Fan Việt gửi hoa viếng đám tang 'trùm vai phụ' Ngô Mạnh Đạt

08/03/2021 12:10 GMT+7

Người hâm mộ Việt Nam tại Hồng Kông đã âm thầm gửi hoa đến lễ tang của nam diễn viên quá cố Ngô Mạnh Đạt với thông tin bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Nhiều người bất ngờ khi thấy một vòng hoa viếng có đề chữ Việt tại đám tang tài tử Ngô Mạnh Đạt. Trên vòng hoa viết: “Chú Ba - Richard Ng (tên tiếng Anh của Ngô Mạnh Đạt). Châu Tinh Trì - Stephen Chow fanclub in Việt Nam”. Được biết, vòng hoa này được một fan Việt tại Hồng Kông âm thầm mang đến đặt tại nhà tang lễ, nhằm bày tỏ lòng thương tiếc với sự ra đi của sao phim Vua hài kịch.
Người hâm mộ này viết trên mạng xã hội: “Bởi mình cũng là fan của Tinh gia và chú Ba nên đây cũng chỉ là một chút tấm lòng của mình”. Chia sẻ thêm với Thanh Niên, người này cho biết: “Mình thích hai chú từ hồi bé. Sinh sống và làm việc tại Hồng Kông, tình cờ là tang lễ của chú Đạt lại tổ chức gần chỗ mình làm nên mình mới có cơ hội gửi hoa viếng. Đây chỉ là tình cảm cá nhân thôi”.

Lễ tang tài tử Ngô Mạnh Đạt ngập trong hoa của người hâm mộ 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Cộng đồng người hâm mộ Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì tại Việt Nam đều rất ủng hộ hành động của bạn fan Việt trên. Nhiều người khen ngợi: “Bạn tuyệt vời quá”, “Nghĩa cử thật ấm áp”, “Xúc động lắm”… Đồng thời, có không ít người gửi lời cảm ơn vì đã giúp họ “thay lời muốn nói”, gửi vòng hoa đến nhà tang lễ thể hiện sự yêu quý, kính trọng đến Ngô Mạnh Đạt.
Hôm 7.3, tang lễ của Ngô Mạnh Đạt diễn ra tại Hồng Khám (Hồng Kông). Các ngôi sao Hoa ngữ hàng đầu như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa… đều đến viếng đồng nghiệp quá cố. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ khác như Cổ Thiên Lạc, Quách Phú Thành, Châu Nhuận Phát, Trương Ngọc Hữu, Miêu Kiều Vỹ… cũng gửi hoa đến viếng. Theo On, hoa viếng được gửi đến rất nhiều, xếp dài từ bên trong đến ngoài nhà tang lễ.

Gia đình Ngô Mạnh Đạt đưa tiễn ông đến nơi hỏa thiêu

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Sáng 8.3 (giờ địa phương), người thân của Ngô Mạnh Đạt đã có mặt tại nhà tang lễ để hoàn thành các nghi thức cuối cùng và nói lời vĩnh biệt trước khi đưa linh cữu ông đi hỏa táng. Bạn bè thân thiết của nam diễn viên cũng xuất hiện từ sớm. Theo gia đình, tro cốt của Ngô Mạnh Đạt sẽ được đưa về Malaysia.
Chiều 27.2 (giờ địa phương), Ngô Mạnh Đạt qua đời vì bệnh ung thư gan, hưởng thọ 70 tuổi. Sinh thời, ông là diễn viên kỳ cựu, nổi tiếng với các bộ phim ăn khách Tây Du Ký (I, II, III), Thánh bài, Vua hài kịch, Đại thoại tây du 1, Đội bóng Thiếu Lâm… Từ năm 2014, “trùm vai phụ” mắc nhiều bệnh như rối loạn nhịp tim, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao. Ông thường gặp triệu chứng khó thở phải dùng máy hỗ trợ. Vì sức khỏe yếu nên những năm gần đây Ngô Mạnh Đạt chỉ nhận đóng vai phụ trong Tân Ô Long viện (2018), Lưu lạc địa cầu (2019).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.