NSƯT Đức Hải nói gì về phát ngôn văng tục trên mạng xã hội?

02/06/2021 20:57 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên, NSƯT Đức Hải khẳng định tài khoản Facebook của mình bị hack chứ ông không hề viết nội dung tục tĩu mà mạng xã hội đang lan truyền.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết từ trang cá nhân có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải. Điều khiến dân mạng bức xúc là việc sử dụng một số từ ngữ có phần tục tĩu để công kích người khác. Nhiều người tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí đã lên tiếng chỉ trích nghệ sĩ Đức Hải vì cho rằng ông đã đưa ra những phát ngôn kém văn minh dù mang trên mình chức danh nghệ sĩ, thầy giáo. “Trời ơi nghệ sĩ mà phát ngôn kinh khủng khiếp thật. Đề nghị các ban ngành vào cuộc, không thể chấp nhận được”, “Có những người mang mác nghệ sĩ mà cách nói chuyện khó nghe quá", “Không ngờ những nghệ sĩ mình từng mến mộ lại như thế này, thật thất vọng”, “Chưa bàn ai đúng ai sai, nhưng nếu nghệ sĩ mà ăn nói như vậy thì chết rồi"... là những bình luận của cư dân mạng.

Xôn xao việc tài khoản Facebook NSƯT Đức Hải có status, bình luận văng tục

Chia sẻ với Thanh Niên, một cán bộ của Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuậtDu lịch Sài Gòn cho biết: "Đức Hải là một nghệ sĩ ưu tú lại từng là giáo viên và phó hiệu trưởng nên nếu có cách nói chuyện trên mạng như vậy là không chấp nhận được. Việc này rất phản cảm, sẽ gây bức xúc đối với học trò và đồng nghiệp, làm mất hình ảnh người thầy. Nếu như anh Hải vẫn còn là phó hiệu trưởng của trường thì chắc chắn nhà trường sẽ có trao đổi và nhắc nhở, thậm chí có hình thức cảnh cáo nhất định”.

Nghệ sĩ Đức Hải cho biết hiện tại Facebook bị hack nên không biết cách nào lên tiếng thanh minh

Ảnh: Chụp màn hình

Liên hệ với NSƯT Đức Hải, nam nghệ sĩ khẳng định tài khoản Facebook của mình bị hack chứ không hề viết nội dung này. Ông chia sẻ: "Tôi bị hack từ buổi trưa ngày hôm nay. Thấy bạn bè và mọi người cứ nói lùm xùm về vụ này thì tôi vào Facebook xem, nhưng tôi không vào được. Ngay cả bây giờ (tối 2.6 - PV) cũng chưa thể truy cập vào tài khoản của mình mà chỉ xem được qua của người khác thôi. Tôi không hiểu mục đích của hacker đẩy tôi vào chuyện này để làm gì. Thật sự bây giờ tôi đang rất bối rối chẳng biết phải làm gì".
Đức Hải cho biết vì không thể truy cập vào tài khoản nên ông không biết làm cách nào để thanh minh. Thông qua chia sẻ này, nam nghệ sĩ nhờ thông tin đến khán giả rằng mình bị hack Facebook chứ không hề viết những lời như vậy. "Mình không liên quan gì đến chuyện này, từ trước giờ tôi cũng có bao giờ lên tiếng về những chuyện đó đâu. Tôi chỉ quan tâm đến chuyện đời sống, chuyện Covid-19 bây giờ làm sao để con tôi được an toàn thôi. Mình vào cuộc chuyện này để làm gì, tôi có liên quan gì đâu. Giờ đang dịch phức tạp như thế, thời gian đâu mà lại đi đăng mấy cái này. Nếu sự việc đi quá xa, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vấn đề này. Thật sự chuyện này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của tôi", ông nói thêm.
NSƯT Đức Hải từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ và giảng dạy 5 năm tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau này khi chuyển vào Sài Gòn, ông cũng tham gia giảng dạy, giữ chức Phó hiệu trưởng, kiêm trưởng khoa nghệ thuật của Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.