Ái nữ Tổng thống Mỹ Donald Trump truyền cảm hứng mùa dịch Covid-19

31/07/2020 20:06 GMT+7

Thông qua phong cách thời trang, Ivanka Trump gửi đi 'tối hậu thư' sẵn sàng lâm trận đối phó đại dịch Covid-19 , truyền cảm hứng tích cực bằng sự sành điệu với thời trang cổ điển.

Ngày Quốc khánh Mỹ 4.7 năm nay đến giữa lúc đại dịch Covid-19 diễn biến ngày càng xấu ở đất nước cờ hoa, cô con gái đầu 38 tuổi của Tổng thống Mỹ Donald Trump kiêm cố vấn Nhà Trắng đã ngầm truyền đi thông điệp lạc quan bình dị của một nước Mỹ truyền thống qua các bộ trang phục cổ điển mang phong cách thời chiến những năm 1940, và chia sẻ nhiều bức ảnh gia đình riêng nhân kỷ niệm ngày trọng đại này.

Có chút biến tấu ở những đặc điểm chính của dòng trang phục thời chiến, nhưng không nhiều, Ivanka khoe vóc dáng trong chiếc váy lửng midi màu be dài dưới gối bằng thắt dây lưng đính kèm quanh eo. Tay áo dài có chi tiết màu đen, cổ sơ mi chạy viền cũng có một loạt các nút trang nhã. Cô kết hợp vẻ ngoài với giày bốt chiến đấu màu nâu không tất cao đến mắt cá chân. Ái nữ Tổng thống Mỹ trang điểm tối giản, để tóc rẽ ngôi giữa buông xuống ngang vai theo mốt cổ điển. Cô cũng không đeo đồ trang sức, không mang phụ kiện. Ivanka Trump đã lãng mạn chú thích cho loạt ảnh trên Instagram hàng chữ: “Rất nhiều tình yêu và kỷ niệm khi mặt trời lặn vào ngày cuối tuần, 4.7”.

Ivanka Trump đã ngầm truyền đi thông điệp lạc quan bình dị của một nước Mỹ truyền thống qua các bộ trang phục cổ điển mang phong cách thời chiến những năm 1940, và chia sẻ nhiều bức ảnh gia đình riêng

ẢNH: INSTAGRAM IVANKA TRUMP

Nhân sự kiện này, người ta chợt nhớ lại hình ảnh cách đây không lâu khi Ivanka Trump cũng chọn trang phục thời chiến để xuất hiện cùng cha mình tại Nhà Trắng vào đợt nước Mỹ phong tỏa vì dịch Covid-19 hồi cuối tháng 4. Cô mặc bộ jumpsuit màu nâu sẫm thiết kế bằng lụa cashmere có khóa kéo phía trước, túi ở ngực và thắt lưng bản to quanh eo của Gabriela Hearst, chân đi giày cao gót Gianvito Rossi. Làm sao mà không yêu được phong cách trang phục thời chiến như váy midi liền sơ mi kể trên, đặc biệt là dòng áo liền quần jumpsuit. Bởi mặc chúng rất thoải mái, thoáng đãng mà lại khá ngầu và chẳng đòi hỏi nhiều công sức để suy nghĩ tính toán khi phối trang phục. Thế nhưng, không chỉ đẹp theo chuẩn mực thời trang, lịch sử của những bộ sơ mi váy midi -  từng là đồng phục của cánh nữ chiến sĩ thông tin, bưu điện, hay jumpsuit, cách ăn mặc của nhóm nữ tài xế xe tăng hoặc làm việc trong các nhà máy chế tạo đạn dược thời Thế chiến thứ hai, còn chứng tỏ chúng đầy tính thực tiễn, cho ta cảm giác người mặc đã sẵn sàng xắn tay vào cuộc để hoàn thành cho được một nhiệm vụ nào đó.

Không phải chỉ để sở hữu những bức hình chụp ấn tượng với trang phục chỉn chu, phong cách mà các thành viên nhà Trump có tính cầu toàn thường tự đòi hỏi khi xuất hiện trước công chúng, việc chấm những cách ăn mặc kể trên theo từng thời điểm thích hợp còn là một cách rất chính xác để Ivanka truyền đạt ý định cô muốn. Trong mùa đại dịch, chúng ta đã từng thấy các nhân vật của công chúng khác như Nữ hoàng Anh hay Kate Middleton, Nữ công tước xứ Cambridge, cũng sử dụng trang phục thích hợp từ tủ quần áo của mình để gửi đi các thông điệp gây tiếng vang. Lựa chọn thực tiễn của Ivanka phản ánh tâm trạng của người dân nước cô trong những ngày virus corona hoành hành.

Ivanka Trump trong lớp áo cổ điển thời chiến

Ảnh: Reuters

Trong tình hình đặc biệt này, các ưu tiên trong cuộc sống đã thay đổi. Gia đình và sức khỏe trở thành trọng tâm, và những ai không vì lý do nghề nghiệp đặc biệt mà cứ ăn mặc những loại thời trang sặc sỡ hoặc bóng bẩy đều bị xem là đầu óc hời hợt, không thức thời. Ngay cả những người đang hành nghề trên phương tiện truyền thông xã hội cũng phải thận trọng, không ăn diện quá lố, khoe nhà, phô lối sống xa hoa. Bởi làm thế sẽ như xúc phạm những công dân đang ngày đêm vật lộn với công tác chống đại dịch, làm buồn lòng các bác sĩ, điều dưỡng và như cứa sâu thêm vết thương của biết bao người thất nghiệp mất thu nhập vì corona.

Là dân sành sỏi lịch lãm trong nghệ thuật kết hợp sử dụng thời trang hàng hiệu, Ivanka Trump cũng nhận thức rõ quan điểm ấy. Với cô, chuyện ăn mặc đúng lúc đúng nơi bao hàm cả những ý nghĩa thích hợp cần truyền tải. Sự nhạy cảm này rất hợp với hoàn cảnh nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung đang phải đối đầu hiện nay. Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 sẽ phức tạp và chậm chạp, vì vậy trong một thời gian dài sắp tới mọi người có thể phải thắt lưng buộc bụng - ẩn dụ từ kiểu dây lưng quanh eo của các bộ trang phục thế chiến. Có thể với người bình thường, khi đi mua sắm áo sống loại mẫu mã cổ điển, họ thường chọn hàng theo các tiêu chí thực tiễn và dùng bền. Còn với tính cách và danh thân chính trị của mình, Ivanka biết cách sử dụng thời trang xứng thời điểm để tăng vị thế. Qua tay ái nữ nhà Trump, váy midi sơ mi hay jumpsuit thời chiến trở thành thứ phương tiện truyền thông mạnh mẽ, phản ánh được tâm trạng toàn cầu và chuyển tải đúng ý định mong muốn dấn thân vì đại cuộc, ở đây là cuộc chiến với Covid-19.

Là phụ nữ 3 con quyền lực, Ivanka nắm trong tay khá nhiều vai trò: người mẹ, người vợ, doanh nhân, người viết sách, nhân vật chính quyền và là một biểu tượng thời trang. Đa dạng về vị thế tất cũng phong phú những dáng vẻ bề ngoài. Nhiều fan nữ gọi yêu Ivanka Trump là nàng tắc kè hoa có khả năng không ngừng biến hóa một cách khéo léo để phù hợp với tình huống, môi trường và bối cảnh xung quanh. Và đó cũng là cách để Ivanka vừa nâng cấp cả vị thế lẫn biểu tượng của mình lên tầm các nhan sắc kinh điển. Ngắm Ivanka Trump trong lớp áo sống cổ điển thời chiến, người ta dễ liên tưởng đến các mỹ nhân huyền thoại điện ảnh Hollywood như Audrey Hepburn, Marilyn Monroe hay Grace Kelly, khi những nhân vật này cũng xuất hiện trong các trang phục của thập niên bom đạn những năm 1940. Chúng mang các đặc điểm không lẫn vào đâu được, như màu sắc trung tính, váy hay quần bó hông hẹp, cầu vai ngang mạnh mẽ, đường viền cổ điển và đai thắt lưng to bản đĩnh đạc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.