'Hoa khôi 18 thôn vườn trầu' lèo lái doanh nghiệp vượt khủng hoảng ở Pháp

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
09/06/2020 19:44 GMT+7

Sau khi thừa nhận đứng trước nguy cơ phá sản, Dương Quỳnh Lisa như tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm khi Pháp bãi bỏ lệnh phong tỏa. Cô từng bước vực dậy công việc kinh doanh bằng sự lạc quan, tin tưởng vào chính quyền.

Hơn một tháng qua, theo dõi trang cá nhân của Lisa, bạn bè bày tỏ lo lắng vì người đẹp này hầu như không đăng tải bất cứ gì. Ai cũng sợ cô “hoa hậu bán hàng rong” (nick name của Lisa) sẽ không cầm cự được doanh nghiệp của mình trong những ngày châu Âu và toàn thế giới rơi vào đại dịch Covid-19.
Liên lạc với Dương Quỳnh Lisa, cô cho biết thời gian vừa qua im hơi lặng tiếng vì dồn sức tập trung cho việc ổn định kinh doanh. Ngày 11.5, Pháp dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Mở cửa buôn bán trở lại với nhiều việc cần làm, Dương Quỳnh Lisa một mình đảm trách vì có những nhân viên chưa đi làm lại do sợ tiếp xúc với khách hàng lây nhiễm. Là chủ cửa hàng, Hoa khôi 18 thôn vườn trầu phải làm nhiều công việc để đón khách, bảo đảm chống lây nhiễm do bệnh dịch vẫn còn ở Paris.
Dương Quỳnh Lisa trong những ngày Paris vắng vẻ vì Covid-19 - Ảnh: NVCC

Dương Quỳnh Lisa trong những ngày Paris vắng vẻ vì Covid-19

Ảnh: NVCC

Hiện tại, spa của Lisa đã hoạt động bình thường và có vẻ khởi sắc hơn. Cô kể: "Sau hai tháng phong tỏa, các cơ sở phải đóng cửa, mọi người ở nhà suốt nên khi hoạt động lại thi ai cũng có nhu cầu làm đẹp. Vì thế mà ngay ngày đầu tiên mở cửa, doanh thu tiệm khá cao".
Trước tin đồn phá sản cơ sở kinh doanh thời trang và nước hoa, Dương Quỳnh Lisa phủ nhận: "Đúng là tôi đã gặp khó khăn, có lúc tưởng chừng như sẽ bỏ cuộc và cuộc sống dường như bế tắc, lúc Pháp ra lệnh đóng cửa, cấm các hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Ngày đó tôi khóc như mưa. Tôi nghĩ không biết lấy đâu ra khoản thu để trang trải, duy trì. Cũng may là chính phủ Pháp có chính sách hỗ trợ hợp lý như miễn giảm, gia hạn thời gian trả các chi phí, nên tôi mới có thể cố gắng cầm cự đến khi mọi thứ được trở lại hoạt đông như trước”.
Sau bao nhiêu thử thách của cuộc đời, những ngày cơ cực lam lũ, Dương Quỳnh Lisa khiến người đối diện bất ngờ khi vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung - Ảnh: NVCC

Sau bao nhiêu thử thách của cuộc đời, những ngày cơ cực lam lũ, Dương Quỳnh Lisa khiến người đối diện bất ngờ khi vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung

Ảnh: NVCC

Hiện tại cuộc sống và công việc của cô đã đi vào ổn định, doanh số bán nước hoa khá cao, nhờ vậy mà không phá sản như mọi người đồn đoán. Người đẹp hi vọng trong thời gian ngắn nhất dịch bệnh sẽ không còn trên toàn cầu, mọi người đi lại bình thường, cô sẽ về Việt Nam đoàn tụ người thân. "Trong những ngày cách ly cô đơn, tôi ao ước được quay về sống dưới mái ấm gia đình. Giờ đây, sau đại dịch, người dân trên toàn thế giới càng biết nhiều về Việt Nam hơn với sự thành công chống dịch Covid- 19. Tôi tự hào vì mình cũng là người Việt Nam", Quỳnh Lisa tâm sự.
Dương Quỳnh Lisa bày tỏ niềm tự hào là người Việt - Ảnh: NVCC

Dương Quỳnh Lisa bày tỏ niềm tự hào là người Việt

Ảnh: NVCC

Dương Quỳnh Lisa sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động bình dân ở huyện Hóc Môn, TP.HCM. Cô sang Pháp du học sau khi trở thành Hoa khôi 18 thôn vườn trầu năm 2004. Cũng trong cuộc thi này, diễn viên điện ảnh - MC Quý Bình đạt giải thưởng cao nhất của thí sinh nam. Dương Quỳnh Lisa tham gia một số phim truyền hình như Những khoảng trời riêng, Câu chuyện cuối mùa thu, Màu của tình yêu... rồi đột ngột trở lại Pháp lập nghiệp đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.