Học trò Lam Trường tiết lộ suýt rơi vào đường dây bán dâm

06/08/2020 09:53 GMT+7

Alex Dương - thí sinh duy nhất của team Lam Trường lọt vào chung kết Giọng hát Việt 2018 đã có những khoảng thời gian khó khăn trước khi chính thức 'về cùng nhà' với Erik.

Sau 2 năm kể từ khi tham gia Giọng hát Việt 2018, Alex Dương lần đầu trở lại đường đua Vpop với MV Chúng ta phải lòng nhau chưa, đặc biệt có sự góp giọng của nam ca sĩ Erik. Dù cùng hoạt động trong một công ty nhưng đây là lần đầu tiên, cả hai có dịp hợp tác với nhau trong một sản phẩm âm nhạc.
* Alex Dương đã chuẩn bị gì cho lần trở lại này sau MV đầu tay Mãi mãi là bao lâu?
- Nam ca sĩ Alex: Alex đã chuẩn bị cho mình một lối hát văn minh, tinh thần lạc quan tích cực, sức khỏe dẻo dai và không thể thiếu một ngoại hình ưa nhìn hơn. Theo kế hoạch thì sản phẩm này lẽ ra sẽ trình làng vào Valentine năm nay. Tình hình vẫn đang diễn biến khá phức tạp kéo dài hơn nửa năm rồi vì vậy ê-kíp đã quyết định sẽ vẫn ra mắt MV này thay vì tiếp tục trì hoãn với 2 lý do: 1 là sợ bài hát và MV sẽ bị cũ so với thị trường âm nhạc ngày càng phát triển mới mẻ, 2 là món quà tinh thần để mọi người ở nhà bảo vệ bản thân và cộng đồng có thêm một MV nữa để xem.
* Ca khúc này đến với Alex Dương như thế nào?
- Vào một buổi tối trước khi đi ngủ, tôi nhận được mail của nhạc sĩ Trung IU gửi bản demo Chúng ta phải lòng nhau chưa. Tôi gửi ngay cho Erik nghe để trao đổi ý kiến. Thời điểm ấy, Erik cũng vừa thu xong demo Có tất cả nhưng thiếu anh và cũng gửi lại cho tôi nghe. Cả hai nghe bài của nhau và khen qua khen lại cả đêm (cười). MV mang thông điệp "Có không giữ mất đừng tìm". Bản thân tôi nếu đủ thích hay cảm nắng một ai đó sẽ chủ động nói ngay và luôn. Câu chuyện sau đó có bế tắc hay nở hoa thì sẽ cảm thấy thoải mái hơn vì ít ra không phải nói từ "giá như" sau này.
Học trò Lam Trường tiết lộ suýt rơi vào đường dây bán dâm

Là một trong những học trò của Lam Trường tại Giọng hát Việt 2018, Alex Dương từng gây ấn tượng với màu sắc ballad lãng mạn

Ảnh: NVCC

* Kết hợp cùng Erik trong sản phẩm lần này, bạn không e ngại sức hút của Erik sẽ "đè bẹp" mình?
- Tôi chưa và sẽ không nghĩ đến việc e ngại sức hút của Erik đè bẹp vì tôi mê giọng của bạn ấy từ lúc bạn ấy vừa debut cơ, bài nào tôi cũng thuộc hết kể cả nhạc phim. Erik rất dễ thương, cũng chính Erik là người đã ngỏ lời song ca với tôi. Lúc đó tôi sướng điên lên đó chứ. Lúc Erik nghe demo xong có hát một đoạn trong chorus gửi qua cho tôi nghe thử là tôi đã ngất ngây rồi. Tôi nghĩ có 2 lý do để Erik đưa ra quyết định song ca: 1 là bài hát đủ hay để bạn có cảm hứng hát, 2 là bạn ấy muốn giúp đỡ cho âm nhạc của tôi được lan tỏa hơn dựa trên sức ảnh hưởng của bạn ấy đang có. Tôi biết ơn và tự hào với sự kết hợp lần này.
* Nếu có ý kiến cho rằng Alex muốn "dựa hơi" Erik để gây tiếng vang cho lần comeback này, bạn nghĩ sao?
- Cũng có thể, nhưng tôi mong ý kiến đó sẽ được hiểu tích cực. Tôi rất thích màu giọng của Erik, ước mơ được hát song ca và đã được bạn đồng ý. Nếu ước mơ của tôi gây được tiếng vang như ý kiến trong câu hỏi vừa rồi thì thật hạnh phúc.
* Cùng trong công ty nhưng Erik lại hoạt động sôi nổi hơn bạn rất nhiều, điều đó có khiến bạn chạnh lòng?
- Nếu bình tĩnh và xem lại chặng đường của mình và bạn ấy đã trải qua thì sự ngưỡng mộ và truyền cảm hứng của bạn cho tôi nó mãnh liệt hơn là chạnh lòng. Phải trải qua rất nhiều khó khăn cũng như nỗ lực cực nhiều, Erik mới có được vị trí như ngày hôm nay và nhận được sự yêu mến của khán giả thì lý do gì để tôi được phép chạnh lòng? Cứ làm tốt việc của mình, quan sát từ những người thành công và lấy cảm hứng để phát triển bản thân mình tốt hơn.
Học trò Lam Trường tiết lộ suýt rơi vào đường dây bán dâm

Trước đó, Alex Dương đã có màn song ca đáng nhớ với Erik ca khúc Chạm đáy nỗi đau, góp phần giúp khán giả biết đến tên tuổi của mình

* Alex Dương kỳ vọng gì ở sản phẩm lần này?
- Tôi chỉ mong âm nhạc của mình sẽ đến gần hơn với khán giả để có thể chia sẻ, xoa dịu và thấu hiểu những trái tim đơn phương. Đặc biệt hơn là ca khúc này sẽ chạm đến được ai đó ngoài kia đang độc thân giống tôi. Mọi thứ sẽ được phát triển theo thời gian và hy vọng khán giả sẽ vẫn luôn yêu thương và ủng hộ Chúng ta phải lòng nhau chưa cũng như những sản phẩm sắp tới của em. Nếu có tiền tì thì tôi sẽ không ngại chi làm MV.
* Sau khi gây ấn tượng tại The Voice 2018, vì sao Alex Dương lại khá lặng lẽ mà không "thừa thắng xông lên" từ hiệu ứng của chương trình?
- Tôi không nghĩ là sẽ có được thành công nhất định tại The Voice 2018 đến như vậy. The Voicemang lại cho Alex những cơ hội tốt đẹp và may mắn hơn trước đây. Nếu như những ai có quan tâm theo dõi tôi từ khoảng thời gian tham gia X-Factor 2016 sẽ thấy Alex khá chật vật để có thể tìm cho mình một cơ hội tốt có thể chính thức debut và hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Ngay lúc ấy bỗng dưng có một lời mời tôi sang Singapore với tư cách là ca sĩ phòng trà với thu nhập khá cao. Ôm hoài bão lớn đó không được bao lâu và khi mọi thứ đã chuẩn bị dường như là sẵn sàng để lên đường thực hiện ước mơ lớn nhất của đời mình thì phát hiện ra đó là đường dây bán dâm trá hình. Ê chề và thất vọng, tôi quyết tâm ở lại Việt Nam và trau dồi lại kỹ năng thanh nhạc...
Học trò Lam Trường tiết lộ suýt rơi vào đường dây bán dâm

Rời khỏi các cuộc thi ca hát lớn, Alex Dương vẫn chưa có nhiều dấu ấn trong làng nhạc

Ảnh: NVCC

* Trong thời gian "ở ẩn" trước khi ra mắt MV, cuộc sống của Alex thế nào?
- Vẫn ăn no, ngủ kỹ, đọc sách, xem các show ca nhạc của Việt Nam và quốc tế. Song song đó, tôi tập luyện thanh nhạc cũng như vũ đạo để khoẻ khoắn, vui tươi và tràn đầy năng lượng.
* Sau MV này, định hướng sắp tới của bạn sẽ là gì?
- Cũng có thể là sự kết hợp với một nghệ sĩ khác hoặc cũng có thể là một sản phẩm solo cá nhân nhưng Alex tin chắc sẽ không làm khán giả thất vọng đâu.
* Chúc sản phẩm của Alex Dương sẽ thành công sau khi ra mắt!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.