Đỗ Mạnh Cường nhận con nuôi thứ 8

25/03/2021 15:40 GMT+7

Đỗ Mạnh Cường quyết định nhận bé gái 3 tuổi làm con nuôi thứ 8. Anh khẳng định một khi quyết định làm sẽ phải tử tế, có trách nhiệm đến cùng.

Tối 23.3, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã có mặt tại TP.HCM để làm thủ tục nhận con nuôi thứ tám. Anh đã cố gắng đổi vé máy bay sớm nhất từ Hà Nội để bay vào nhận con. Bé tên thân mật ở nhà là Sóc, tên thật do Đỗ Mạnh Cường đặt là Đỗ Phạm Gia Linh.
Chia sẻ về quyết định này, Đỗ Mạnh Cường tâm sự: “Khi được nghe thông tin về trường hợp của con, tôi suy nghĩ rất nhiều. Cả ngày hôm đó tôi hầu như không thể làm việc được. Tôi vẫn nhớ mãi câu nói của con: “Con không sợ bóng tối. Con chỉ sợ trời tối mẹ không tìm thấy con”. Câu nói đó khiến tôi đau lòng vô cùng. Tôi quyết định nhận nuôi con sau một ngày dài suy nghĩ. Chúng ta đều biết con người dẫu giỏi đến đâu thì năng lực, sức khỏe, tinh thần cũng có giới hạn nhưng tình thương thì không. Tôi tin không có điều gì có thể ngăn cản chúng ta khi tình thương, sự đồng cảm lên tiếng. Có lẽ, vì thế, khi gia đình đã dừng lại ở con số 6, lại tiếp tục có thêm Rồng, đến Sóc".

Xót thương trước hoàn cảnh của bé Sóc, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường quyết định nhận làm con nuôi

Ảnh: Cắt từ clip

Nhà thiết kế cho hay khi ra đời thương hiệu thời trang, anh luôn mong sẽ có thể giúp đỡ ít nhất 100 con để cuộc đời chúng được đẹp hơn sau những đau khổ. Đỗ Mạnh Cường thừa hiểu giấc mơ này lớn và sẽ nặng đôi vai mình. Bởi việc nhận nuôi một đứa trẻ, không chỉ là điều kiện về kinh tế mà hơn hết là tình thương để các con được phát triển toàn diện. Nhưng với anh đó là một giấc mơ đẹp, một mong muốn tử tế nên sẽ cố gắng đến cùng. 
Trước việc nhiều người lo lắng nhà thiết kế họ Đỗ sẽ không đủ thời gian chăm sóc con khi quá bận rộn với công việc, anh thẳng thắn cho biết: “Khi muốn chúng ta sẽ tìm cách, còn không muốn sẽ có rất nhiều lý do. Trước nay, tôi quyết định làm việc gì cũng đều có suy tính cẩn trọng. Một khi quyết định làm sẽ phải tử tế, chỉn chu, có trách nhiệm đến cùng. 7 năm qua, từ Nhím đến Rồng đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm chăm sóc con trẻ. Vì thế, tôi không nghĩ việc chăm thêm Sóc sẽ khó. Tuy nhiên, bé đã lớn và có nhận thức rất rõ về xuất thân của mình nên chắc chắn việc ổn định tâm lý, giúp con làm quen với môi trường sống mới sẽ khó khăn đôi chút. Tuy nhiên, tôi tin rằng khi tình thương cho đi sẽ nhận được về điều tương tự. Hơn hết, tôi luôn muốn con sẽ có được một tương lai tốt hơn. Tôi sẽ cố gắng hết mình để điều đó trở thành sự thật”.

Trước bé gái 3 tuổi, Đỗ Mạnh Cường đã nhận nuôi 7 người con. Nhà thiết kế sinh năm 1981 luôn chăm sóc và yêu thương các bé như con ruột

Ảnh: Cắt từ clip

Nhà thiết kế cũng cho biết với Sóc và 7 bé còn lại, anh sẽ nuôi dưỡng các con đến khi trưởng thành. Nếu các con muốn quay về với bố mẹ đẻ, hoặc gia đình có mong muốn nhận lại con anh vẫn sẵn sàng tạo điều kiện.
Doanh nhân Huy Cận, người đồng hành cũng đồng thời là bố nuôi của các bé bộc bạch: "Sẽ có một hoặc nhiều lý do để dẫn đến quyết định này, nhưng chúng tôi nhận con chỉ có một lý do duy nhất: tình thương". Anh cho biết trước hết sẽ kiểm tra sức khỏe cho con, làm thủ tục nhập học bởi doanh nhân Huy Cận luôn quan niệm giáo dục là nền tảng vững và tốt nhất để cho ra một con người tốt, có ích cho xã hội.
Trước khi nhận nuôi bé Sóc, gia đình nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường có 7 con nuôi với tên thân mật là Nhím, Tít, Linda, Mymy, Gấu, Én, Rồng. Bé lớn nhất 8 tuổi, nhỏ nhất là Rồng 10 tháng tuổi. Rồng được nhận nuôi trong tình trạng sức khỏe có vấn đề nhưng nay đã khỏe mạnh, ăn ngủ tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.