Cát Tường: 'Tôi không ế, chỉ đang lựa chọn một người tử tế để yêu'

05/10/2020 09:37 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên , Cát Tường trải lòng về lý do chọn cuộc sống độc thân cũng như bộc bạch về những chỉ trích ác ý trên mạng xã hội trước chuyện đời tư của cô.

* Cát Tường gây chú ý dư luận thời gian gần đây khi liên tục trình làng những chương trình tự sản xuất như: Cát Tường và 1001 câu chuyện thật, Hẹn hò cùng Cát Tường… Điều gì khiến chị đưa ra quyết định dũng cảm này trong khi chuyện đời tư thường được giới nghệ sĩ che giấu?
- Nghệ sĩ Cát Tường: Tôi thấy hiếm nghệ sĩ nào làm show tự kể về cuộc đời mình. Người ta giấu không hết chứ lấy đâu ra đi tự kể chuyện của mình. Thật ra, con người tôi có những suy nghĩ bất bình thường. Mặc dù không phải con nhà nghề nhưng từ nhỏ tôi đã biết mình có tố chất… hơi bất ổn (cười). Tôi rất thích chơi trội, mẹ tôi thường la rầy rằng con gái gì mà không trầm tính. Dù đi chơi trong xóm hay hoạt động trong khu phố thì tôi luôn là người nổi bật. Tôi thích mình là người đặc biệt, có lẽ vì quá ảo tưởng sức mạnh.
Lúc 18 tuổi, bước chân vào nghề thì tôi đã có ý nghĩ đến năm 60 tuổi sẽ viết tự truyện về cuộc đời mình. Hồi đó, tôi hay viết nhật ký lắm nhưng sau này bận bịu mưu sinh nên thôi. Nhưng giờ thì tôi thấy viết truyện không còn hấp dẫn nữa, nên chuyển sang làm kịch, làm phim. Nhưng kịch hay phim thì chỉ có 2 tiếng thì không thể kể hết cuộc đời mình nên tôi quyết định làm show trên YouTube, không phụ thuộc vấn đề bản quyền. Bản thân tôi là MC nên biết cách kể chuyện, dẫn dắt người xem.
Sau một đêm, tôi viết liền ý tưởng lên Facebook với 20 chủ đề. Lúc đó, rất nhiều người ủng hộ tôi. Nhưng anh Nhật Cường mới gọi tôi bảo tháo bài xuống. Anh ấy chê tôi ngu quá vì thời đại công nghệ thông tin, rất dễ bị ăn cắp ý tưởng. Vậy là tôi liền tháo các chủ đề xuống, sau đó tìm ê-kíp quay liền. Tôi sợ nên phải làm trước, không thì người khác làm mất…

Việc công khai loạt chuyện tình ái trong talkshow trên YouTube của Cát Tường gây nhiều tranh cãi

Ảnh: NVCC

* Chị không sợ mất hình ảnh và cảm tình với khán giả vì chuyện đời tư phức tạp sao?
- Tôi đã đọc hết các bình luận của khán giả. Trong 20 số phát sóng của Cát Tường và 1001 câu chuyện thật, 1.000 bình luận thì có khoảng 50 bình luận là chê, nói tục tĩu, phản cảm. Còn lại, rất nhiều người khen, kêu tôi làm tiếp… Về ý kiến trái chiều thì tôi không quan tâm vì cuộc sống muôn màu muôn vẻ, có người đồng cảm và có người không đồng cảm. Điều đó không thành vấn đề. Tôi là người của công chúng, một khi quyết định công khai chuyện đời tư thì phải chịu bị dư luận mổ xẻ. Một khi thức dậy mà tôi không đọc được bình luận của khán giả nữa thì tôi mới buồn.
Cuộc sống có người này, người kia, lên trang của tôi bình luận, dù là ý kiến trái chiều thì tôi vẫn để lại. Nhưng tôi sẽ chặn thành phần nói tục, chửi thề. Tôi miễn nhiễm với xã hội rồi, không ai nuôi tôi một ngày nào hết, tôi chỉ làm để phục vụ chính mình. Tôi làm sao cũng được miễn không ảnh hưởng gia đình, con cái… Những gì tôi chia sẻ, tôi đã thông qua ba mẹ tôi hết rồi. Tôi cảm thấy mình không nói gì trái thuần phong mỹ tục cả.

Tôi là người của công chúng, một khi quyết định công khai chuyện đời tư thì phải chịu bị dư luận mổ xẻ

Nghệ sĩ Cát Tường

Cát Tường phủ sóng trong loạt show hẹn hò thực tế gần đây. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ gây bất ngờ khi quyết định thử sức với vai trò nhà sản xuất, tự làm nên thương hiệu của chính mình trên nền tảng YouTube

Ảnh: Chụp màn hình

* Những người liên quan đến chị trong các câu chuyện tình ái được “phanh phui” trên talkshow có phản ứng gì không?
- Đó toàn là những chuyện cũ thôi. Chúng tôi không còn liên lạc nữa. Ngoài ra, tôi cũng đâu kể đích danh thì chẳng ai biết họ cả. Có một tờ báo chỉ trích tôi vì đem chuyện người liên quan lên kể sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Chuyện của tôi, nhiều khi người trong cuộc còn không nhớ nữa, chỉ có tôi đầu óc ghê gớm mới nhớ ra thôi. Nếu họ có xem thì tôi cũng chỉ kể sự thật thôi, chứ đâu có gì sai trái. Nếu người ta phản ứng thì đã lên tiếng rồi. Trong câu chuyện, tôi không hề chỉ trích ai, trong mọi giai đoạn của cuộc đời, người ta sẽ có suy nghĩ khác nhau. Nếu hợp thì đã cưới nhau rồi! Sự thật vẫn là sự thật.
* Ngoài đóng vai trò nhà sản xuất, chị có tham gia vào công việc biên tập, lựa chọn nhân vật không?
- Có chứ. Tôi làm hết, từ nội dung đến kịch bản. Tôi chỉ thuê ê-kíp bên ngoài quay thôi. Ngoài ra, trong chương trình Hẹn hò cùng Cát Tường vừa trình làng, tôi còn có sự hỗ trợ của một số bạn biên tập, trực mail và nhận điện thoại từ phía khán giả đăng ký tham gia. Họ cũng gọi điện thoại nói chuyện với nhân vật xem có gì đặc biệt, biết cách ăn nói không. Cuối cùng, tôi sẽ là người duyệt hồ sơ và tiến hành cho ghi hình.
Ngoài ra, tôi cũng đích thân đi miền Trung, hoặc ra tận Sapa để “săn” những hoàn cảnh đặc biệt. Tôi muốn mời những người đặc biệt, đến từ những câu chuyện khác nhau trong cuộc sống như: chuyện tình yêu, giáo dục con cái, làm từ thiện, cộng đồng LGBT… Đối với những hoàn cảnh ở xa, tôi sẽ đến tận nơi để ghi hình. Đối với những hoàn cảnh khó khăn, tôi cũng sẽ làm cầu nối cho các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ. Nói chuyện làm từ thiện, tôi cũng nhiều lần khó xử lắm. Có nhiều người nhắn tin xin tôi hỗ trợ mà không chính đáng... Có người kia nhắn tôi là cô ấy bị rối loạn tiền đình, xin tiền tôi để sống tiếp nuôi con. Nhiều người xin lạ lắm, nhưng như vậy làm sao tôi cho được…

Với con gái, Cát Tường không chỉ là mẹ, mà còn là người bạn, luôn đồng hành và chia sẻ cùng con

Ảnh: NVCC

* Chị có sợ cuộc sống và mối quan hệ của con gái bị ảnh hưởng không khi mẹ tiết lộ quá nhiều chuyện tình cảm đầy “sóng gió” và “thị phi” trên mạng?
- Tôi đã nói trước hết rồi. Nói chung, tôi thấy gia đình tôi ai cũng ủng hộ tôi hết. Còn con tôi, bây giờ nó sống bên tây rồi. Nó không quan tâm mấy chuyện đó đâu. Riêng ba mẹ tôi, lúc đầu thần kinh không vững lắm. Khi đọc bình luận, họ dễ bị tác động, hay buồn và cùng thường xuyên la rầy tôi, kêu nói bớt bớt lại. Nhưng la vậy thôi, sau đó tôi cũng khuyên họ đừng quan tâm mấy chuyện đó.
Mãi sau này, mẹ tôi mới chịu hiểu rằng việc gây tranh cãi cũng một phần giúp tôi kiếm tiền. Nhiều người lập nhóm, bàn luận, chửi rủa tôi thì như vậy tôi mới có tiền YouTube. Tôi đã phải làm việc tư tưởng với ba mẹ tôi rất nhiều. Con tôi vậy mà ít, chứ ba mẹ thì nhiều. Ba tôi là người miền Trung, ông cũng hay stress lắm. Bây giờ, mọi thứ đã ổn rồi. Nhưng lâu lâu tôi cũng hay bị ba mẹ chửi hoài, nhiều khi đi làm nửa đêm về, họ mở cửa vào phòng rồi nói “Nè nè, đọc đi, coi chưa?”, khi thấy những bình luận tiêu cực (cười).
* Với kinh nghiệm tình trường dày dạn, chị dặn dò con gái như thế nào khi yêu?
- Có chứ! Tôi làm xong chương trình hẹn hò, số nào phát lên thì tôi đều gửi cho con. Đến ngày mai, tôi mới hỏi: “Nè, coi chưa? Nhớ đó nha bà, tôi nói cho bà nghe đó”. Lúc đó, con tôi chỉ bật cười, bảo nhớ rồi. Tôi và con gái rất vui vẻ. Con làm gì cũng kể cho mẹ nghe hết. Thậm chí, nó mua có một đôi bông tai bằng vàng, giá 400 đô la Úc nhưng vẫn gọi điện về xin tôi. Tôi nghĩ bụng, nếu mình làm khó, không cho con mua thì sao. Nó ở xứ người, muốn mua gì thì mua làm sao tôi quản lý được. Nhưng có những món lặt vặt như tai nghe, con gái vẫn nhắn xin tôi mua.
Thật ra, những món đồ hiệu là do tôi tự bỏ tiền ra mua cho con. Tết vừa rồi, tôi đi làm bộ móng tay đính cườm, thấy đẹp quá nên cũng làm cho con gái. Vậy mà antifan thấy lại chửi rủa. Tôi bức xúc quá nên phản ứng lại. Tôi tức vì mình có điều kiện nhưng tại sao lại bắt con mình phải chịu khổ. Đâu phải nó xài đồ xịn là nó hư đâu. Cuộc đời tôi, tôi chỉ sợ ba má tôi thôi, chứ con cái thì khỏi lo (cười).

Con gái tôi làm gì cũng kể cho mẹ nghe hết. Thậm chí, nó mua có một đôi bông tai bằng vàng, giá 400 đô Úc nhưng vẫn gọi điện về xin tôi

Nghệ sĩ Cát Tường

Cát Tường không ít lần gục ngã vì những chỉ trích vô cơ, ác nghiệt từ phía cộng đồng mạng

Ảnh: NVCC

* Từng than thở chuyện bị cắt hợp đồng show hẹn hò khiến kinh tế không ổn định, phải nuôi con đi du học. Vậy kinh phí ở đâu để chị tự làm show?
- Có tài trợ! Tôi làm gói ghém thôi. Điều đáng mừng là kênh YouTube của tôi bây giờ lên được 150.000 người đăng ký, mỗi tuần tăng 1.000 người theo dõi. Thực ra, lấy tiền từ YouTube để đầu tư, bù vào tiền sản xuất thì không đủ rồi. Tôi làm YouTube để đầu tư cho chính mình, còn hoài chứ đâu mất. Tôi làm vì thích thôi, tiền tôi làm nghề cũng cứ đổ vào đó. Nhiều người còn dụ tôi làm web-drama để anh em tham gia, nhưng tôi từ chối vì thấy khó quá, chưa dám làm. Tôi thấy làm talk show là nhất, quan trọng là nội dung thôi.
* Nhiều người cho rằng Cát Tường cố tình làm show, phóng đại chuyện đời tư nhằm câu view, duy trì sức hút. Chị nghĩ sao khi nhiều người hoài nghi về phần trăm sự thật trong các câu chuyện kể trên?
- Ai xem cũng nói thật mà. Người thật, việc thật, chỉ có giấu bớt thôi, chứ không phóng đại. Tôi bán hàng livestream cũng vậy, nhiều người nói uống thuốc 1 tháng thì bớt, chứ riêng tôi là nói rõ liệu trình 3 tháng. Ai tin thì mua, không tin thì thôi chứ không phóng đại.
* Làm nghệ sĩ thì “người thương kẻ ghét”, có bao giờ chị suy sụp vì bị antifan tấn công?
- Có chứ! Trời ơi sao mà không có được. Tôi thậm chí còn làm show kêu gọi antifan lên show của mình. Nếu họ đủ tự tin, có thể lên sóng ngồi nói chuyện với tôi, thì tôi sẵn sàng tiếp đón. Thật ra, bây giờ anh hùng bàn phím nhiều lắm, chứ mặt đối mặt thì đố ai dám. Họ toàn dùng nick ảo thôi.

Trải qua nhiều khó khăn cũng như búa rìu dư luận, Cát Tường cho biết cô đã "miễn nhiễm" với những tác động tiêu cực. Nữ nghệ sĩ tập trung thời gian cho các dự án cá nhân và tích cực chăm sóc gia đình

Ảnh: NVCC

* Mặc dù khá “mát tay” trong vai trò mai mối, nhưng Cát Tường ở tuổi này vẫn lẻ bóng. Chị đang chờ đợi điều gì?
- Lẻ bóng không có nghĩa là không có người bên cạnh. Lẻ bóng là chưa có người xứng đáng để công khai. Vì tình yêu đi đến hôn nhân rất xa nhau. Tôi chỉ công khai khi tiến tới hôn nhân. Tôi không công khai không có nghĩa là tôi bị “ma chê quỷ hờn”, không ai thèm. Nhưng nhiều khán giả không hiểu, họ vô bình luận rằng Cát Tường vừa xấu, vừa dữ, vừa chảnh bởi vậy ế. Tôi không ế, chỉ đang lựa chọn một người tử tế để yêu.
Bữa giờ tôi cũng “chặt chém” antifan lắm vì có nhiều người vô nói tôi vô duyên, hèn chi ế là phải. Tôi nói rằng làm sao bạn biết tôi ế, tôi có nhiều lắm. Hai khái niệm đó khác nhau lắm. Nhiều đồng nghiệp nói tôi gan quá, vì họ không dám đối chất với antifan. Mẹ tôi cũng là quân sư, chỉ tôi cách trả lời, đối đáp với những chỉ trích.

Lẻ bóng không có nghĩa là không có người bên cạnh. Lẻ bóng là chưa có người xứng đáng để công khai... Tôi không ế, chỉ đang lựa chọn một người tử tế để yêu

Nghệ sĩ Cát Tường

* Cát Tường là một trường hợp đặc biệt khi ngoài dẫn dắt các show truyền hình, chị còn tự sản xuất chương trình và tạo cơ hội cho mình tỏa sáng. Sắp tới, kế hoạch của chị là gì?
- Sắp tới, tôi sẽ tập trung sản xuất chương trình Hẹn hò cùng Cát Tường. Ngoài ra, tôi cũng đang chuẩn bị cho một dự án talk show bí mật cho năm 2021. Đồng thời, cuối năm nay tôi sẽ đi tiền trạm kết hợp du lịch đến nhiều khu vực để tìm kiếm các nhân vật cho show thực tế của mình.
* Xin cảm ơn nghệ sĩ Cát Tường đã dành thời gian chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.