Mẹ Vân Trang không dám giữ tiền vì sợ ảnh hưởng hạnh phúc con gái

14/06/2020 13:56 GMT+7

Tham gia chương trình Con tôi vô số tội, mẹ diễn viên Vân Trang có dịp chia sẻ về con gái từ lúc còn nhỏ đến khi trở thành diễn viên nổi tiếng.

Chương trình Con tôi vô số tội lên sóng tối 13.6 với sự tham gia của khách mời là hai mẹ con diễn viên Vân Trang. Mẹ ruột nữ diễn viên hiện đang quản lý 3 trung tâm spa do con gái mở. Nói về lý do không để mẹ nghỉ ngơi, Vân Trang cho rằng từ khi bố mẹ lên TP.HCM sống, cô sợ mẹ buồn khi chỉ quanh quẩn ở nhà nên kinh doanh spa để tạo việc làm cho mẹ.
Vân Trang cho biết cô là con gái lớn trong nhà, ngay từ nhỏ đã học giỏi và sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Nữ diễn viên gốc Tiền Giang kể nhà mình rất nghèo, ba phải đi làm xa nên hai mẹ con có chuyện gì cũng tâm sự với nhau. Vân Trang được mẹ dạy hát, dạy vẽ nên thường xuyên đoạt giải ở các cuộc thi trong trường. Mới 11 tuổi nhưng nữ diễn viên đã đòi mẹ cho lên TP.HCM học nội trú. Cô nói rằng mình được mẹ rèn từ nhỏ tính độc lập nên biết tự lo liệu mọi thứ, chính vì thế cô không sợ gì cả.

Diễn viên Vân Trang được nghệ sĩ Thu Thủy nhận xét cô thừa hưởng nét đẹp và giọng nói từ mẹ

Ảnh: Chụp màn hình

Đến khi học cấp 3, Vân Trang cho biết cô rất mê làm bác sĩ nên cố gắng học giỏi các môn toán, hóa, sinh để thi. Tuy nhiên, đến lúc thi đại học cô bị "trật tủ" môn hóa và rớt. Nữ diễn viên Lối sống sai lầm chia sẻ có thể do số phận đưa đẩy nên cô được một người bạn rủ thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh và đậu vào trường này. "Lúc biết tôi thi vào trường sân khấu, mẹ mừng lắm. Ngày xưa mẹ rất mê nghệ thuật nhưng bà ngoại không cho, bà ngoại nghĩ "con theo hát bội, mẹ liều con hư". Mẹ tôi mừng vì mình có thể thực hiện được ước mơ hồi trẻ của mẹ", Vân Trang cho biết. 
Khi học trường sân khấu, chỉ mới năm nhất nhưng Vân Trang đã được chọn đóng vai chính. Cô kể trước đó mình cũng từng tham gia rất nhiều vai diễn quần chúng với cát sê 50.000 đồng. Bộ phim đầu tiên nữ diễn viên tham gia là Đam mê. Tuy nhiên, trái với những phụ huynh khác là khen ngợi hay tự hào về con, mẹ Vân Trang nhận xét bộ phim đầu tiên con mình diễn rất đơ. Sau này, chính mẹ Vân Trang là người đọc kịch bản, góp ý cho con gái lựa chọn vai diễn để tham gia.

Mẹ Vân Trang gây xúc động với chia sẻ: "Khi Trang được hạnh phúc thì mọi chuyện đối với tôi đều là chuyện nhỏ"

Ảnh: Chụp màn hình

Nữ diễn viên Cô dâu đại chiến chia sẻ cô tự cảm thấy bản thân may mắn khi cuộc đời và suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình không có nhiều chông gai như người khác. Trong khi đó, mẹ Vân Trang bày tỏ bà rất mừng khi con gái thành công, thực hiện được ước mơ hồi nhỏ của bà. Chính vì thế, mẹ Vân Trang luôn theo dõi từng chặng đường, từng bộ phim của con gái tham gia.
"Vân Trang ngoan lắm, đóng phim được bao nhiêu tiền cũng để mẹ giữ, tài khoản cũng đưa cho mẹ luôn. Nhưng sau này khi Trang có gia đình thì tôi không giữ nữa. Tôi có nói là "Con có gia đình rồi, mẹ không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của con nên tiền bạc mẹ không nhận nữa". Trước đây, Trang cho tôi tiền, tôi xài bằng tiền của Trang nhưng sau khi có gia đình thì tôi không nhận nữa. Tôi có nói luôn là dù Trang có đưa tiền cho tôi thì sau này cũng sẽ tìm cách trả lại cho Trang hoặc cho cháu ngoại. Tôi không lấy vì sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc của tụi nó", mẹ nữ diễn viên chia sẻ.

Vân Trang tâm sự từng hứa sẽ đưa mẹ đi du lịch khắp nơi trên thế giới nhưng vì công việc, cuộc sống nên đến nay cô vẫn chưa thực hiện được

Ảnh: Chụp màn hình

Bà tâm sự trước đây con gái có chuyện gì cũng về kể cho mình nghe. Nhưng từ khi lập gia đình, Vân Trang chỉ giấu hết chứ không còn kể nữa. Nhiều lúc thấy con gái buồn, hỏi nhưng không nói khiến bà đau lòng. Dù vậy bà cũng không dám hỏi thêm. "Ngày nào thấy mặt Trang vui thì tôi mừng, chứ con buồn thì mẹ cũng buồn theo. Nhưng tôi cũng phải ráng nhịn, thương con nhưng không ráng hỏi nhiều. Mình thương con nên sợ lỡ lời đụng chạm đến con rể hay sui gia thì lại mích lòng", mẹ Vân Trang nói thêm.
Cũng nhân dịp này, Vân Trang xin lỗi mẹ và thừa nhận sai lầm của mình. Cô nói rằng đây cũng là sai lầm mà bản thân và nhiều bạn trẻ mắc phải. Nữ diễn viên chia sẻ:  "Khi ra ngoài thì vui vẻ, dĩ hòa vi quý với mọi người, nhưng khi về gia đình, cứ ỷ y đó là nơi mà luôn được bảo vệ nên có những lời nói lấn lướt người trong nhà. Có nhiều lần Trang nạt mẹ lắm, Trang làm mẹ buồn, mẹ khóc rất nhiều lần nhưng vì thương con nên mẹ bỏ qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.