'Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu' nâng mức giới hạn người xem lên 19+

31/10/2020 12:47 GMT+7

Theo Naver, Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu sẽ phải điều chỉnh mức giới hạn người xem vì có quá nhiều cảnh nhạy cảm.

Đầy bạo lực và ‘đụng chạm’ xác thịt

Hôm 26.10, Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu chính thức phát sóng trên đài SBS (Hàn Quốc) và được đón nhận nồng nhiệt. Chỉ sau hai tập đầu tiên, rating (lượng người xem trung bình) của tác phẩm đã hơn 10%, đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất xem đài so với các đối thủ chiếu cùng khung giờ.
Tuy nhiên, tình tiết của hai tập mở màn Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu lại gây nhiều tranh cãi. Điển hình như các cảnh bạo lực học đường, ân ái… của những nhân vật được cho là chỉ phù hợp với một bộ phim truyền hình gắn nhãn 19+ (hạn chế người xem dưới 19 tuổi), trong khi phim lại chỉ định 15+.

Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu khai thác mặt tiêu cực đằng sau cuộc sống hào nhoáng của giới thượng lưu

ẢNH: POSTER PHIM

Do đó, nhiều người xem đã phản ứng dữ dội trên mạng xã hội và thậm chí là gửi đơn kiến nghị lên chính phủ, yêu cầu Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) cân nhắc xếp Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu là phim 19+. Không ít khán giả thẳng thắn phàn nàn rằng nội dung của bộ phim có thể gây căng thẳng hoặc kích động giới thanh thiếu niên bắt chước làm theo những hành vi không đúng đắn như trên màn ảnh nhỏ.
Trước sức ép dư luận, phía Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu đã phải tìm ra hướng giải quyết. Nhà đài SBS cho hay sau khi thảo luận nội bộ, ê-kíp sẽ điều chỉnh hạn mức người xem lên 19+ từ tập 4 (chiếu ngày 3.11). Tập 3 (phát sóng ngày 2.11) vẫn giữ ở mức xếp hạng 15+ bình thường. Trong các tập tiếp theo, nhà đài sẽ linh hoạt điều chỉnh phù hợp với nội dung.

Bộ ba nam chính: Lee Kyu Jin (Bong Tae Gyu), Joo Dan Tae (Um Ki Joon), Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon) thông đồng kiếm tiền phi pháp

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Cuộc chiến thượng lưu sặc mùi tình - tiền

Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu lấy bối cảnh một tòa nhà chung cư cao cấp 100 tầng xa hoa, xoay quanh ba người phụ nữ Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah), Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene). Trong khi Shim Soo Ryeon với Cheon Seo Jin giàu sang và tận hưởng sự sung túc, thì bà mẹ đơn thân Oh Yoon Hee lại vật lộn trước nghèo khó. Vì con gái Bae Ro Na (Kim Hyun Soo) chịu nhiều thiệt thòi, Oh Yoon Hee bất chấp tất cả để bước vào xã hội thượng lưu.
Ngay trong những giây phút đầu tiên, đứa con tinh thần của đạo diễn Joo Dong Min đã gây sốc với cảnh một cô gái rơi từ tầng cao xuống tượng đài dưới đất, tử vong tại chỗ. Không vội đi sâu phân tích nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân, phim tiếp tục để lại ấn tượng mạnh khi miêu tả mặt tối tàn khốc của những con người sống trên đỉnh cao danh vọng. Sự tranh giành, đấu đá, dối trá, thù hận đan xen với lòng tham vật chất bất tận của những con người thuộc tầng lớp cao sang.

Thảm cảnh máu me trong phần mở đầu của phim

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Đặc biệt, câu chuyện về hai quý bà Shim Soo Ryeon với Cheon Seo Jin sống như nữ hoàng nhưng lại chứa nhiều bí mật, là tâm điểm của Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu. Cả hai đều chịu đựng quan hệ vợ chồng “đồng sàng dị mộng”.
Thậm chí, chồng của Shim Soo Ryeon là Joo Dan Tae (Um Ki Joon) còn lén lút ngoại tình với Cheon Seo Jin. Loạt khoảnh khắc dan díu táo bạo của cặp đôi này không quá “trần trụi” như trong Thế giới hôn nhân hay Hội bạn cực phẩm, song cũng đủ “bỏng mắt” và “máu lửa”. Việc Joo Dan Tae và Cheon Seo Jin “ông ăn chả, bà ăn nem” cũng là nút thắt lớn trong phim.

Cảnh "người lớn" trong 2 tập đầu tác phẩm

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Bên cạnh các phân đoạn tình cảm ngoài luồng giữa các nhân vật trưởng thành, thì Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu còn khắc họa tâm lý tiêu cực và nhân cách có vấn đề của những cô cậu học sinh sống trong nhung lụa. Những cảnh nhóm con cái của hội nhà giàu thẳng tay hiếp đáp và hành hạ cô gái mồ côi Min Seol Ah (Jo Soo Min) khiến khán giả bức xúc.
Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu do Joo Dong Min làm đạo diễn, Kim Sun Ok viết kịch bản, đang thu hút khán giả khi chiếu vào tối thứ 2 - 3 hằng tuần trên đài SBS (Hàn Quốc).

Min Seol Ah bị đám con cháu nhà giàu hiếp đáp thậm tệ

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.