Giải mã cơn sốt phim thanh xuân vườn trường ‘Anh chỉ thích em’

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/05/2019 22:22 GMT+7

Ra mắt vào ngày 29.4 tại Trung Quốc, Anh chỉ thích em nhanh chóng đem về hàng triệu lượt xem trên mạng nhờ câu chuyện ngọt ngào cùng dàn diễn viên đẹp như mơ. Sắp tới, phim sẽ được phát sóng tại Việt Nam.

Dường như thể loại phim thanh xuân vườn trường vẫn là mảnh đất màu mỡ đối với các nhà làm phim Trung Quốc khi các tác phẩm thuộc thể loại này luôn tạo nên cơn sốt trên màn ảnh châu Á. Và Anh chỉ thích em tiếp tục là minh chứng cho sức hút không nhỏ của thể loại phim nói trên bởi từ khi ra mắt, tác phẩm đã được tìm kiếm chóng mặt trên mạng xã hội, bộ đôi diễn viên chính cũng được người xem săn đón nồng nhiệt. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của Anh chỉ thích em - một bộ phim mang đậm dấu ấn học đường và mối tình thời thanh xuân?

Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Kiều Nhất khẳng định sức hút của dòng phim thanh xuân vườn trường vốn đã được rất nhiều nhà làm phim khai thác ẢNH: YOUKU

Trước hết, sự chú ý đầu tiên của tác phẩm kể trên là việc phim được cải biên từ tác phẩm văn học ăn khách Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em. Đây vốn là một đầu sách được hàng triệu cư dân mạng yêu thích bởi nội dung xoay quanh câu chuyện tình có thật của tác giả Kiều Nhất và ông xã. Việc nội dung bám sát nguyên tác cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Anh chỉ thích em tạo được thiện cảm với những người hâm mộ của phiên bản tiểu thuyết.

Phim là câu chuyện xoay quanh hai người bạn cùng bàn thời trung học là Triệu Kiều Nhất (Ngô Thiến thủ vai) và Ngôn Mặc (Trương Vũ Kiếm thủ vai). Ngôn Mặc là một chàng trai xuất chúng trong học tập lẫn công việc nhưng trong chuyện tình cảm, cậu lại không giỏi bày tỏ cảm xúc mà chỉ âm thầm làm tất cả mọi việc cho Kiều Nhất. Dẫu đi trên những con đường khác nhau nhưng cả hai đều hứa sẽ cùng du học sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên do biến cố gia đình, Triệu Kiều Nhất không thể thực hiện lời hẹn ước...

Thay vì đi vào "vết xe đổ" xa rời nguyên tác của nhiều bộ phim chuyển thể tiểu thuyết, Anh chỉ thích em được khen ngợi vì bám sát câu chuyện nguyên tác ẢNH: YOUKU

Biên kịch của phim từng chia sẻ: “Anh chỉ thích em dựa hoàn toàn trên cốt chuyện gốc chính vì thế chúng tôi hi vọng khi đạo diễn cho khán giả '‘ăn đường’', người xem sẽ có thể nhận ra rằng những câu chuyện cổ tích thường xuất phát từ cuộc sống thực. Người xứng đáng được yêu sẽ phải nắm lấy tình yêu đích thực”.

Đặc biệt, sức hút lớn nhất đến từ Anh chỉ thích em đến từ cặp diễn viên chính. Vai nữ chính Triệu Kiều Nhất được giao cho nữ diễn viên Ngô Thiến. Từ trước đến nay, người đẹp luôn gây ấn tượng với khán giả bởi nụ cười tỏa nắng, khuôn mặt ngây thơ, trong sáng. Với màn thể hiện mới nhất trong Anh chỉ thích em, nghệ sĩ 26 tuổi được khen ngợi về khả năng diễn xuất ổn định. Trong thời điểm phim đang phát sóng, từ khóa liên quan đến Ngô Thiến đã dẫn đầu lượng tìm kiếm trên Weibo. Cái tên Anh chỉ thích em cũng liên tục xuất hiện trên những diễn đàn phim Hoa ngữ với những phản ứng khá tích cực từ người xem.

Tạo hình xinh xắn của Ngô Thiến trong phim ẢNH: YOUKU

Ngoài ra, Trương Vũ Kiếm là một “thỏi nam châm” hút khán giả của Anh chỉ thích em. Đảm nhiệm vai nam chính trong phim, nam thần sinh năm 1990 gây ấn tượng bởi ngoại hình cao ráo cùng vẻ ngoài thư sinh. Trước khi “đốn tim” người xem với vai Ngôn Mặc, nam diễn viên từng góp mặt trong một số tác phẩm như: Lang gia bảng, Mị nguyệt truyện, Huyễn thành, Dư tội, Mỹ vị kỳ duyên…

Một điều trùng hợp khác là trước khi sánh đôi trong Anh chỉ thích em, cặp đôi Trương Vũ Kiếm - Ngô Thiến từng có cơ hội hợp tác trong bộ phim Thịnh Đường huyễn dạ. Trong tác phẩm này, nam thần họ Trương vào vai nam phụ từng có tình cảm với nữ chính Ngô Thiến nhưng không thành. Chính vì lý do trên, nhiều khán giả hi vọng duyên tái hợp mới của cặp đôi sẽ giúp họ vẽ lại câu chuyện tình yêu với kết thúc viên mãn và ngọt ngào hơn.

Bên cạnh hai nhân vật, dàn diễn viên trẻ như: Cao Chí Vỹ, Mã Lật, An Qua, Tạ Vũ Đồng… cũng góp phần khiến Anh chỉ thích em được đông đảo khán giả xứ Trung quan tâm, theo dõi. Trong khi đang gây sốt trên màn ảnh quê nhà, Anh chỉ thích em sẽ phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 17 giờ từ thứ 2 đến thứ sáu, bắt đầu từ ngày 9.5. Đáng nói, khán giả truyền hình trong nước chỉ xem phim chậm hơn dân mạng xứ Trung 10 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.