NSND Hồng Vân lên tiếng về ồn ào với bà Phương Hằng: Tôi bị bêu xấu, hạ nhục

24/05/2021 12:00 GMT+7

Sau hai ngày giữ im lặng, NSND Hồng Vân chính thức lên tiếng về ồn ào liên quan đến lời tố của bà Phương Hằng đang được dư luận quan tâm.

Nữ nghệ sĩ cho hay lý do cô giữ im lặng là vì "phải hoàn thành xong nghĩa vụ của một người công dân, hòa chung với niềm vui của đất nước khi quá trình bầu cử đã diễn ra một cách an toàn và tốt đẹp". Mở đầu bài chia sẻ, bà bầu Sân khấu kịch Phú Nhuận cho rằng dù là nghệ sĩ nhưng cô luôn chọn cách sống khép kín, tránh xa mọi sự ồn ào, thị phi. Tuy nhiên, gần đây lại vướng vào một vụ việc ầm ĩ, bị lôi vào câu chuyện một cách khá là “lạ lùng”.

NSND Hồng Vân chính thức lên tiếng, khẳng định mình bị quy kết, chụp mũ

"Tôi và các anh chị em nghệ sĩ đã bị một số nhân vật liên tục lôi ra miệt thị, sỉ nhục bằng những ngôn từ nặng nề, phản cảm và hệ lụy của việc đó là rất nhiều nick ảo đã vào trang cá nhân của Vân chửi bới tục tĩu. Hết chửi ở Facebook họ qua YouTube, chế tác rất nhiều video phản cảm công kích mình và đồng nghiệp", Hồng Vân bộc bạch.

Hồng Vân cho biết cô bị công kích trên mạng xã hội, từ Facebook đến YouTube

Ảnh: FBNV

Hồng Vân nói thêm ngay cả những group chat bạn bè với những nội dung hết sức riêng tư về quan điểm sống, hoặc những cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố không biết bằng cách nào đã bị lấy ra cắt, ghép và đưa lên mạng xã hội với những nội dung chụp mũ, vu cáo với mục đích bêu xấu, hạ nhục nhân phẩm của cô và đồng nghiệp.
"Tôi đã chọn cách im lặng, không đôi co, phản biện, nhưng hôm nay sau khi đã xong bầu cử, mặc dù giặc Covid-19 vẫn đang hoành hành nhưng xin phép được giãi bày vì sự việc đang bị đẩy đi không đúng sự thật. Tôi xin khẳng định là mình không quen biết ông Võ Hoàng Yên và cũng chưa từng gặp mặt. Nên việc quy kết, chụp mũ Vân là đồng bọn với ông ấy là không đúng. Đối với khán giả của mình Vân luôn tri ân và không bao giờ chửi khán giả như những thông tin Vân đang bị quy chụp, Vân mang ơn cả những khán giả không còn thương mình nữa vì ít nhiều họ đã ủng hộ mình trong suốt thời gian họ chưa ghét mình", NSND Hồng Vân cho hay.
Về những tin nhắn liên quan đến quỹ từ thiện của Hoài Linh, nữ nghệ sĩ từ chối nhắc đến mà chỉ khẳng định "Vân là người luôn ủng hộ những việc làm đúng và có lợi cho cộng đồng". 

NSND Hồng Vân thừa nhận buồn và tuyệt vọng khi nghề nghiệp bị đem ra chà đạp, khinh rẻ

Ảnh: Chụp từ clip

Nữ nghệ sĩ bày tỏ sự tin tưởng vì đang sống ở một đất nước pháp quyền, có hiến pháp, có luật lệ quy định những điều khoản hết sức rõ ràng để bảo vệ quyền lợi, nhân phẩm, tự do của từng cá nhân nên mọi sự hiềm khích nếu không thể giải quyết được thì hãy để tòa án phân xử.
"Thời gian qua Vân thực sự rất buồn và tuyệt vọng, khi nghề nghiệp thiêng liêng của mình bị đem ra chà đạp, khinh rẻ. Vân và một số đồng nghiệp cảm thấy vô cùng sợ hãi, áp lực. Cuộc sống ngoài kia mở mắt ra là phải lo đến cơm áo gạo tiền chật vật trong thời buổi Covid tấn công, có thời gian lên mạng xã hội thì phần nhiều là những tin tức khủng bố nhân phẩm, chà đạp danh dự. Thật khủng khiếp nếu mô hình này được lan rộng", cô nói.
Cuối cùng, nữ nghệ sĩ gửi lời cảm ơn những lời động viên, lo lắng của khán giả trong suốt thời gian qua.

Chồng NSND Hồng Vân lý giải vì sao giới nghệ sĩ im lặng trước bà Phương Hằng

Được biết tối 22.5, bà Phương Hằng có buổi livestream bàn chuyện antifan, không quên "dằn mặt" nhiều nghệ sĩ Việt, đặc biệt là Hoài Linh và Hồng Vân. Bên cạnh việc nhắc đến lùm xùm tiền từ thiện hơn 13 tỉ đồng quyên góp giúp đỡ miền Trung do Hoài Linh kêu gọi bị "đào" lại mấy ngày qua, nữ đại gia bất ngờ tung đoạn ghi âm ẩn ý nhân vật trong đó là Hồng Vân nói về vụ việc từ thiện này. Bà Phương Hằng cho rằng đoạn ghi âm đó có những lời thiếu văn hóa, thô tục mà người trong đoạn ghi âm nói về khán giả khiến cư dân mạng một phen "dậy sóng". Trước chia sẻ của NSND Hồng Vân, ông xã cô là cựu diễn viên điện ảnh Lê Tuấn Anh cũng bày tỏ mong bà Phương Hằng ngừng sỉ nhục, lăng mạ nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.