Ca sĩ Kpop gốc Hoa gây tranh cãi vì hát tiếng Trung trên show Hàn

26/06/2021 17:11 GMT+7

Tiết mục của hai nam thần tượng Kpop gốc Hoa - Kun và Xiao Jun trên Show Champion đài MBC Hàn Quốc gây tranh cãi lớn. Nguyên nhân là vì cả hai hát hoàn toàn bằng tiếng Trung thay vì tiếng Hàn như các sao Kpop khác.

Màn trình diễn của nhóm nhỏ WayVKun (Tiền Côn) và Xiao Jun (Tiêu Tuấn) ở sân khấu âm nhạc cuối tuần Show Champion đã diễn ra vào tối 23.6. Tại đây, hai mỹ nam Kpop gốc Hoa thuộc công ty SM Entertainment đã biểu diễn bài hát Back to you hoàn toàn bằng tiếng Trung và có phụ đề tiếng Hàn bên góc màn hình. Tuy nhiên, tiết mục này vẫn trở thành chủ đề gây tranh cãi suốt những ngày qua vì Kun và Xiao Jun thể hiện ca khúc bằng tiếng Trung trên một chương trình âm nhạc Hàn Quốc.
Trên nhiều diễn đàn công cộng Hàn Quốc như Instiz, FM Korea, Thequo… phần lớn dân mạng đều tỏ ra bức xúc khi Kun và Xiao Jun hát tiếng Trung trên một chương trình âm nhạc Hàn Quốc. Khán giả còn nhấn mạnh rằng không thể chấp nhận bộ đôi Kun và Xiao Jun hát tiếng Trung tại sân khấu Hàn Quốc trong bối cảnh quan hệ hai nước Trung - Hàn còn bất hòa và đặc biệt là Trung Quốc vẫn đang hạn chế làn sóng Hallyu. “Sao nhóm này vẫn có thể được hát tiếng Trung tại Hàn Quốc trong khi Trung Quốc còn đang cấm sao Hàn”, một người phẫn nộ. Bên cạnh đó, vấn đề chính trị cũng được đề cập nhiều. Lý do là vì cả hai gà cưng nhà SM đều từng chia sẻ những quan điểm chính trị nhạy cảm trên trang cá nhân.

Màn trình diễn của bộ đôi Kun và Xiao Jun trên Show Champion 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Nhiều dân mạng Hàn Quốc bức xúc: “Tôi tưởng mình nghe nhầm, nhưng hóa ra họ hát cả ca khúc bằng tiếng Trung Quốc”, “Nhà đài có bị điên không”, “Kun và Xiao Jun còn chẳng có cố gắng dịch ca khúc sang tiếng Hàn nữa”, “Với tốc độ này, có khi ngày nào đó sẽ có kẻ khẳng định Kpop là của Trung Quốc”, “Tẩy chay đi”…
Số khác thì chỉ trích công ty quản lý SM Entertainment đã cho phép Kun và Xiao Jun quảng bá ca khúc mới bằng tiếng Trung tại một chương trình Hàn Quốc, thay vì sang Trung Quốc biểu diễn. Ngoài ra, fan Kpop cũng cho rằng không nên để nghệ sĩ mang danh sao Kpop nhưng lại hát tiếng nước ngoài trên show truyền hình, làm mất đi bản sắc của Kpop.

SM Entertainment vẫn chưa lên tiếng trước làn sóng chỉ trích từ dân mạng

ẢNH: FB NV

Tháng 6 năm ngoái, Kun cũng dính lùm xùm vì mặc trang phục có huy hiệu đính dòng chữ Agent Orange (chất độc màu da cam), bị cho là đã gợi lại nỗi đau và ám ảnh của người dân Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh với Mỹ. Điều này khiến fan Việt Nam rất tức giận. Trước làn sóng chỉ trích, SM Entertainment đã nhanh chóng xóa hình ảnh của Kun với trang phục nhạy cảm, đưa ra lời xin lỗi và hoãn phát hành album để chỉnh sửa.
WayV là nhóm nhạc nam thuộc SM Entertainment, cũng là nhóm nhỏ của NCT. Nhóm ra mắt vào tháng 1.2019 với single album The Vision. Khác với các “anh em” thuộc NCT, WayV chủ yếu đánh vào thị trường Trung Quốc. WayV gồm 7 thành viên Kun, Ten, WinWin, Lucas, Xiao Jun, Hendery và YangYang. Ngoài Ten là người Thái Lan, 6 mẩu còn lại đều là người gốc Hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.