Nghệ sĩ Tiết Cương: Tôi đặt mục tiêu kết hôn trước 50 tuổi

12/02/2021 10:09 GMT+7

Tiết Cương thừa nhận từng trải qua nhiều mối tình, dự định kết hôn nhưng không thành. Hiện tại, nam nghệ sĩ mong muốn tìm được người dễ thương, hiểu cho công việc của mình.

Thời hoàng kim, cứ diễn về là phong bì cát sê cả xấp

* Chào Tiết Cương. Khi nhìn lại năm 2020, điều gì khiến anh tiếc nuối nhất, tự hào nhất?
- Nghệ sĩ Tiết Cương: Tôi không có gì tiếc nuối nhiều. Chỉ thấy buồn cho tình hình chung của thế giới khi phải đối mặt với đại dịch, làm ảnh hưởng về kinh tế, du lịch, giải trí,... Bản thân tôi cũng bị ảnh hưởng. Nhưng trong một dự án, nếu cảm thấy không làm được thì tôi có thể dời lại năm sau chứ không có gì to tát lắm. Nhưng có những gia đình vốn đã khó khăn lại còn khó khăn hơn, điều đó khiến tôi thấy buồn. Qua đó, tôi cũng thấy tự hào khi Việt Nam là một đất nước chống dịch giỏi, kiên cường. Tất cả những người Việt ở nước ngoài đều mong muốn được trở về quê hương, khiến tôi thấy rất hãnh diện.
* Trong giai đoạn dịch bệnh, bản thân anh xoay sở về chuyện tài chính thế nào?
- Trước hay sau dịch tôi cũng là người sống rất đơn giản. Khi Covid-19 chuyển biến, tôi hạn chế đi du lịch để vừa bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng và tiết kiệm tiền. Trong cuộc sống thường ngày, tôi giảm mua sắm lại, chỉ trừ khi đó là món đồ tôi thích lắm hoặc cần thiết. Ngoài việc đi quay, tập kịch thì thời gian rảnh tôi luyện thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe, vừa gác bỏ những phiền muộn, suy nghĩ tiêu cực.
Nếu nói không áp lực tài chính thì không đúng. Bởi đôi lúc tôi cảm thấy nếu cứ dịch thế này hoài thì không biết làm sao. Tôi không hơn người khác nhưng trong khoảng thời gian trước đây, khi làm ra tiền được nhiều thì tôi cũng tích luỹ. Bây giờ nếu lấy ra dùng, chống chọi thì cũng được. Có một số nghệ sĩ thế hệ trước hoặc ngang với tôi, giai đoạn này họ rất khó khăn vì ngày xưa khi làm họ không biết dành dụm. Tôi thì không phải không gặp khó khăn, nhưng vì trước giờ sống cũng đơn giản nên mọi chuyện vẫn có thể kiểm soát.

Tiết Cương thừa nhận bản thân là người sống giản dị nên không gặp quá nhiều áp lực trong giai đoạn dịch Covid-19

Ảnh: FBNV

* Dường như trong cuộc sống đời thường, Tiết Cương khá giản dị, nói không với đồ đắt tiền?
- Đam mê thì tôi cũng có nhưng chủ yếu là đam mê xe máy chứ không mê đồ hiệu, xe hơi,... Ví dụ như bây giờ, tôi làm kênh YouTube về xe máy thì trải nghiệm được mấy trăm loại xe, thích chiếc nào lắm thì mua. Bản thân tôi hiện tại cũng có ba chiếc, giá trị cũng vừa phải nhưng cá tính: một chiếc xe cổ, một chiếc xe đi thường ngày và một chiếc có thương hiệu để làm “bộ mặt" đi giao tiếp. Nếu chạy show trong thành phố thì tôi vẫn đi xe máy. Tôi gần gũi và bình dân nên khán giả rất quý chứ không sợ ảnh hưởng đến hình ảnh gì cả. Nói thật chứ mình lên cao quá thì xuống nó kỳ lắm. Còn mình cứ bình dân như vậy thì sống thoải mái.
* Tết đối với Tiết Cương có ý nghĩa như thế nào?
- Vào dịp Tết, tôi cũng dành thời gian về quê thắp hương cho ông bà, tảo mộ cho ba rồi họp lớp phổ thông. Những cái đó đều được làm trước giao thừa bởi từ mùng 1, tôi bắt đầu tập trung cho nghệ thuật. Đi diễn Tết có nhiều kỷ niệm đáng nhớ lắm. Ngày xưa khi tấu hài còn thịnh hành, đa số là tôi đi phục vụ bà con ở tỉnh và đón giao thừa trên xe. Anh chị em nghệ sĩ cùng nhau mừng xuân trên xe khiến tôi bồi hồi. Từ lúc vào nghề, số lần tôi đón giao thừa ở nhà đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu là những năm gần đây. Đi diễn ở xa, mang tiếng cười đến bà con, tôi cảm thấy rất hạnh phúc.
* Cát sê diễn Tết thời hoàng kim sẽ như thế nào?
-  Nói thật thì cũng không nhiều như kiểu ngôi sao bây giờ đâu. Ngày xưa mức sống vừa phải, còn hiện tại truyền thông, thông tin nhiều nên nghệ sĩ nhận được thù lao cao hơn. Trước đây được cái là nhiều show, có khi Tết tôi chạy mười mấy địa điểm một đêm. Diễn về nhà là phong bì cát sê cả xấp. Cảm giác lấy tiền ra đếm rất sướng. Trước Tết thì chúng tôi diễn event rồi, đến vô mùng thì diễn tấu hài còn ra giêng là đi tỉnh, kiếm tiền rất nhiều.

Nam nghệ sĩ cho rằng mình lận đận trong chuyện tình cảm, mong muốn kết hôn trước 50 tuổi

Ảnh: FBNV

Tôi thấy mình lận đận trong chuyện tình cảm

* Cuộc sống hiện tại của Tiết Cương như thế nào?
- Tôi vẫn độc thân vui tính và đang tìm một nửa của mình. Chuyện này phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Người tôi thấy được thì họ không đồng ý, còn người thích tôi thì tôi cảm thấy không thích. Cuộc đời trớ trêu như vậy đó. Tôi cũng trải qua nhiều cuộc tình, cũng dự định cưới vợ khoảng 2 lần rồi nhưng không thành. Người ta thường nói: “Quá tam ba bận" nên tôi cũng hi vọng rằng lần thứ ba này sẽ thành công. Đôi khi nghiệm lại, tôi thấy tiếc nuối khi có nhiều cuộc tình chuẩn bị đi đến hôn nhân nhưng không biết nắm bắt. Tôi thấy số mình cũng lận đận trong chuyện tình cảm.
* Tiết Cương có ngại yêu người trong nghề không?
- Tôi nghĩ duyên đến thì nó sẽ đến, mình không cản được. Nhưng chủ ý của tôi là tìm người ngoài nghề. Trải qua nhiều chuyện tình thì mẫu người lý tưởng của tôi cũng có sự thay đổi. Ngày xưa, tôi đặt tiêu chuẩn cao lắm, nhưng bây giờ chỉ cần người nào dễ thương, thông cảm cho công việc của tôi là được. Giờ thì tôi già rồi (cười).
* Bản thân anh có gặp áp lực khi bị gia đình hối thúc kết hôn?
- Có chứ. Mẹ cũng hay hối lắm, vì tôi đã 49 tuổi rồi. Điều đó khiến tôi cũng áp lực. Nói gì thì nói, tôi cũng phải đặt mục tiêu kết hôn trước 50 tuổi, chứ để qua 50 thì kỳ. Tuổi mình ở hàng 4 thì còn đỡ chứ hàng 5 thấy nó già lắm.

Tiết Cương cho biết anh và Cát Tường chỉ là bạn bè thân thiết

Ảnh: TL

* Trước đây, trong một talkshow, anh và Cát Tường từng nói rằng nếu không ai “hốt" thì sẽ cưới nhau. Cụ thể chia sẻ đó như thế nào?
- Đó chỉ là chia sẻ vui thôi. Với tôi, Cát Tường là một người bạn, mà bản thân tôi quan điểm tình bạn nam nữ mà lâu dài thì sẽ hay hơn. Còn dính đến chuyện yêu đương sẽ dẫn đến chuyện giận hờn, khó nhìn mặt, khó làm việc chung sau này. Tôi với Cát Tường chỉ là mọi người gán ghép cho vui thôi. Thấy tôi chưa vợ, còn cô ấy đơn thân nên mọi người trêu chọc vậy đó.
* Còn với Việt Hương, anh chị vẫn giữ được mối quan hệ thân thiết với nhau. Điều đó xuất phát từ đâu?
- Thật sự tôi với Việt Hương là có, từ hồi học chung trường thì từng cảm mến, điều đó là thật, còn với Cát Tường chỉ là gán ghép cho vui thôi. Hiện tại tôi với Hương vẫn là bạn bè, điều đó xuất phát từ tình cảm của hai đứa từ khi học chung. Lúc nào tôi cũng quý mến, tôn trọng Hương và cô ấy cũng rất thương tôi. Năm nay, Hương ăn Tết ở Việt Nam, không thể về với chồng con thì cô ấy cũng nhắn tin rủ tôi qua chơi. Chồng Việt Hương không bao giờ ghen với tôi. Tại vì có thời gian tôi qua Mỹ ở, còn Việt Hương về Việt Nam quay hình. Lúc đó, tôi ở nhà Hương mấy tháng. Anh Phương hiểu và xem tôi như một đứa em trai nên riêng với Tiết Cương thì anh ấy không bao giờ ghen.
* Kế hoạch năm 2021 của Tiết Cương sẽ như thế nào?
- Hi vọng trong năm 2021, mọi thứ sẽ khởi sắc và tôi sẽ khởi động một số dự án nhỏ trên YouTube. Còn về phim nhựa thì tôi chưa nghĩ tới vì còn nhiều yếu tố khác nữa.
* Cảm ơn Tiết Cương vì những chia sẻ này. Chúc anh năm mới nhiều sức khỏe và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.