Kết luận nguyên nhân cái chết của Á hậu Philippines

29/01/2021 12:03 GMT+7

Theo Inquirer , cảnh sát đã trình lên công tố viên thành phố Makati (Manila, Philippines) kết quả điều tra xoay quanh cái chết của Christine Angelica Dacera . Theo đó, người đẹp qua đời vì chứng phình động mạch chủ.

Hôm 28.1, Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) đã đệ trình văn phòng công tố thành phố Makati bằng chứng bổ sung xoay quanh cái chết của Christine Angelica Dacera. Trong báo cáo có kết quả mô bệnh học do Cảnh sát Quốc gia Philippines - Văn phòng Phòng thí nghiệm Tội phạm (PNP-CLO) thực hiện, người đẹp chết vì ngưng tim do “sốc giảm thể tích” (mất hơn 50% máu hoặc dịch cơ thể). Nguyên nhân cơ bản của cái chết là do vỡ động mạch chủ - phù hợp với kết quả khám nghiệm tử thi trước đó.
Được biết, cuộc kiểm tra mô bệnh học mới nhất được thực hiện bởi Trung tá Cảnh sát Joseph Palmero, một bác sĩ y khoa và là sĩ quan y tế PNP-CLO. Báo cáo được hoàn thành vào ngày 11.1. Trong đó, Joseph Palmero loại trừ khả năng Christine Angelica Dacera bị giết hại. Joseph Palmero khẳng định lý do cô qua đời là do chứng phình động mạch chủ. “Đây được coi là một tình trạng y tế, cách chết của cô ấy được phân loại là chết tự nhiên", Joseph Palmero chia sẻ.

Christine Angelica Dacera là một cô gái năng động và từng tham gia nhiều câu lạc bộ thể thao thời đại học

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đồng thời, Joseph Palmero cũng trình bày rằng chứng phình động mạch đã khiến Christine Angelica Dacera suy nhược, buồn nôn và đổ mồ hôi nhiều. Bạn bè của Á hậu người Philippines từng kể rằng vài giờ trước khi cô mất, cô đã nôn mửa liên tục trong nhiều giờ. Joseph Palmero nói thêm: “Việc mất nhiều máu do động mạch chủ bị đứt đã giết chết Christine Angelica Dacera trong vòng vài giờ. Tiền sử chứng phình động mạch đã bắt đầu từ lâu hoặc có thể là nhiều năm trước khi cô ấy qua đời”.
Ông cũng nhấn mạnh không có rượu hoặc thuốc kích thích - giả sử rằng cô vô tình uống - có thể gây ra chứng phình động mạch này. Đáng chú ý, Joseph Palmero tiết lộ: “Chứng phình động mạch là một tình trạng mãn tính và đã xuất hiện rất lâu trước khi Christine Angelica Dacera ra đi. Nếu không chết trong đêm định mệnh đó, thì cô ấy vẫn sẽ chết trong bất kỳ tình huống nào mà bản thân có hoạt động làm tăng huyết áp đủ mạnh”.

Trước đó, 3 nghi phạm trong vụ Á hậu Philippines chết tại khách sạn được thả khi xuất hiện tình tiết mới

Một số khoảnh khắc Christine Angelica Dacera trên hành lang khách sạn trước khi bất ngờ qua đời

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Cuộc điều tra cũng phát hiện được trái tim của mỹ nhân quá cố “bất thường”, nặng 500gr, trong khi trọng lượng tim người bình thường chỉ là 300gr. Hơn nữa, các dấu hiệu của tình trạng xuất huyết nội cũng được tìm thấy trong thận của Christine Angelica Dacera, cho thấy huyết áp của cô có sự gia tăng đáng kể trước khi qua đời.
Ngoài ra, kết quả kiểm tra DNA trên đồ lót Christine Angelica Dacera đã được hoàn thành vào ngày 21.1 và cho kết quả: Tất cả DNA đều là của cô và “không phát hiện DNA hỗn hợp nào”. Ngoài ra, một gói 0,14 gram "chất kết tinh màu trắng" được tìm thấy tại phòng 2209 hiện trường vụ việc cũng được xác định là natri clorua hoặc muối ăn, không phải ma túy hay chất kích thích như đồn đoán.

Sau gần 1 tháng, nguyên nhân gây ra cái chết của người đẹp mới được làm rõ

ẢNH: INSTAGRAM NV

Với các báo cáo trên, cảnh sát đã loại trừ góc độ giết người và hãm hiếp trong vụ án của Christine Angelica Dacera. Tuy nhiên, PNP vẫn chưa gửi kết quả phân tích chất độc để xem Christine Angelica Dacera đã uống những chất gì trước khi chết. Kết quả xét nghiệm y tế do Trung tâm Y tế Makati (MMC) tiến hành trên cơ thể của tiếp viên hàng không 24 tuổi vài giờ sau khi cô qua đời do gia đình yêu cầu và trả tiền, cũng không được đệ trình. Cảnh sát thành phố cũng không xuất trình được toàn bộ hình ảnh trong máy quay an ninh ghi lại những giờ cuối cùng của Christine Angelica Dacera tại khách sạn.
Trước các kết quả khám nghiệm, Mike Santiago, luật sư của các nghi phạm Rommel Galido, Valentine Rosales, John Pascual dela Serna, Clark Rapinan, Gregorio Angelo và Rafael de Guzman, đã từ chối bình luận. Gregorio de Guzman bày tỏ: “Giờ đây, tất cả những gì chúng tôi muốn là mọi chuyện kết thúc. Chúng tôi muốn tiếp tục cuộc sống của mình”. Những người bạn có mặt trong bữa tiệc cuối năm cùng Christine Angelica Dacera cũng hi vọng có thể trở lại cuộc sống bình thường sau khi danh tiếng bị tổn hại vì liên quan đến vụ án.

Cái chết của Christine Angelica Dacera gây xôn xao dư luận

ẢNH: INSTAGRAM NV

Tướng Debold Sinas, người đứng đầu PNP, đã ra lệnh điều tra nội bộ xoay quanh vấn đề cảnh sát Makati bị tố xử lý sai khi điều tra án của Christine Angelica Dacera . Sự mâu thuẫn trong các tuyên bố của cảnh sát Makati cũng đã khiến các công tố viên phải điều tra lại và khiến công chúng lẫn truyền thông hoang mang.
Hiện, gia đình của Christine Angelica Dacera không đồng tình với báo cáo khám nghiệm tử thi này. Họ cũng đã nộp đơn khiếu nại hành chính kiện Sarmiento, viên chức pháp lý của SPD-CLO, vì đã làm xáo trộn cuộc điều tra khi ra lệnh xử lý xác của cô tại Nhà tang lễ Rizal mà không xin phép gia đình và chưa khám nghiệm pháp y.
Năm 2017, Christine Angelica Dacera thi Miss Silva Davao 2017 giành vị trí Á hậu 1. Tháng 5.2019, cô bắt đầu công việc tiếp viên hàng không ở hãng Philippines Airlines. Đêm 31.12.2020, Christine Angelica Dacera cùng bạn ăn mừng năm mới tại khách sạn City Garden Grand (Makati, Manila, Philippines). Sang ngày 1.1, cô được phát hiện đã qua đời với điều tra ban đầu theo hướng bị hiếp dâm tập thể, gây chấn động dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.