Lý Hải: 'Tôi muốn xỉu, lỗ 5-7 tỉ khi hủy chiếu Lật mặt 5 vì Covid-19'

09/02/2021 07:49 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên , Lý Hải cho biết anh không thể tin nổi và rất bàng hoàng khi Lật mặt 5 (Lật mặt: 48h) không thể chiếu dịp tết 2021 vì rạp chiếu phim tại TP.HCM phải đóng cửa do dịch Covid-19 .

Tối 8.2, TP.HCM ban hành công văn khẩn yêu cầu các trung tâm văn hóa thể thao, phòng trà, sân khấu - kịch… và đặc biệt là rạp chiếu phim phải dừng hoạt động từ 12 giờ ngày 9.2 để ngăn ngừa dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc các phim tết 2021 cũng đành “lỡ hẹn” với người xem mùa tết năm nay. Trước thông tin trên, đạo diễn kiêm biên kịch phim tết Lật mặt 5 - Lý Hải ngỡ ngàng.
Với gương mặt có phần đượm buồn, Lý Hải chia sẻ với Thanh Niên: “Lúc tôi đang ngồi thì thấy điện thoại báo tin, tôi mở lên thì đọc được chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.HCM. Tôi không tin nổi luôn. Đọc xong xuôi là tôi bàng hoàng giống như người trên mây rớt xuống vậy. Trước đó mấy phút, tôi vẫn còn đang đọc tin về các ca nhiễm thôi. Khi biết tin tức rạp đóng cửa thì tôi chỉ nghĩ: “Rồi xong”. Vậy là tất cả mọi cố gắng, niềm hi vọng và chuẩn bị đã đổ sông đổ bể hết. Đó là chưa nói là tiền bạc bỏ ra cho hai kỳ dời lịch chiếu phim”.

Phim Lật mặt 5 của Lý Hải hai lần bị dời vì dịch Covid-19

ẢNH: HY QUANG

Trước đó, Lý Hải từng chia sẻ: “Đối mặt với dịch Covid-19 rình rập thì chúng tôi chỉ có hai con đường, một là tiến, hai là lùi thôi. Lật mặt 5 đã lùi một lần vào dịp 30.4 và 1.5 rồi. Mỗi một lần dời phim là tốn nhiều tiền quảng bá lắm. Việc tuyên truyền phim có biết bao nhiêu khâu từ in ấn poster hay banner, màn hình thang máy, siêu thị, ảnh ở xe buýt, trường học… trải dài cả nước. Mỗi một lần phim dời là tốn đến 5-7 tỉ đồng”. Anh bổ sung: “Hồi xưa chỉ cần khoảng 3 tỉ đồng là quảng bá được cho một bộ phim rồi, giờ thì quảng bá một tác phẩm trong vòng 3 tỉ là “lép xẹp”. Vậy nên tôi nghe nói có thể sẽ dời phim lần nữa thôi là đã muốn xỉu”.
Nhà sản xuất Minh Hà, đồng thời cũng là bà xã của Lý Hải, bày tỏ: “Nhiều khi mọi người thấy chữ rút phim khỏi rạp rất đơn giản, nhưng hệ lụy phía sau rất nhiều mà chúng tôi không tiện nói ra”.

Nam đạo diễn kiêm biên kịch phim trên trường quay Lật mặt 5

ẢNH: FB NV

Được biết, Lật mặt 5 từng dự kiến ra mắt vào dịp 30.4 và 1.5.2020. Tuy nhiên, vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đoàn phim đành phải chuyển sang chiếu vào mùa tết 2021. Tương tự Lật mặt: 48h, Trạng Tí của Ngô Thanh Vân cũng phải tạm rút vào giữa năm ngoái và đổi thành chiếu tết. Đến tết 2021, dịch Covid-19 một lần nữa khiến Lật mặt 5Trạng Tí rút lui khỏi rạp.
Lý Hải tiết lộ Ngô Thanh Vân than thở với anh ngay sau khi tin tức được tung ra. Nam nghệ sĩ kể: “Vân nhắn cho tôi bảo: Thôi anh ơi, em về quê ăn tết đây anh ơi, bye anh”. Lý Hải cũng chia sẻ về sự thân thiết giữa anh và Ngô Thanh Vân: “Thật ra, anh em chúng tôi thỉnh thoảng nhắn tin cho nhau hỏi thăm, lúc phim ra mắt và vướng dịch cả hai cũng có tâm sự. Hồi chiều 8.2, khi Vân tổ chức công chiếu sớm Trạng Tí cũng mời gia đình tôi sang, song, tôi lại đi có việc nên không chạy qua kịp”.
Về việc Lật mặt 5 sẽ bị dời đến khi nào, Lý Hải và bà xã Minh Hà thổ lộ: “Giờ thì chấp nhận dời lịch chiếu phim và đợi Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn. Còn những chuyện khác “hạ hồi phân giải” sau”. Hai vợ chồng cũng tự an ủi bản thân là may mắn khi Lật mặt 5 không phải rút khỏi rạp phim khi tác phẩm đang chiếu được 1-2 ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.