khám, khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện; thời gian chờ xét nghiệm, siêu âm, chụp phim.

Hệ thống máy tự động (ki ốt) khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công lập trên địa bàn TP.HCM được triển khai từ năm 2017 nhằm giúp các bệnh viện chủ động nắm bắt những nội dung chưa được người dân hài lòng. Từ đó, cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sự hài lòng của người dân khi đến khám chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.