Chris Evans dẫn đầu loạt sao phản đối người ủng hộ ông Donald Trump gây bạo loạn

08/01/2021 09:41 GMT+7

Hôm 6.1 (giờ địa phương), dòng người biểu tình ủng hộ ông Trump tràn vào tòa nhà quốc hội Mỹ gây bạo loạn. Hành động này khiến nhiều người nổi tiếng như: Chris Evans, Cardi B, Pink… lên án gay gắt trên mạng xã hội .

Nước Mỹ đã trải qua tình trạng căng thẳng khi hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đồng loạt kéo đến tòa nhà quốc hội (điện Capitol) ở thủ đô Washington D.C (Mỹ) trong lúc quốc hội họp kiểm phiếu đại cử tri. Dòng người gây bạo lực, phá hoại nhằm ngăn chặn việc chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden từ đó gây ra tình cảnh hỗn loạn, xô xát. Trên mạng xã hội, dư luận trong nước và quốc tế, trong đó có không ít người nổi tiếng lên án gay gắt ông Trump cũng như hành động mà đám đông ủng hộ vị tổng thống này đang làm.
“Đội trưởng Mỹ” Chris Evans - người vốn rất quan tâm đến vấn đề chính trị nước Mỹ, bày tỏ trên Twitter rằng anh “không nói nên lời” khi chứng kiến đám đông bạo loạn ở điện Capitol. Nhiều người nổi tiếng khác như: Michael Rapaport, Cardi B, Questlove... cũng có quan điểm tương tự.

Người biểu tình tụ tập trước tòa nhà quốc hội Mỹ, gây nên tình trạng bạo loạn

ẢNH: AFP

Nhà làm phim nổi tiếng Ava DuVernay chia sẻ một video ghi lại sự việc diễn ra trong ngày và bày tỏ sự bức xúc. Nữ ca sĩ Pink lên tiếng chỉ trích dòng người biểu tình: “Là một công dân Mỹ, con gái của hai cựu chiến binh cũng như là em gái của một chiến binh khác, tôi thật sự xấu hổ vì những gì đã xảy ra tại Washington... Thật là một ngày buồn cho nước Mỹ”.
Trước những phát ngôn của ông Trump trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng trong đó có nam diễn viên Sacha Baron Cohen kêu gọi các nền tảng trực tuyến nên xóa tài khoản của vị tổng thống này. “Này Mark Zuckerberg (CEO Facebook), Susan Wojcicki (CEO YouTube), Sundar Pichai (Tổng giám đốc Google)… Donald Trump vừa mới xúi giục một cuộc bạo động lên nền dân chủ của Mỹ kìa. Liệu điều đó có đủ để cho các người hành động chưa?! Đã đến lúc phải cấm ông Trump ra khỏi nền tảng xã hội của các bạn, một lần và mãi mãi”, nam nghệ sĩ 49 tuổi viết trên trang cá nhân và tag thẳng tài khoản của những người được anh nhắc đến.
Blogger nổi tiếng của Hollywood - Perez Hilton nêu quan điểm riêng: “Những kẻ này vẫn được nhiều kênh truyền thông gọi là người biểu tình nhưng nếu so sánh với những con người đấu tranh một cách ôn hòa cho quyền phụ nữ, phong trào Black Lives Matter hay các phong trào khác thì họ thật sự quá vô trách nhiệm”. Cây viết 42 tuổi tiếp tục: “Đây không phải là biểu tình. Đây là một cuộc bạo động... Đây là phản quốc” đồng thời gọi ngày 6.1 là ngày tăm tối nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Diễn viên hài Rosie O'Donnell cùng nhiều nghệ sĩ khác lại muốn ông Trump phải chịu trách nhiệm trước những gì diễn ra ở tòa nhà quốc hội Mỹ. Trong khi đó, nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động Alyssa Milano đã chia sẻ lại bài đăng từ tháng 7.2020 của người đứng đầu Nhà Trắng với nội dung: “Những kẻ vô chính phủ, phiến động hoặc biểu tình gây tổn hại đến tòa án liên bang tại Portland, hoặc bất kỳ tòa nhà nào của liên bang tại Mỹ, sẽ bị khởi tố theo đạo luật Statues & Monuments với bản án ít nhất là 10 năm tù. Đừng làm vậy!”. Nghệ sĩ đính kèm dòng bình luận: “Còn nhớ Trump đã nói điều này lúc nào chứ?” như một lời nhắc nhở gửi đến ông Trump cùng những người biểu tình ủng hộ ông để họ ghi nhớ và hành động đúng mực.
Giữa làn sóng chỉ trích Tổng thống Trump và những người biểu tình ủng hộ ông, những ngôi sao từng công khai đứng về phía nhà lãnh đạo này như: James Woods, Kid Rock, Lil Wayne… vẫn chưa đưa ra bất cứ quan điểm nào liên quan đến sự việc hôm 6.1. Hồi tháng 5.2020, nam diễn viên James Woods từng công khai bênh vực ông Trump, cho rằng vị tổng thống này là người thô bạo nhưng luôn hành động vì quốc gia. “Ông ấy yêu nước Mỹ hơn bất kỳ vị tổng thống nào trong đời tôi. Tôi sẽ giúp ông ấy vượt qua những kẻ vô tích sự”, tài tử kỳ cựu tuyên bố. Trước thềm bầu cử, Lil Wayne là nghệ sĩ da màu hiếm hoi công khai ủng hộ ông Donald Trump với lý do vị này có những cải cách tiến bộ về luật hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.