Nghệ sĩ Kim Phương nhắc lại nỗi đau mất chồng trên sóng truyền hình

27/05/2021 12:15 GMT+7

Theo dõi màn thể hiện của Ty Phong trong chương trình Sao nối ngôi , nghệ sĩ Kim Phương bồi hồi nhắc nỗi đau chồng qua đời sớm, con trai út Tống Hạo Nhiên chưa kịp thổ lộ lời yêu thương với cha.

Tập 9 Sao nối ngôi chủ đề Chắp cánh lên sóng với màn tranh tài của hai thí sinh Ty Phong và Hà Mỹ Anh. Đảm nhận vai trò giám khảo là danh ca Phương Dung, nghệ sĩ Hồng Vân và nghệ sĩ Kim Phương.
Trong đêm thi, Ty Phong ghi điểm bởi giọng hát ngọt ngào và khả năng diễn xuất chân thật qua tiết mục Ước nguyện của cha (trợ diễn Hữu Tiến, Kim Đào). Mở đầu phần thi, nam thí sinh thể hiện ca khúc Khi cha già đi và sau đó là thử sức hát cải lương trong vở Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Anh xúc động kể ngày trẻ, bản thân luôn được cha khuyến khích theo đuổi đam mê. Thậm chí, ông vất vả sáng bán cơm, tối đi đánh đàn để kiếm tiền nuôi con khôn lớn.

Là ngươi thân thiết với gia đình Ty Phong, Hữu Tiến quyết định đứng ra hỗ trợ nam thí sinh

Ảnh: BTC

Dù nhạc sĩ Quang Lưỡng đã qua đời nhưng Ty Phong may mắn nhận được sự hỗ trợ từ nghệ sĩ Hữu Tiến, một người gắn bó với gia đình anh từ những ngày còn bé. Trên sân khấu, Hữu Tiến tiết lộ: “Đây là câu chuyện có thật. Bà nội của Phong bán cơm, nhà của chúng tôi ở cuối một con đường bên quận 8. Vô tình Phong tìm tôi, nhờ hỗ trợ. Tôi thấy mình ở sát nhà cậu ấy nên hiểu hết, nên mới gợi ý Phong làm câu chuyện này. Thứ nhất là để tôi tưởng nhớ anh Lưỡng, thứ hai là để hỗ trợ cho cậu ấy hoàn thành một bài thi cho tốt".
Đánh giá về tiết mục, danh ca Phương Dung nhận xét Ty Phong hát rõ lời, có dáng dấp khi trình diễn, khẩu hình tốt. Bà xúc động với câu chuyện về người cha mà nam thí sinh truyền tải trên sân khấu. Trong khi đó, nét diễn mộc mạc, ngây ngô của Ty Phong khiến giám khảo Kim Phương nhớ về câu chuyện gia đình mình. Theo lời nữ nghệ sĩ, con trai út Tống Hạo Nhiên cũng là người đam mê âm nhạc và luôn tự lực theo đuổi ước mơ. Tuy nhiên, vì chồng bà mất sớm nên Hạo Nhiên không thể thổ lộ lời yêu thương đến cha. Đánh giá về tiết mục của nam thí sinh, bà nói: “Cha con sẽ dõi theo con để hoàn thành tâm nguyện, cô tin con sẽ thành công". Kết quả, Ty Phong nhận được được 10 điểm từ NSND Hồng Vân, 9,75 điểm từ NSƯT Kim Phương.

Hà Mỹ Anh kết hợp cùng cha ruột là nghệ sĩ Linh Quang trong đêm thi

Ảnh: BTC

Hà Mỹ Anh thể hiện tiết mục Giã Thị lạc đẻ (trích vở Thất Nam Dương Thành) cùng với cha là nghệ sĩ Linh Quang. Cô hóa thân thành Giã Thị bị thương nặng, chạy trốn quân lính mà lạc chồng. Nàng đau bụng, sinh con giữa rừng nhưng sau khi gặp lại chồng thì nàng qua đời. Nghệ sĩ Linh Quang sau màn trợ diễn cho con gái đã rơi nước mắt thổ lộ hát bội là bộ môn nghệ thuật khó, để trụ được đòi hỏi nghệ sĩ phải rèn luyện vất vả. Tình hình ngành sân khấu nói chung và hát bội nói riêng gặp nhiều khó khăn khi nghệ nhân hát bội không có sân khấu để diễn, chỉ còn hát nhiều ở sân khấu đình trong các dịp lễ Kỳ Yên. Đối với ông, đây là một niềm an ủi mà Tổ nghiệp đã ban.
Sau lời chia sẻ, NSƯT Kim Phương thổ lộ cô trân quý một thí sinh nhỏ tuổi như Hà Mỹ Anh dám bước chân vào bộ môn nghệ thuật này. Bà mong Hà Mỹ Anh sẽ thành công trong tương lai bởi nhìn thí sinh này diễn, diễn viên Cổng mặt trời cảm nhận được sự rèn luyện qua năm tháng, lẫn đam mê. Danh ca Phương Dung thổ lộ 60 năm rồi cô mới xem lại được một trích đoạn của hát bội: “Mẹ tôi ái mộ cô Năm Đồ. Ở Gò Công quê hương tôi có hai đoàn hát bội nổi tiếng, trong đó có đoàn của ông bầu Thắng, cha của Minh Tơ. Hà Mỹ Anh quá trẻ, vai diễn này khá nặng, không phải dễ. Em dám đi ngược dòng, quay về sở thích, mơ ước của cha”. Nữ thí sinh nhận được được 10 điểm từ NSND Hồng Vân, 10 điểm từ NSƯT Kim Phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.