Nữ thần tượng Kpop gốc Hoa và công ty gây tranh cãi vì cờ Đài Loan

18/07/2021 10:13 GMT+7

Một đoạn phỏng vấn của nhóm nhạc nữ (G)I-DLE hồi tháng 1.2021 bỗng dưng bị ‘đào’ lại vì vấn đề chính trị nhạy cảm. Vấn đề quốc tịch của thành viên Shuhua được minh họa bằng cờ Đài Loan đã nổ ra các cuộc tranh cãi.

Hôm 17.7, Allkpop đưa tin cộng đồng mạng Hàn Quốc phẫn nộ với động thái của công ty giải trí Cube Entertainment về đoạn phỏng vấn gây tranh cãi của (G)I-DLE tại show Entertainment Weekly thuộc đài KBS. Tại chương trình, cả 6 cô gái đều có mặt và chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống thường ngày, làm việc cùng nhau.
Đặc biệt, (G)I-DLE cũng đề cập đến nhóm có ba thành viên ngoại quốc là Yuqi, Minnie và Shuhua. Nhà đài KBS cũng minh họa quốc tịch của ba nữ ca sĩ bằng cách thêm hiệu ứng ba lá cờ Trung Quốc gắn trên chỗ của Yuqi, Thái Lan (Minnie) và Đài Loan (Shuhua). Tuy nhiên, phần cờ Đài Loan gắn tại vị trí của Shuhua tạo nên làn sóng tranh cãi. Bởi việc KBS dùng cờ Đài Loan được cho là hành động công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập, không thuộc Trung Quốc.

Các cô gái hào hứng chia sẻ trên chương trình Entertainment Weekly 

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Hơn 6 tháng sau, vụ việc bỗng dưng rầm rộ trở lại. Đoạn clip của Entertainment Weekly cũng nhanh chóng biến mất khỏi YouTube. Công ty quản lý của (G)I-DLE là Cube Entertainment gửi lời xin lỗi và thông báo video phỏng vấn sai sót là do lỗi của nhà đài phát sóng. Đồng thời, phía Cube Entertainment khẳng định đã liên hệ với nhà đài, yêu cầu sửa lỗi và video sẽ được đăng tải lại ngay sau khi chỉnh sửa. Đến chiều 17.7, video (G)I-DLE tham gia Entertainment Weekly vẫn chưa được chia sẻ lại.
Theo Allkpop, cộng đồng mạng Hàn Quốc tỏ ra rất khó chịu trước lời đính chính của Cube Entertainment. Thậm chí, nhiều dân mạng mắng công ty vô trách nhiệm và gọi vụ việc “Shuhua và cờ Đài Loan” không đáng bị làm lớn chuyện lên như thế. "Shuhua đến từ Đài Loan nên lá cờ đó hoàn toàn hợp lý. Quý công ty xin lỗi vì điều gì?", "Sai sót? Có nhầm lẫn gì ở đây hả Cube Entertainment", “Ồ, tôi không biết Cube Entertainment là một công ty của Trung Quốc”… là những bình luận bức xúc trước động thái “nịnh bợ” Trung Quốc của một trong những "ông lớn" của Kpop.

Ba trong số sáu thành viên nhóm nhạc Kpop (G)I-DLE không phải là người Hàn Quốc

ẢNH: INSTAGRAM NV

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến không hài lòng khi để một thành viên Trung Quốc và Đài Loan chung một nhóm. Trang Allkpop tổng hợp: "Thật đáng sợ khi nhóm có một thành viên Trung Quốc ủng hộ chính sách “Một Trung Quốc” (chỉ có một Trung Quốc và Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan tất cả đều thuộc Trung Quốc) ngay bên cạnh một người Đài Loan”, “Nếu công ty không thể bảo vệ nghệ sĩ của mình, thì đừng để một thành viên Trung Quốc và một thành viên Đài Loan vào cùng một nhóm"… Một vài người hâm mộ thì thương cảm cho Shuhua khi ở giữa tình huống này.
(G)I-DLE là một trong nhưng nhóm nhạc Kpop nữ đáng chú ý nhất của làng nhạc xứ kim chi với loạt hit Latata, Hwaa, Hann, Senorita, Lion, Uh oh... Bên cạnh chất giọng ấn tượng cùng vũ đạo chuyên nghiệp, các cô gái còn được đánh giá cao với khả năng sáng tác nhạc. (G)I-DLE từng đến Việt Nam biểu diễn tại Asia Artist Awards 2019 và Vlive Vheartbeat 2019. Đầu năm nay, nhóm lao đao vì thành viên Soojin vướng lùm xùm bắt nạt, ăn trộm tiền bạn học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.