Cựu siêu mẫu Kathy Ireland ra tay phục vụ các bà nội trợ mùa Covid-19

31/07/2020 23:00 GMT+7

Khi đại dịch Covid-19 buộc nhiều doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ phải đóng cửa, siêu mẫu Kathy Ireland cũng phải chuyển hoạt động, tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để phát triển công ty, phục vụ các bà mẹ bận rộn.

Theo FoxNews, Kathy Ireland thiết lập những ranh giới và tuân thủ đều đặn lịch trình làm việc, tạo thành thói quen riêng để đối phó với những ngày khó khăn chẳng biết đến lúc nào thấy hồi kết như bây giờ. Với tình trạng phong tỏa, cách ly xã hội, Kathy Ireland loại bỏ bớt các nhu cầu, dành thời gian cho mái ấm để làm cho nó có ý nghĩa. Chung quanh Kathy giờ đây luôn có con cái tiếp thu bài vở trực tuyến tại nhà. Mọi người lớn bé cần học cách tôn trọng nhau vì ai cũng mong có thời gian yên tĩnh, không muốn bị quấy rầy, để làm việc. Tình trạng “đóng băng” bất đắc dĩ này bất ngờ lại dạy cho chính cô một số kỹ năng mới.

Ireland cũng đã mở rộng thương hiệu của mình sang lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc cơ thể cho các bà nội trợ bận rộn

Ảnh: Getty Image

Bị cô lập tại gia ở Los Angeles (Mỹ) không ngăn được đà làm việc của của Kathy Ireland. Vào tháng 4 vừa qua, cô đã hợp tác với Baratelli Properties để ra mắt American Home, dịch vụ nhắm tới tất cả 50 tiểu bang với mục tiêu mang lại nhà ở giá rẻ cho cư dân, những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đang gặp khó khăn về tài chính. Kể từ đầu năm 2020, Ireland cũng đã mở rộng thương hiệu của mình sang lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc cơ thể cho các bà nội trợ bận rộn, bằng cách hợp tác thực hiện hai dự án mới, bao gồm WeFresh, một công nghệ ức chế sự phát triển và lây lan của nấm mốc cũng như các vi khuẩn gây bệnh, gây mùi, và GemSpa, một hệ thống làm sạch, vệ sinh đồ trang sức cao cấp tại nhà.

Những khi không bận bịu mở rộng đế chế tiếp thị công ty, Ireland cố gắng trở thành một đầu bếp giỏi bằng cách học nấu ăn, sáng tạo, thực hiện các dự án nghệ thuật nội trợ và làm điều trước đây ít từng làm, học chơi cho được nhiều game. Chỉ có điều, Kathy tỉ mỉ ghi nhận lại tất cả quá trình học hỏi này và truyền đạt lại cho các chị em phụ nữ như mình qua tài khoản Instagram cũng như qua livestream.

Những gì Kathy Ireland đang làm đều ngầm đưa ra một thông điệp khích lệ cho các chủ doanh nghiệp khác, đặc biệt là các nữ doanh nhân như cô. Đó là cứ nỗ lực tiếp tục làm việc, đừng bỏ cuộc, bởi vẫn hiện diện ở đó rất nhiều thứ có thể hoàn thành dù bóng ma đại dịch Covid-19 vẫn còn đầy u ám. Theo cô, đừng vì nghĩ rằng mình chỉ là doanh nghiệp nhỏ mà chịu trận, buông xuôi, không cựa quậy, bởi các doanh nghiệp nhỏ thực sự mới là động lực của đất nước. Niềm vui sắp trở thành bà nội với em bé sẽ chào đời vào tháng 12 tới - càng tăng sự phấn khích làm việc của Kathy Ireland.

Kathy Ireland lên trang bìa của tạp chí áo tắm nổi tiếng thế giới Sports Illustrated

Ảnh: Sports-Illustrated

Gần đây, để đánh dấu ba thập niên kỷ niệm ngày xuất hiện lần đầu với trang phục áo tắm lên trang bìa của tạp chí áo tắm nổi tiếng thế giới Sports Illustrated, Kathy Ireland đã xuất bản tiểu thuyết mới mang tên Fashion Jungle. Là một người mẫu, Ireland từng xuất hiện trên bìa nhiều tạp chí thời trang vào những năm 1980 và 1990 bao gồm Vogue, Cosmopolitan Sports Illustrated. Năm 1993, khi đứng ra thành lập công ty tiếp thị thương hiệu Kathy Ireland Worldwide, cô được xem là một siêu mẫu khởi nghiệp giàu nhất làng mẫu. Cuốn sách hình thành từ những sự kiện có thật trong quá trình phát triển sự nghiệp thành công của Kathy trong ngành công nghiệp người mẫu, ghi lại nỗ lực làm việc say mê chăm chỉ, cạnh tranh công bằng với tất cả mồ hôi sức lực, cộng với sự đóng góp của một đội ngũ tuyệt vời có chung dòng máu Viking đam mê. Nội dung còn là chuyện kể về cuộc chiến mà Kathy phải đối đầu với thế giới đang thực sự bị thống trị bởi đàn ông để bảo toàn trọn vẹn thương hiệu.

Với Fashion Jungle, Ireland mô tả ngành công nghiệp người mẫu là một chiến trường khốc liệt, nhưng cúi đầu thúc thủ là những từ ngữ không có trong tự vựng của Kathy. Bản tính ưa nổi loạn khiến cô khó thể trở thành hoàn hảo. Đã từng nhen nhúm ý định bỏ cuộc, nhưng may mắn là cô vẫn tâm niệm nghiệp mẫu chỉ là tạm thời. Sau này, hóa ra các trải nghiệm ấy lại giúp Kathy Ireland gượng dậy dễ dàng sau các thất bại trong hành trình tạo dựng doanh nghiệp riêng.

Từng nhận danh hiệu siêu mẫu giàu nhất hành tinh, đánh bại cả Gisele Bündchen và Cindy Crawford, theo báo cáo của Forbes, công ty Kathy Ireland Worldwide trị giá khoảng 350 triệu USD. Doanh nghiệp của cô hiện đang thiết kế và cung cấp các sản phẩm gia dụng bao gồm đồ nội thất, quạt, thảm, sàn. Phương châm hoạt động kinh doanh của cô là tìm giải pháp cho các gia đình, đặc biệt là các bà mẹ bận rộn. Kathy tập trung thương hiệu của mình gần như hoàn toàn vào nhu cầu của các chị em bỉm sữa cũng như mạo hiểm buôn bán cả các sản phẩm nến, đồ dùng, trang sức và các sản phẩm ngoài trời. Thời gian du lịch khắp thế giới được cô tận dụng, không hẳn để thuần giải trí mà còn là cơ hội đi lùng kiếm ý tưởng thiết kế cho bộ sưu tập 15.000 sản phẩm công ty. Chưa dừng lại, Kathy Ireland đang mở rộng phạm vi hoạt động, chuyển sang châu Âu và châu Á, phiêu lưu tiếp với ngành may mặc, thậm chí đầu tư cả vào giày dép và nước hoa, tất cả vẫn cứ hướng đến nhu cầu của các bà mẹ bận rộn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.