Nhóm nhạc Việt mới bị tố bắt chước tên nhóm và nghệ danh sao Kpop

04/03/2021 12:05 GMT+7

Nhóm nhạc nam For7 gây xôn xao khi đặt tên ‘từa tựa’ một nhóm nhạc Kpop. Thậm chí, nghệ danh các thành viên trong nhóm cũng được cho là ‘bản sao’ của nhiều sao Hàn .

Tối 3.3, thông tin về nhóm nhạc nam mới của Việt Nam gây chú ý trong cộng đồng mạng. Nhóm tuyên bố lấy tên For7 và sẽ hoạt động với đội hình 7 người. Các chàng trai có nghệ danh khá “tây” như: V.O, Hybin, P.Hoo, JP, Ryan, Lohan và Naib. Nhóm đã được đào tạo 1 năm và dự kiến sẽ chính thức “lên sàn” vào tháng 5 tới. Loạt ảnh của For7 cũng ngay lập tức được công chúng quan tâm. Nhóm được nhận xét là có vẻ ngoài đẹp, vóc dáng cao ráo và gương mặt góc cạnh nam tính, song style ăn mặc cần cải thiện hơn. 
Tuy nhiên, For7 vấp phải làn sóng tranh cãi vì tên nhóm và nghệ danh các chàng trai quá "sính ngoại". Nhiều người cho rằng For7 “hao hao” với tên nhóm nhạc Hàn Quốc GOT7.  Ngoài ra, nghệ danh của một số thành viên khiến khán giả liên tưởng ngay đến các ngôi sao nước ngoài. Điển hình là V.O giống D.O. (EXO), JP giống JP (GOT7), Lohan giống Luhan (Lộc Hàm, cựu thành viên nhóm EXO)…

Các chàng trai nhóm For7

ẢNH: FB NV

Trên Facebook, phần lớn dân mạng đều mỉa mai For7 bắt chước nghệ sĩ quốc tế từ cái tên đến cả nghệ danh mỗi thành viên. Các bình luận nhận được nhiều sự tán thành: “Mới nhìn tưởng GOT7 phiên bản Việt Nam”, “Cho hỏi là nhóm nhạc Hàn Quốc nhập khẩu về Việt Nam phải không ạ”, “Nhóm nhạc Việt mà tên thành viên toàn nước ngoài? Nhóm nhạc được nhập khẩu à?”, “Mấy nhóm nhạc hồi xưa lấy tên Việt như Mây Trắng, Mắt Ngọc, 3 Con mèo hay MTV nghe hay mà. Sao cứ phải ngoại quốc hóa làm gì đâu nhỉ. Việt Nam mình đâu chuộng kiểu này”… Tuy nhiên, số khác thì kêu gọi mọi người nên đợi For7 chính thức tung sản phẩm rồi hãy phán xét.
Bên cạnh đó, cũng có quan điểm khẳng định tên và nghệ danh của For7 chỉ nhằm mục đích giúp khán giả quen miệng cũng như dễ đọc dễ nhớ hơn. Tại showbiz Việt Nam, cũng có không ít nghệ sĩ dùng nghệ danh tiếng nước ngoài như Erik, Karik, Wowy... Do đó, việc For7 bỗng dưng hứng "gạch đá" vì có tên và nghệ danh không phải tiếng Việt cũng khiến không ít dân mạng cảm thấy khó hiểu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.